9 cách chống say máy bay an toàn và hiệu quả

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy bay hiện nay là một phương tiện vô cùng phổ biến cho các chuyến du lịch của các gia đình. Mặc dù nhanh chóng và tiện lợi nhưng sự thay đổi đột ngột của vận tốc, áp suất và độ cao khiến nhiều người bị say máy bay. Các cách sau sẽ giúp bạn khắc phục tình trạng đó.

Uống một cốc trà gừng

Cũng như say tàu xe, nếu bạn hay bị say máy bay, bạn cũng có thể dùng trà gừng để chống say tàu xe. Trước khi lên xe khoảng 30 phút, uống một cốc nước gồm: 1 củ Gừng tươi cạo vỏ, thái chỉ + một lượng đường đỏ vừa đủ + một cốc nước nóng (hoặc bạn có thể đun sôi).

Thoa đầu bạc hà

Mùi thơm cũng như tinh chất trong dầu bạc hà sẽ giúp bạn tránh được tình trạng bị say máy bay. Vì vậy, khi chuẩn bị lên máy bay hãy thoa một ít vào tay mình, hoặc thi thoảng lấy ra hít hà mùi hương từ dầu bạc hà. Đây là cách chống say rất hiệu quả đấy!

Tìm chỗ ngồi gần cửa và thoáng khí

Khi đặt chỗ, bạn nên cố gắng tìm những chỗ ngồi gần cửa sổ, những nơi có tầm nhìn rộng. Cách này cũng có thể áp dụng khi bạn đi tàu xe. Những chỗ ngồi gần cửa sổ sẽ làm bạn không bị tập trung nhìn vào một chỗ, mắt bạn cũng như thần kinh bạn sẽ có cảm giác cân bằng hơn. Hoặc bạn cũng có thể tìm một chỗ ngồi mà van thông khí ở ngay trước mặt bạn. Lượng oxy có thêm từ đó sẽ giúp bạn giảm bớt cảm giác muốn nôn ọe.

Uống nhiều nước trước, trong và sau chuyến đi bằng máy bay

Không chỉ khi uống thuốc chống say bạn mới bị mất nước mà sự thay đổi áp suất không khí cũng là nguyên nhân khiến cơ thể của bạn bị háo nước. Nếu bạn rơi vào tình trạng này, cơ thể của bạn sẽ cảm thấy vô cùng mệt mỏi, bạn liên tục có cảm giác trì trệ và chậm chạp, bạn cũng sẽ dễ bị “say ngả say nghiêng” hơn.

Do đó, nếu muốn có một trạng thái tinh thần cũng nhưu thể chất tốt nhất trước khi bước vào “cuộc chiến” chống lại những cơn say khó chịu, việc bạn cần làm đó là uống nhiều nước hơn bình thường trước, trong và cả sau chuyến đi. Khi lên máy bay, bạn yên tâm là có WC nên dù bạn có cảm thấy “buồn đi vệ sinh” thì vẫn rất thoải mái và sạch sẽ. Bên cạnh đó, thường thì thời gian ngồi trên máy bay cũng không quá dài như ô tô nên chắc chắn bạn sẽ không sao đâu.

Tránh uống rượu hoặc đồ uống có chứa caffeine

Rượu hay các đồ uống chứa chất men, chất cồn, chất caffeine thường sẽ làm thần kinh bạn bị kích thích, vì vậy sẽ không có lợi cho việc cân bằng thần kinh khi bạn ở trên một độ cao khá cao so với mặt đất. Thêm vào đó, những đồ uống này thường có chức năng lợi tiểu nên cảm giác mất nước trong người bạn vì thế mà đến nhanh chóng hơn, làm bạn mệt mỏi hơn. Trước khi lên máy bay khoảng 12 tiếng, bạn không nên uống các chất kích thích như đã kể trên.

Ngủ ngắn

Như đã nói, thời gian bạn ngồi trên máy bay thường không quá dài, nên bạn cũng không nên quá lo lắng. Nếu có thể ngủ được, hãy ngủ nhiều một chút, như thế sẽ làm bạn quên đi việc mình đang ở “trên trời”. Mỗi giấc ngủ từ 15 đến 20 phút thôi cũng là đủ để bạn có thể lấy lại năng lượng và điều chỉnh lại trạng thái cơ thể.

Duy trì hoạt động

Nếu bạn hay bị say xe thì cũng rất có khả năng bạn bị say máy bay. Trên xe ô tô, việc bạn đi bộ sẽ là không thể, tuy nhiên, ở trên máy bay, bạn có thể làm điều đó. Bạn không nên ngồi lỳ một chỗ, thi thoảng bạn nên đứng dậy vận động một chút hoặc vào nhà vệ sinh. Ngoài ra, trước khi lên kế hoạch cho một chuyến đi bằng máy bay, bạn hãy lên kế hoạch tập luyện thường xuyên để tăng cường sức khỏe.

Mở bộ phận thông gió

Sau khi nhận chỗ ngồi của mình, bạn nên mở bộ phận thông gió ở trên đầu cho thoáng nhé.

Uống thuốc chống say

Nếu bạn cảm thấy không an tâm, hãy uống một vài viên thuốc chống say theo chỉ dẫn của bác sĩ.

Hương Giang

tổng hợp

Websosanh.vn – Website so sánh đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Mẹo vặt

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!