5 biện pháp giúp bạn chống trộm xe máy hiệu quả hơn

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mách cho bạn 5 biện pháp chống trộm xe máy hiệu quả, mọi người thử áp dụng nhé

Hiện nay tình trạng trộm xe máy ngày càng nhiều, nhất là ở những khu đông dân cư, chợ, khu trọ cho sinh viên… Chỉ một chút vội vàng, đãng trí là chiếc xe thân yêu đã có thể “không cánh mà bay” rồi. Dù là dòngc xe máy phổ biến như Honda wave gia rẻ hay những chiếc xe đắt tiền như xe máy SH , liberty, LX… thì đều là một tài sản lớn đối với người sở hữu. Hãy cùng tham khảo 5 biện pháp dưới đây và thử áp dụng cho mình nhé.

Luôn đóng nắp khóa từ

Không hẳn là biện pháp an toàn tuyệt đối, nhưng nắp khóa từ gây ra những khó khăn nhất định cho những kẻ có ý đồ xấu với chiếc xe của bạn. Khóa từ không chỉ ngăn nước mưa, bụi bẩn lọt vào ổ khóa, mà còn trở thành vách ngăn an toàn, kéo dài thời gian phá khóa của kẻ gian. Động tác mở nắp thông qua núm xoay gắn trên chìa rất đơn giản, nhưng lại vô hiệu hóa được hầu hết đồ nghề của giới đạo chích.

Theo nghiêm cứu những vụ mất xe máy, kẻ trộm thường lợi dụng chủ xe lơ là, nhanh tay phá khóa , mỗi phi vụ như vậy chỉ mất vài giây để thực hiện. Thời gian thực hiện càng dài khả năng thành công càng thấp và nguy cơ bị tóm là rất cao. Chính vì thế chiếc xe có khóa nắp từ không phải sự lựa chọn số một của chúng.

Dùng nhiều ổ khóa

Cũng là một phương pháp làm cho những tên trộm nản lòng đó là bạn trong bị thêm 1,2 thậm chí là 3 khóa cho chiếc xe của bạn.Về cơ bản đây là những loại khóa cơ khí. Phổ biến hiện nay có khóa càng, khóa chữ U, khóa bánh….Nhưng nó cũng mang lại những bất tiện cho bạn như là khá cồng khi du chuyển, và với nhưng chiếc xe có cốp nhỏ thì để chúng ở đâu cũng là một vấn đề.

Lắp bộ phận ngắt điện an toàn cho xe

Một biện pháp sử dụng chút “công nghệ” cho chiếc xe máy của bạn đó là lắp thêm công tắc bí mật đóng mở hệ thống khởi động. Nếu không nổ được máy, thì dù mở được khóa , trộm cũng khó thành công. Bạn chỉ cần bật công tắc ngắt điện vào hệ thống khởi động. Dù kẻ gian có phá khóa trung tâm thì vẫn không thể khởi động được.

Các loại công tắc này thường bố trí ở vị trí bí mật để nâng cao độ an toàn. Một số bố trí dưới yên xe, cách lắp nó cũng đơn giản, chi phí không quá cao, sử dụng đơn giản nên biện pháp này khá phổ biến.

Thiết bị báo động.

Mỗi thiết bị báo động có giá vào khoảng vài trăm nghìn, cấu tạo không quá phức tạp, gồm : cảm biến rung, bộ điều khiển và loa. Mỗi khi bạn bật hệ thống này thì chỉ cần có sự chạm vào xe và rung nhe, bộ điều khiển nhận tín hiệu từ cảm biến, rồi phát cảnh báo động, dù bạn không nghe thấy thì những người xung quanh cũng để ý đến tiếng động này, từ đó gián tiếp trông xe cho bạn. Có thời gian biện pháp này trở thành trào lưu.

Nhược điểm của biện pháp này là nó đôi khi quá nhạy, chỉ cần 1 sự va chạm nhẹ đã tạo lên tiếng cảnh báo, mà tiếng động này khá phiền, nên trong thời gian gần đây ít người sử dụng hơn. Ngoài ra người ta còn đồn rằng thế giới đạo chích đã có thiết bị để vô hiệu hóa loa phát tín hiệu cảnh báo

Lắp định vị cho xe

Đây là biện pháp mình cảm thấy thú vị nhất. Định vị xe máy nhỏ gọn được lắp đặt hoàn toàn bên trong xe máy và kết nối với smartphone của bạn. Khi đã gắn thiết bị định vị thì dù bọn trộm có lấy xe của bạn , bạn vẫn có thể truy tìm ra vị trí của chiếc xe.

Với việc lắp thiết bị này hàng tháng bạn sẽ phải nạp tiền để duy trì sim định vị của xe máy. Tức là ngoài phí lắp đặt ban đầu bạn còn phải mất thêm phí duy trì nữa.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

6 mẹo phòng tránh trộm đột nhập vào nhà dịp Tết

6 mẹo phòng tránh trộm đột nhập vào nhà dịp Tết

Dịp đầu năm là thời điểm thường xuyên xảy ra tình trạng cướp giật và trộm cắp. Để hạn chế những rủi ro này, bạn nên giữ cẩn thận các vật giá trị như tiền bạc, máy ảnh... Khi tới chỗ đông người, hãy lưu ý để không bị kẻ gian lợi dụng sơ hở mà lấy mất món đồ yêu thích.

Tin tức về Mẹo vặt

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!