4 tiêu chí chọn mua khay đựng bánh kẹo tết sang xịn mịn cho gia đình

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trên thị trường có quá nhiều mẫu mã khay đựng bánh kẹo tết nên để chọn lựa được một mẫu sang xịn mịn đặt bàn hoặc mang biếu tặng sẽ không phải chuyện dễ. Nếu bạn thấy bí thì có thể tham khảo ngay các tiêu chí chọn mua khay đựng bánh kẹo tết được Websosanh.vn gợi ý sau đây để dễ dàng chọn lựa hơn:

1. Tầm quan trọng của khay đựng bánh kẹo tết trong nhà

Hàng năm, cứ mỗi dịp Tết đến, các bà các mẹ đi chợ Tết thường ghé qua các cửa hàng gia dụng, tạp hóa, siêu thị để lựa cho gia đình một mẫu khay đựng bánh kẹo tết mới để thay đổi không khí. Những chiếc khay đựng bánh kẹo tết bắt gặp trong dịp Tết thường có màu sắc và họa tiết bắt mắt như xanh, vàng, đỏ, hồng,… hoa văn từ cổ điển, hiện đại hoặc nhấn nhá bằng một chi tiết sáng nào đó để thu hút ngay người nhìn từ giây phút đầu tiên lựa chọn. Những màu sắc, họa tiết này đều có ý nghĩa tượng trưng cho sự thịnh vượng, hạnh phúc và may mắn nên mỗi năm sẽ có thêm một phong cách xu hướng mới.

Bên cạnh đó, mỗi khi khách tới chơi nhà, khay đựng bánh kẹo tết thường được trưng ra nơi bàn nước tiếp khách, đựng bên trong là những món bánh, kẹo, hạt dinh dưỡng, hướng dương,… để đãi khách. Nên một chiếc khay đựng bánh kẹo tết đẹp, đầy đủ sẽ khiến gia chủ thêm tự hào.

Tầm quan trọng của khay đựng bánh kẹo tết trong nhà
Tầm quan trọng của khay đựng bánh kẹo tết trong nhà

Đặc biệt, khay đựng bánh kẹo tết thường là chỗ được trẻ con yêu thích nhất bởi nơi đây có những viên kẹo thơm ngon, ngọt bùi. Đây cũng là khởi nguồn cho những tâm trạng tốt, luôn vui vẻ và ngọt ngào mà gia chủ nào cũng muốn nhận được trong ngày đầu xuân năm mới.

2. 4 tiêu chí chọn mua khay đựng bánh kẹo tết sang xịn mịn cho gia đình

Do trên thị trường có quá nhiều mẫu mã khay đựng bánh kẹo tết nên để chọn lựa được một mẫu sang xịn mịn đặt bàn hoặc mang biếu tặng sẽ không phải chuyện dễ. Nếu bạn thấy bí thì có thể tham khảo ngay các tiêu chí chọn mua khay đựng bánh kẹo tết được Websosanh.vn gợi ý sau đây để dễ dàng chọn lựa hơn nhé!

2.1 Xác định mục đích sử dụng khay đựng bánh kẹo tết

Bạn mua khay đựng bánh kẹo tết để đãi khách tại nhà hay đem biếu tặng? Nếu để đặt trong nhà mà vừa muốn đẹp, bền bỉ dùng được nhiều năm thì nên chọn các mẫu mã bắt mắt nhưng thiết kế đơn giản không bị lỗi thời, màu sắc ấm áp để tạo ra sự gần gũi, lịch sự.

Còn nếu mục đích mua khay đựng bánh kẹo tết để biếu tặng thì nên chọn mua loại sang trọng, hợp xu hướng và ngoại cảnh để tạo cảm giác mới mẻ, chuyên nghiệp, tinh tế, màu sắc thì có thể tùy chọn theo sở thích của người được tặng.

Khay đựng bánh kẹo tết bằng sứ màu xanh
Khay đựng bánh kẹo tết bằng sứ màu xanh

2.2 Chọn chất liệu khay đựng bánh kẹo tết

Trên thị trường hiện nay có nhiều loại chất liệu khay đựng bánh kẹo tết như:

– Hộp đựng mứt tết bằng nhựa

– Khay đựng bánh kẹo tết bằng sứ

– Khay đựng mứt tết bằng thủy tinh

– Khay đựng bánh kẹo bằng gỗ

Tùy vào thực tại nhà bạn có nhiều trẻ con hay ít trẻ, độ tuổi trẻ đã đủ hiểu biết hay chưa hoặc sở thích thay đổi hợp xu hướng cùng tài chính mỗi gia đình mà bạn có thể dễ dàng lựa chọn một trong các chất liệu trên. Ví dụ nhà có trẻ con thì bạn nên ưu tiện chọn chất liệu khay đựng bánh kẹo tết bằng nhựa hoặc gỗ. Nhà toàn người lớn, đủ hiểu biết hết rồi thì mình có thể chọn chất liệu thủy tinh để vừa sang mà không gây mất an toàn cho trẻ nhỏ.

2.3 Thiết kế khay đựng bánh kẹo tết cần chú trọng yếu tố thẩm mỹ

Phần thiết kế sẽ xoay quanh kích thước to nhỏ, bộ khay gồm nhiều hũ rời có khung hoặc không hay khay đựng bánh kẹo tết 2 tầng, 3 tầng, có tự động mở khi xoay nắp hoặc có thêm giá đỡ điện thoại tiện dụng trên nắp… Dù lựa chọn thiết kế như nào bạn cũng nên chú trọng nhiều tới yếu tố thẩm mỹ ví dụ khay này có phù hợp với bàn trà gia đình không, phù hợp bộ ghế sofa mới mua không hay đựng các loại hạt to như óc chó, hạt điều, hạt dẻ, hạnh nhân,… nhâm nhi ngày tết có được đầy đặn không,… để ra quyết định cho phù hợp.

khay đựng bánh kẹo tết 2 tầng
Khay đựng bánh kẹo tết 2 tầng hình hoa 10 cánh bằng nhựa

2.4 Ngân sách có thể chi

Cả năm làm việc vất vả có mỗi ngày tết phải chi tiêu cho chuẩn. Tùy vào ngân sách gia đình mà bạn có thể lựa chọn cho mình một chiếc khay đựng bánh kẹo tết đẹp rẻ phù hợp.

Thông thường, các loại khay đựng bánh kẹo tết giá rẻ thường là chất liệu nhựa, giá sẽ dao động trong khoảng 35.000 vnđ – 99.000 vnđ. Loại nhựa 2 tầng hoặc chất liệu thủy tinh, gỗ sẽ có mức giá đắt hơn từ 100.000 vnđ – 300.000 vnđ/ chiếc tùy mẫu mã. Các loại khay đựng bánh kẹo tết cao cấp đặc biệt hình thù ấn tượng thường được làm từ chất liệu sứ, gốm, thủy tinh cao cấp sẽ có mức giá khoảng 1 – 2 triệu vnđ.

Với 4 tiêu chí chọn mua khay đựng bánh kẹo tết sang xịn mịn cho gia đình trên, Websosanh.vn tin chắc bạn sẽ dễ dàng chọn mua được cho gia đình một khay đựng bánh kẹo tết đúng ý và sang trọng. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết!

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!