5 Cách tẩy tế bào chết và mụn cám hiệu quả

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Việc tẩy tế bào chết từ độ tuổi 23 trở lên là một việc làm không thể thiếu nếu bạn muốn sở hữu làn da sáng khỏe và tránh xa mụn cám cũng như các dấu hiệu sớm của lão hóa da.

Làn da có chu kì thay da trong khoảng 28 ngày, từ sau độ tuổi 20 tốc độ này chậm dần khiến cho làn da mất đi vẻ sáng đẹp và tích tụ nhiều tế bào chết cùng với các hóa chất trong mỹ phẩm sẽ khiến da bị xỉn màu, đẩy nhanh tốc độ lão hóa da, dễ bị mụn.. Có thể thấy việc tẩy tế bào chết từ độ tuổi 23 trở lên là một việc làm không thể thiếu nếu bạn muốn sở hữu làn da sáng khỏe và tránh xa mụn cám cũng như các dấu hiệu sớm của lão hóa da.

Sử dụng khăn rửa mặt hayCloth Wash

Dùng một chiếc khăn rửa mặt (Cloth Wash) hoặc khăn mềm và sạch như khăn xô

Dùng khăn rửa mặt chuyên dụng (Cloth Wash) hoặc khăn mềm và an toàn như khăn xô

Dù bạn thấy điều này có vẻ kì lạ, nhưng thực tế là việc dùng khăn rửa mặt chuyên dụng (Cloth Wash) hoặc khăn mềm và an toàn như khăn xô sau khi dùng sữa rửa mặt có thể tẩy tế bào chết trên da của bạn và khiến da trở nên mịn màng như da em bé. Cách dùng rất đơn giản, sau khi dùng sữa rửa mặt bạn chỉ cần dùng một chiếc khăn sạch, thấm nước ấm và bọc khăn qua một ngón tay để bạn có thể điều khiển lực, lau kĩ nhưng nhẹ nhàng ở những vị trí dễ nổi mụn cám như hai cánh mũi, cằm và gò má sẽ giúp lấy đi các loại mụn cũng như lớp tế bào chết trên da của bạn rất hiệu quả. Cách này chỉ nên dùng từ 1-2 lần/ tuần chứ không nên dùng hàng ngày.

Dùng kem tẩy tế bào chết

Các loại kem tẩy tế bào chết chất lượng được nhiều người sử dụng là những sản phẩm bạn nên thử đầu tiên. Đối với làn da yếu thì cần thật trọng hơn, nên sử dụng loại dành cho da nhạy cảm hoặc có chứa các thành phần dịu nhẹ. Việc tẩy tế bào chết cho da cũng không nên học từ người khác vì mỗi người có tính chất da và khả năng chịu tác động khác nhau, bạn nên theo dõi sự thay đổi của da mặt để điều chỉnh thời gian dùng kem tẩy tế bào chết, có thể là 1 tuần hoặc 2-3 tuần một lần.

f

Máy rửa mặt giúp rửa sạch da mặt hơn nhiều lần so với rửa mặt bằng tay

Tẩy tế bào chết bằng máy rửa mặt

Chức năng rửa mặt của một số máy rửa mặt chất lượng có khả năng loại bỏ lớp tế bào chết trên da một cách hoàn hảo. Bạn nên chọn máy rửa mặt có nhiều tốc độ để có thể thực hiện tẩy tế bào chết cho da định kỳ. Máy rửa mặt là một trong những sản phẩm khiến bạn có thể bỏ qua việc tẩy tế bào chết bằng các sản phẩm kem tẩy hoặc mặt nạ tự chế mất thời gian mà hiệu quả có thể khiến bạn rất bất ngờ.

Dùng mặt nạ bùn khoáng

Mặt nạ bùn khoáng có khả năng hút sạch bã nhờn sâu dưới lỗ chân lông lên bề mặt da. Các loại mặt nạ bùn cao cấp thường rất tốt cho những người có làn da dầu và thường xuyên trang điểm, có khả năng loại bỏ các loại hóa chất tích tụ từ mỹ phẩm. Dùng mặt nạ bùn khoáng là cách khá rẻ tiền để trị liệu cho làn da và tẩy da chết và các cặn bã dưới da hiệu quả nhất, làn da được thải trừ độc tố sẽ trở lại khỏe mạnh và sáng hơn.

Dùng mặt nạ tự làm

Bạn cần thận trọng với các loại mặt nạ tự chế vì không phải tất cả những gì tự nhiên, từ thiên nhiên đều an toàn với làn da. Trước khi làm bất cứ mặt nạ tự chế nào, bạn cần chắc chắn hiểu rõ về thành phần hóa học của nguyên liệu đó, một số loại quả tự nhiên có tác động mạnh hơn rất nhiều so với các sản phẩm được điều chế nghiên cứu dành riêng cho da mặt.

Những lưu ý khi tẩy da chết cho mặt

Có thể thấy có rất nhiều cách để tẩy tế bào chết cho da mặt, tuy nhiên cho dù bạn áp dụng cách nào bạn cũng cần thật cẩn thận với làn da mặt nhạy cảm của mình, việc hiểu được làn da của mình muốn gì là điều quan trọng nhất. Sau đây là những lưu ý chung cho việc tẩy tế bào chết cho làn da:

– Việc tẩy da chết cho mặt chỉ nên làm 1 lần/ 1 tuần. Khoảng cách về thời gian này đảm bảo độ an toàn cho da, kích thích da đẩy nhanh quá trình tái tạo các tế bào mới và làm sạch lỗ chân lông.

– Các bác sỹ da liễu luôn khuyến cáo rằng: việc tẩy da chết nhất quyết chỉ nên thực hiện 1 tuần/ 1 lần- đối với làn da khỏe mạnh, không mụn bọc, không trầy xước, không phải hoạt động trong môi trường khói bụi hoặc phải làm việc liên tục dưới ánh mặt trời…

– Với những người có làn da khô và mẫn cảm nên tránh hoàn toàn việc tẩy da.

– Khi thực hiện tẩy da chết cho toàn thân, cần tránh những vùng vết thương hở, trầy xước. Vì, khi mỹ phẩm tẩy da dính vào những vết thương này có thể gây nhiễm trùng, sung huyết, khiến vết thương lâu lành.

H.H

Tổng hợp

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Mẹo vặt

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!