Làm sao để đẹp mà không cần trang điểm?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn muốn đẹp mà không cần trang điểm, hãy thử làm theo các bước sau nhé!

1. Chăm sóc da thường xuyên

– Tạo thói quen rửa mặt. Giữ làn da của bạn đẹp là cách tuyệt vời để tạo ra sự khác biệt về ngoại hình tổng thể, nếu bạn đang cố gắng để tránh trang điểm. Rửa mạt một lần vào buổi sáng, một lần vào ban đêm, chú ý không rửa nhiều hơn hai lần, nhiều quá sẽ chỉ gây kích ứng da của bạn.

* Đầu tư vào các sản phẩm như: sữa rửa mặt, chất làm se da, nước hoa hồng, kem dưỡng ẩm da mặt.

* Rửa tay sạch trước khi rửa mặt.

– Rửa mặt. Cho sữa rửa mặt vào tay bạn, tạo bọt rồi mời thoa lên mặt. Sau đó, với các ngón tay, massage toàn bộ khuôn mặt của bạn theo chuyển động tròn. Massage trán, má, mũi, cằm và vùng mắt (với đôi mắt nhắm lại). Massage mỗi một trong những khu vực này khoảng 10-15 lần. Sau khi thực hiện xong, rửa một ít nước từ 5-10 lần trên khuôn mặt của bạn. Sau đó, hãy chắc chắn lau khuôn mặt của bạn với một chiếc khăn sạch. Hãy nhớ rằng, không chà xát khuôn mặt của bạn bằng khăn, vì nó gây kích ứng da, gây ra mụn và đỏ da.

– Dưỡng da sau khi rửa mặt. Nếu bạn đang lo lắng về làn da nhờn, một số bước làm sạch bổ sung sau có thể giúp đỡ bạn.

* Với một quả bóng bông nhỏ, sử dụng một số chất làm se vớ mũi của bạn và bất cứ nơi nào nhờn trên khuôn mặt. Các chất làm se lỗ chân lông sẽ giúp vi khuẩn không thể vào được.

* Nhẹ nhàng tẩy tế bào chết. Làm ấm tay với nước và sử dụng một số sản phẩm tẩy tế bào chết. Sau đó, massage khuôn mặt của bạn như bạn đã làm với sữa rửa mặt. Hãy chắc chắn rằng bạn massage khuôn mặt của bạn một cách nhẹ nhàng nhất có thể, không làm tổn thương khuôn mặt của bạn. Sau đó, rửa mặt bằng nước từ 5-10 lần một lần nữa để hoàn toàn rửa sạch các sản phẩm ra. Lau khô bằng khăn một lần nữa.

– Tìm một loại kem dưỡng ẩm da mặt mà phù hợp với làn da của bạn: hãy phân biệt da nhờn, kết hợp, bình thường, khô, hay nhạy cảm. Hãy chắc chắn rằng bạn chọn một sản phẩm dưỡng da phù hợp với làn da của bạn, vì nó sẽ tạo ra một sự khác biệt rất lớn. Khi sử dụng kem dưỡng da, cho một lượng nhỏ vào lòng bàn tay của bạn (đảm bảo là bàn tay sạch sẽ) và nhẹ nhàng chà xát hai tay với nhau. Sau đó, vỗ lòng bàn tay của bạn nhẹ nhàng với khuôn mặt.

2. Chăm sóc lông mày, môi, và tóc

– Hãy chăm sóc lông mày của bạn. Tỉa một chút chứ không phải lấy đi quá nhiều. Với một bàn chải lông mày, chải lông mày của bạn lên phía trên, và sau đó, chải chúng ra phía ngoài. Khi lông mày được chăm sóc kỹ khuôn mặt của bạn sẽ trở nên sắc sảo và cuốn hút hơn.

– Tẩy tế bào chết và dưỡng ẩm cho đôi môi của bạn. Thấm ướt một bàn chải đánh răng và cho một ít Vaseline vào đầu bàn chải, và sau đó nhẹ nhàng cọ đôi môi của bạn.

Nhẹ nhàng lau môi bằng khăn hoặc vải mềm, khăn ướt, và sau đó dùng son dưỡng môi tốt để giữ ẩm cho đôi môi.

– Chăm sóc tóc. Dù tóc bạn ngắn hay dài, thẳng hay uốn bạn đều phải chăm sóc tóc để tránh cho tóc bị xơ, bị khô, chẻ ngọn hay gãy rụng. Cái răng cái tóc là góc con người, vì vậy tốt nhất là hãy tìm một kiểu tóc phù hợp với khuôn mặt bạn. Đắp mặt nạ cho tóc mỗi tuần một lần. Sử dụng dầu gội phù hợp với da đầu và dưỡng tóc bằng dầu xả hoặc ủ tóc sau khi gội bằng dầu gội.

3. Chăm sóc cơ thể

– Cố gắng ăn ít đồ ăn vặt và uống ít nước ngọt càng tốt. Nếu bạn có xu hướng uống soda và ăn đồ ăn vặt hầu như mỗi ngày, hãy dừng lại. Bạn không cần phải hạn chế các chất bổ từ chế độ ăn uống của bạn, nhưng hãy cố gắng giảm thiểu đồ ăn vặt đến mức ít nhất có thể và chỉ một lần một tuần. Thay vì soda, hãy uống nước trái cây hoặc nước. Thay vì bánh mì kẹp thịt chiên, hãy ăn cơm. Ngoài ra, nên ăn ít nhất một loại trái cây hàng ngày, bất kỳ trái cây nào cũng được.

– Uống nhiều nước. Ít nhất sáu ly nước mỗi ngày là đủ.

– Tập luyện thường xuyên.

– Tư thế nằm, ngồi, đi đứng phải đúng.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Mẹo vặt

7 công thức sữa hạt điều mix ngon, không bị tách nước MỚI 2024

7 công thức sữa hạt điều mix ngon, không bị tách nước MỚI 2024

Sữa hạt điều là loại thức uống dinh dưỡng vừa thơm ngon, vừa dễ làm lại tốt cho sức khỏe nên rất được nhiều người ưa chuộng. Ngoài ra, loại sữa này còn có thể mix với nhiều loại hạt, rau củ khác để đa dạng khẩu vị, dưới đây là 7 công thức được yêu thích nhất mà người mới uống nên tham khảo.
Mẹo vặt cho mẹ: Ăn gì nhiều sữa mà mẹ không tăng cân

Mẹo vặt cho mẹ: Ăn gì nhiều sữa mà mẹ không tăng cân

Mẹ bầu vừa sinh không phải ai cũng có nhiều sữa để con bú, tuy nhiên nếu ăn quá nhiều thực phẩm sẽ gây tăng cân, mất dáng. Chính vì vậy, bài viết sau sẽ giúp bạn chọn lọc 13 loại thực phẩm tốt nhất giúp mẹ có nhiều sữa mà không bị tăng cân.
Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.