5 bước trang điểm cơ bản nhất mà bạn gái nào cũng cần biết

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trang điểm giúp cho khuôn mặt chị em phụ nữ trở nên xinh đẹp, quyến rũ và hấp dẫn hơn. Vậy thì có lý do gì khiến các chị em không tự hoc cách trang điểm dù là đơn giản nhất

Rửa mặt

Hãy rửa mặt thât sạch với sữa rửa mặt để giúp tẩy đi những vết nhờn, bụi bẩn trên da bạn. Nếu da bạn bị nhạy cảm, hãy tránh xa các loại sữa rửa mặt có nguyên liệu mạnh như axit glycolic hay hydroxyl. Ngoài ra hãy tìm những loại nguyên liệu sữa rửa mặt có độ PH cân bằng ở mức giữa 4.5 – 6, loại trung tính ở mức 7. Vì da đòi hỏi một lượng axit nhất định, nên việc lựa chọn sữa rửa mặt thích hợp cho da là rất cần thiết.

Nếu làn da bạn gặp phải mụn, hãy tìm kiếm loại sữa rửa mặt có độ axit nhẹ hơn. Việc rửa mặt sạch sẽ giúp da loại bỏ những vi khuẩn và bụi bẩn, việc trang điểm sẽ thuận lợi hơn.

Thoa kem dưỡng

Trước khi trang điểm bạn hãy dùng kem dưỡng da (hoặc kem dưỡng ẩm) – một loại phù hợp với da bạn- trước khi trang điểm, tán đều lên khắp mặ và da cổ, đợi 1-2 phút cho kem thấm để làm giàu thêm vitamin và khoáng chất và độ ẩm cho da.

Thoa kém chống nắng

Tuy phấn hay kem dưỡng ẩm cũng chứa chất chống nắng nhưng chỉ giữ 1 chức năng phụ nên khả năng bảo vệ thấp, phấn phủ của lớp kem lại mỏng để có thể bảo vệ da bạn , nên sử dụng kem chống nắng là điểm vô cùng cần thiết.

Chọn kem nền, má hồng và màu mắt

Chọn kem nền phù hợp với màu da

Chọn kem nền phù hợp với màu da

Chọn kem nền phù hợp với màu da, đánh nền bằng chổi và bắt đầu bằng vùng chữ T. Sau đó đến vùng mắt, tán rộng ra vùng má và cằm. Đặc biệt hãy xoa nhẹ lên những vùng da tiếp xúc nhiều với ánh nắng như sống mũi, gò má, xương chân mày và trán

Nếu da bị mụn hoặc có nhiều đốm nám lớn, nên dùng phấn nén để che khuyết điểm. Dùng cọ phủ nhẹ môt lớp phấn lên toàn khuôn mặt, rồi dặm phấn bằng cọ và tập trung vào những đóm cần che.

Chọn má hồng có màu sáng đánh theo hướng từ trên xuống theo đường xéo từ cánh mũi đến đuôi chân mày. Đánh thêm một ít phấn má màu nhẹ quanh đôi mắt. Khi đánh má hồng nên hơi mỉm cười để lộ ra gò má, rồi đánh xéo lên trên, nên dùng chổi đánh má hồng thay vì dùng miếng mút vì chổi sẽ khiến phấn má hồng hồng trông sẽ tự nhiên và đều hơn

Son

Nên bôi 1 lớp son dưỡng mỏng trước khi thoa son màu. Có thể dùng chì kẻ môi để kẻ viền môi căng mọng thì đánh son bóng ở giữa môi dưới. Cách tô son còn tùy thuộc vào style riêng của bạn và nơi bạn sẽ đến nữa

Nguyễn Nguyễn

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Mẹo vặt

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!