Cách bảo quản thực phẩm không cần dùng tủ lạnh

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Một số mẹo đơn giản nhưng vô cùng hữu hiệu dành cho các bạn không có tủ lạnh mà vẫn có thể bảo quản thực phẩm tươi lâu

Mùa hè sắp đến là nỗi lo của nhiều gia đình không có tủ lạnh. Chính vì thế, nhiều người đặt câu hỏi rằng làm sao có thể bảo quản thực phẩm tươi lâu mà không cần phải sử dụng tủ lạnh, vì việc dùng tủ lạnh đôi khi làm mất đi vị ngon tự nhiên của đồ ăn cũng như khá tốn kém trong quá trình sử dụng.

Websosanh đã tổng hợp một số mẹo bảo quản thực phẩm mà không cần tủ lạnh vẫn có thể giúp tươi lâu

Để táo và khoai tây cạnh nhau

Để táo và khoai tây cạnh nhau để giữ chúng lâu bị hỏng

Để táo và khoai tây cạnh nhau để giữ chúng lâu bị hỏng

Táo khi chín thường tạo ra khí ethylen, và khí này cũng là chất kích thích khiến táo nhanh chín hơn, và nếu quá nhiều, thì qua thời gian, đây chính là khí khiến táo nhanh bị hỏng hơn.

Trong khi đó, khí ethylen lại là chất ức chế này mầm ở khoai tây, khoai lang…

Do đó, để táo và khoai tây cạnh nhau vừa khiến khoai tây hấp thụ bớt khí ethylen, làm chậm quá trình nảy mầm ở khoai, và khiến cho khoai lâu hỏng hơn. Đồng thời, ngược lại do ít khí ethylen, nên táo lâu bị hỏng hơn

Vùi cà rốt, hành…và các loại củ vào cát

Cà rốt vùi vào cát sẽ tươi lâu hơn, có thể để hàng tháng không bị hỏng

Cà rốt vùi vào cát sẽ tươi lâu hơn, có thể để hàng tháng không bị hỏng

Một số loại củ như cà rốt, cây hành, tỏi…khi được vùi vào cát theo chiều thẳng đứng khiến cây như vẫn được trồng trong đất, do đó giữ tươi được rất lâu.

Bảo quản các loại quả không cần tủ lạnh

Để giữ hoa quả tươi lâu bạn có thể đặt quả lên một giá, bên dưới đặt một khay nước

Để giữ hoa quả tươi lâu bạn có thể đặt quả lên một giá, bên dưới đặt một khay nước

Các loại quả như ớt chuông đà lạt, dưa chuột, cà tím, mướp…nếu không có tủ lạnh bạn vẫn có thể giữ cho chúng tươi lâu bằng cách đặt chúng lên một cái giá, bên dưới có một khay nước. Hơi nước bốc lên từ khay sẽ làm ẩm bề mặt các loại quả, khiến các loại quả này không bị mất nước, do đó tươi lâu hơn.

Bạn cũng có thể sử dụng cách này để bảo quản một số loại quả da trơn khác.

Cách bảo quản trứng không cần tủ lạnh

Bọc trứng vào giấy báo cũ là cách bảo quản mặc dù cũ nhung vẫn hiệu quả

Bọc trứng vào giấy báo cũ là cách bảo quản mặc dù cũ nhung vẫn hiệu quả

Trứng là thực phẩm khá lâu hỏng nhưng trong thời tiết nắng nóng thì trứng cũng nhanh bị hỏng. Do đó, theo kinh nghiệm của những bà nội trợ có kinh nghiệm, bạn có thể bảo quản trứng bằng một trong những cách sau:

– Bọc riêng từng quả trứng trong những tờ báo cũ, sau đó xếp cẩn thận và chỉ nên xếp một lớp trong một chiếc giá và để nơi thoáng mát

– Rải một lớp trấu (vỏ của hạt lúa) xuống dưới đáy của một hộp giấy, sau đó xếp lần lượt từng quả trứng lên trên, lưu ý nên tạo khoảng cách giữa những quả trứng, sau đó lại phủ một lớp trấu lên trên quả trứng, che phủ toàn quả trứng và để nơi thoáng mát.

– Bạn cũng có thể tận dụng bã chè cũ, sau đó phơi khô, và dùng nó để bảo quản trứng như cách sử dụng trấu. Cách này cũng rất hữu hiệu trong việc bảo quản trứng.

Bảo quản đậu phụ không dùng tủ lạnh

Để giữ đậu phụ lâu hơn, bạn nên ngâm chúng vào nước lạnh

Để giữ đậu phụ lâu hơn, bạn nên ngâm chúng vào nước lạnh

Đậu phụ là loại thức ăn được chế từ đỗ tương xay thành nước và được đóng khuôn lại theo hình dáng. Bảo quản đậu phụ không phải dễ vì đây là loại thực phẩm rất mau chóng bị chua ngay trong vài tiếng. Mẹo nhỏ dành cho bạn để bảo quản đậu phụ là hãy ngâm nước nó. Nếu bạn để ý, những người bán đậu phụ thường ngâm đậu trong những chậu nước lớn để tránh tiếp xúc trực tiếp với không khí qua đó đậu ít bị chua hơn. Ngoài ra nếu như bạn mua đậu cho bữa trưa nhưng tối mới dùng đến bạn có thể ngâm đậu trong nước và cho thêm một chút muối tinh vào. Muối sẽ kéo dài thời gian tươi của đậu hơn.

Bảo quản các loại cá thịt tươi.

Bạn có thể rắc muối lên khắp bề mặt và bên trong bụng cá để bảo quản cá được lâu hơn

Bạn có thể rắc muối lên khắp bề mặt và bên trong bụng cá để bảo quản cá được lâu hơn

Với các loại thịt cá tươi việc bị ôi thiu rất dễ xảy ra, bảo quản thịt cá không dùng tủ lạnh bạn hãy ướp muối và nêm thêm chút hạt tiêu vào thịt, cần cho muối tinh nhiều một chút phủ kín thịt và đậy kín nắp. Ngoài ra bạn có thể rán áp chảo để có lớp bảo vệ thịt bên ngoài. Sau khi rán cần để chỗ cao và thoáng mát thịt sẽ để được lâu dài hơn.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

O.N

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Mẹo vặt

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!