4 lưu ý để pha sữa đúng cách cho bé yêu

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Ngoài việc lựa chọn đúng loại sữa thì cách thức pha sữa của bố mẹ cũng rất quan trọng. Nếu khâu này không đảm bảo thì sức khỏe của bé sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều.

Để lựa chọn được loại sữa công thức phù hợp với nhu cầu dinh dưỡng của bé trong hàng trăm loại khác nhau không hề đơn giản. Vậy nhưng đó không phải là điều duy nhất quyết định việc bổ sung dưỡng chất hoàn hảo cho bé, mà còn phục thuộc vào cách thức pha sữa của bố mẹ. Nếu khâu này không đảm bảo thì sức khỏe của bé sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều.

1. Làm sạch bình và núm vú cao su

Cần phải rửa chai, núm vú cao su, thìa pha sữa với xà phòng và nước nóng ngay sau khi sử dụng. Cần phải tráng lại bằng nước thật sạch và đảm bảo là các dụng cụ trên được tiệt trùng trước khi đem dùng cho bé.Bố mẹ có thể khử trùng cho các dụng cụ pha chế bằng hơi nước (bỏ vào lò vi song) hoặc đun chúng trong nước sôi khoảng 10 phút. Luôn luôn lưu ý các hướng dẫn của nhà sản xuất về cách sử dụng và khử trùng cho các dụng cụ.

Vệ sinh bình và núm vú cao su thật sạch trước khi cho bé sử dụng

Vệ sinh bình và núm vú cao su thật sạch trước khi cho bé sử dụng

Đây là việc cực kì quan trọng vì đối với trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ thì hệ miễn dịch vẫn còn rất non nớt, chỉ cần bố mẹ không cẩn thận sẽ khiến bé dễ nhiễm các bệnh do vi khuẩn và môi trường, điều đó sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và sự phát triển của trẻ.

2. Sử dụng nước đun sôi

Khi dùng nước pha chế sữa cho bé, tốt nhất các mẹ nên sử dụng nước máy đun sôi, tránh dùng nước khoáng đóng chai. Bởi lẽ nước đóng chai không hề vô trùng như mọi người nghĩ và nó còn chứa quá nhiều natri hoặc sulphate , các chất này dễ đóng cặn trong thận của bé.Tốt nhất là sử dụng nước đun sôi đến 100 độ và để nguội cho tới khoảng 60-70 độ rồi pha sữa cho bé. Không nên pha ở nhiệt độ quá cao nó sẽ khiến một số chất dinh dưỡng trong sữa bị mất đi. Để nguội sữa trong nhiệt độ phòng trước khi cho bé ăn.Lưu ý chỉ pha sữa khi bé có nhu cầu ăn, không nên pha trước bởi điều này sẽ giúp cho vi khuẩn phát triển và sinh sôi trong sữa kể cả có để sữa trong tủ lạnh cũng chẳng thể tránh được.Nếu như đưa bé đi du lịch thì bố mẹ nên mua sữa công thức loại nước, tất nhiên giá thành sẽ cao hơn nhưng mặt khác nó sẽ đáp ứng được nhu cầu dinh dưỡng cho bé và cực kì vệ sinh.

3. Pha chế theo đúng hướng dẫn sử dụng

Hãy pha chế tỉ lệ sữa và nước theo đúng hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất. Dùng muỗn của chính hộp sữa để đong đếm một cách chuẩn nhất, bởi nếu pha sai lệch sẽ dễ gây cho bé bị táo bón hoặc tiêu chảy.

Pha chế theo đúng hướng dẫn sử dụng

Pha chế theo đúng hướng dẫn sử dụng

Không nên pha quá loãng bởi như vậy bé sẽ không được bổ sung đủ lượng dinh dưỡng cần thiết. Không cho thêm đừng, ngũ cốc, hương liệu vào sữa công thức vì sẽ gây hại cho răng và không tốt cho tiêu hóa của trẻ

4. Không nên hâm sữa bằng lò vi sóng

Nếu bé thích uống sữa ấm thì bố mẹ có thể làm nóng lại sữa bằng cách đổ nước nóng lên bình hoặc ngâm bình sữa trong 1 bát nước ấm thay vì sử dụng lò vi sóng. Bởi lẽ lò vi sóng sẽ hâm sữa nóng từ bên trong và không đều từ trong ra ngoài, điều này dễ gây bỏng miệng bé.

Kiểm tra nhiệt độ sữa trước khi cho bé uống

Kiểm tra nhiệt độ sữa trước khi cho bé uống

Tốt nhất trước khi cho bé uống sữa hay lắc đều, sau đó nhỏ vài giọt sữa ra cổ tay để kiểm tra độ ấm của sữa. Nếu nó có độ nóng thích hợp lúc đó hãy cho bé uống.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X: Màn siêu lớn 70 inch chỉ 12 triệu đồng!

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X: Màn siêu lớn 70 inch chỉ 12 triệu đồng!

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X đang nhận được nhiều sự quan tâm từ người dùng Việt Nam. Với kích thước màn hình lớn 70 inch, độ phân giải 4K sắc nét và hệ điều hành Android TV, chiếc tivi này hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm xem tuyệt vời trong phạm vi giá thành phải chăng.

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!