5 dấu hiệu cho biết tủ lạnh cần được bão dưỡng "ngay và luôn"

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn có biết ? Khi tủ lạnh gia đình mình sử dụng được trong khoảng thời gian dài nó sẽ có một số dấu hiệu báo cho bạn biết, bạn nên đem nó đi bảo dưỡng định kỳ, Vậy những dấu hiệu đó là gì, hãy cùng websosanh tìm hiểu điều đó qua bài viết dưới đây.

Tủ lạnh là một trong những thiết bị điện lạnh thường có tuổi thọ khá cao, có thể lên đến 15 năm, nhưng đôi khi trong quá trình sử dụng thường xuyên hoặc sử dụng trong thời gian quá lâu mà thiết bị có thể gặp một số sự cố bất thường, hỏng hóc. Vậy trong bà viết này, websosanh sẽ chỉ cho các bạn thấy 5 dấu hiệu cho biết chiếc tủ lạnh nhà bạn đang đến ngày “đòi lương”.

Tủ lạnh phát ra nhiều tiếng ồn lạ và liên tục

Âm thanh động cơ của tủ lạnh mới mua và tủ lạnh đã được sử dụng khoảng thời gian dài là hai âm thanh hoàn toàn khác biệt mà chắc chắn bạn sẽ nhận ra. Nếu bạn nghe thấy tiếng âm thanh lạ kêu rú liên tục hoặc tủ lạnh kêu rè rè kéo dài lâu thì bạn cần gọi thợ đến để kiểm tra và bảo dưỡng tủ lạnh ngay nhé.

5 dấu hiệu cho biết tủ lạnh cần được bão dưỡng
Tủ lạnh phát ra tiếng ồn lớn trong quá trìh nó hoạt động, là một trong những nguyên nhân nó đang gặp vấn đề về hệ thống

Thực phẩm hỏng nhanh hơn bình thường

Nếu sau một thời gian sử dụng, bạn gặp phải tình trạng các loại thực phẩm hay thức ăn khi bảo quản trong tủ lạnh nhanh hỏng hơn bình thường, hoặc nước uống để trong tủ lạnh phải mấy thời gian lâu hơn mới làm lạnh thì chắc chắn tủ lạnh nhà bạn đang gặp vấn đề. Điều này dẫn đến việc tủ lạnh có thể phải dùng nhiều năng lượng hơn mức cần thiết, gây ra tình trạng tiêu tốn năng lượng điện nhiều hơn.

Đa số người sử dụng ít khi để ý đến thực phẩm nhanh chóng bị ôi thiu là do nhiệt độ tủ lạnh. Đây cũng là một trong những dấu hiệu bất thường cho biết tủ lạnh nhà bạn đang cần được bảo dưỡng.

Đặc biệt đối với những dòng tủ lạnh mini, vì khả năng chứa đựng thực phẩm tương đối ít cho nên, bạn cần phải quan sát thật kỹ để có thể đem nó đi bảo dưỡng kịp thời.

Tủ lạnh bị nứt vỡ

Một trong những tình trạng tủ lạnh gặp phải tình trạng hỏng hóc do đã lâu không được bảo dưỡng đúng cách đó là hiện tượng xuất hiện những vết rạn trên thành tủ hoặc những vết sơn trên thành tủ bong tróc.

5 dấu hiệu cho biết tủ lạnh cần được bão dưỡng
Tủ lạnh bị nứt vỡ dẫn đến hiện tượng thoát hơi gây tổn hại điện năng trong quá trình sử dụng

Khi lớp sơn bị tróc sẽ làm lộ ra phần kim loại bên trong tủ lạnh, điều này gây nguy hiểm đối với người sử dụng, bạn có thể bị điện giật bất cứ khi nào. Mặc dù các vết nứt này có thể được các thợ sửa chữa khắc phục tạm thời nhưng nếu tủ lạnh của bạn bị nứt, bị rạn vỡ ở thành tủ thì chúng không thể hoạt động hiệu quả như ban đầu. Trường hợp này, tốt nhất là bạn nên thay thế bằng một chiếc tủ lạnh khác để bảo đảm an toàn cho gia đình nhé.

Tủ lạnh quá nóng

Khi động cơ tủ lạnh hoạt động chúng sẽ sinh ra một nhiệt lượng nhất định là điều tự nhiên. Nhưng nếu một ngày bạn cảm thấy hơi nóng quá mức tỏa ra phía sau tủ lạnh hoặc xung quanh tủ lạnh là điều không bình thường, đây cũng là một trong những dấu hiệu cảnh báo tủ lạnh nhà bạn đang cần được bảo dưỡng. Bạn nên tìm các trung tâm uy tín đến để kiểm tra và sửa chữa kịp thời.

Tăng số điện bất ngờ

Ngoài ra, nếu chiếc tủ lạnh quá cũ và công nghệ làm lạnh quá lỗi thời thì bạn cũng nên thay thế một chiếc tủ lạnh mới cho gia đình để tránh tình trạng tiền điện hàng tháng tăng quá cao. Tủ lạnh mới thường được trang bị các công nghệ hiện đại kết hợp với công nghệ tủ lạnh nverter tiến tiên không chỉ giúp kéo dài thời gian bảo quản thực phẩm, có khả năng kháng khuẩn khừ mùi, mà còn giúp bạn tiết kiệm tiền điện hằng tháng trong một thời gian dài. Theo các chuyên gia về lĩnh vực điện lạnh khuyến cáo, nếu tủ lạnh nhà bạn đã dùng được khoảng 20 năm thì nên thay thế một chiếc tủ mới.

=> Trên đây, mình đã giúp các bạn nhận biết được 5 dấu hiệu tủ lạnh cần được đi bảo dưỡng, ngoài ra, nó còn rất nhiều nguyên nhân khác, nhưng đặc biệt với 5 dấu hiệu này bạn có thể nhận biết nó hằng ngày thông qua quá trình sử dụng của gia đình.

6 triệu nên mua tủ lạnh nào tiết kiệm điện ?

Tin tức về Mẹo vặt

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!