5 điều cần nhớ khi dọn dẹp nhà cửa ngày Tết

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Websosanh - Tết đến là lúc mà chúng ta phải dọn dẹp nhà cửa cho sạch sẽ và đẹp đẽ. Tuy vậy, nếu không có kế hoạch thì bạn sẽ rất mệt mỏi và vất vả. Những tips sau đây sẽ giúp bạn dọn nhà dễ dàng và hiệu quả hơn!

Cuối năm mặc dù bận bịu với rất nhiều công việc nhưng chẳng ai quên dọn dẹp nhà cửa để đón một cái Tết an lành và hạnh phúc bên người thân. Tuy vậy, nếu nhà cửa để quá lâu mà không dọn dẹp sẽ có những vết bẩn bám lại cũng như có nhiều thứ cần phải sắp xếp lại, vì vậy công việc dọn dẹp nhà cửa vào cuối năm sẽ rất vất vả. Ngoài ra, Tết đến cũng là lúc mà bạn cần mua sắm một vài thứ đồ cho căn nhà đẹp đẽ và đầy đủ tiện nghi hơn, do vậy, nếu không có kế hoạch dọn nhà bạn sẽ vô cùng khó khăn và mất nhiều thời gian để có một ngôi nhà đẹp đón Tết đấy.

Hãy xem những lời khuyên sau để việc dọn nhà Tết này dễ dàng và hiệu quả hơn bạn nhé!

1. Lên kế hoạch dọn dẹp nhà cửa

Có thể ngôi nhà bạn đang ở là một ngôi nhà tầng với nhiều phòng và nhiều tầng, cũng có thể ngôi nhà đó là một căn hộ chung cư. Dù như thế nào thì bạn cũng cần phải chú ý đặc điểm ngôi nhà để có thể lên kế hoạch dọn dẹp nhà cửa một cách hợp lý nhất.

Lên kế hoạch dọn nhà trước khi bắt tay vào hành động

Lên kế hoạch dọn nhà trước khi bắt tay vào hành động

Đối với nhà tầng, bạn hãy dọn từ trên xuống dưới. Đầu tiên là dọn phòng ngủ, rồi nhà vệ sinh, cứ lần lượt từng tầng như vậy. Cứ dọn xong hết một tầng bạn sẽ có cảm giác mình xong một phần công việc. Hoặc bạn cũng có thể dọn một lượt các phòng ngủ ở các tầng, sau đó rồi đến nhà vệ sinh. Cách làm này cũng có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian bởi những dụng cụ mà bạn cần dùng cho phòng ngủ hay phòng tắm sẽ được dùng một lúc luôn, không mất công phải chuẩn bị nhiều lần. Tuy vậy, bạn hãy chú ý một điều rằng, nếu ngôi nhà của bạn có quá nhiều phòng thì hãy san sẻ bớt công việc cho các thành viên trong gia đình. Như thế mỗi người sẽ có trách nhiệm chăm sóc nhà cửa hơn và không khí gia đình khi làm việc cũng vui vẻ hơn.

Đối với các căn hộ chung cư, thường thì sẽ không có quá nhiều phòng cho bạn dọn dẹp, vì vậy cũng hãy từ từ mà làm việc. Dọn phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp, phòng vệ sinh theo thứ tự, bạn sẽ cảm thấy công việc của mình vô cùng hiệu quả và dễ dàng.

2. Dọn dẹp lại nhà cửa trước rồi mua thêm đồ sau

Vẫn biết là khi Tết đến chúng ta phải mua rất nhiều loại đồ đạc như thùng chứa, tủ đựng, cái này, cái kia. Tuy vậy, đừng bao giờ mua những thứ đồ đó cho gia đình trước khi bạn dọn dẹp xong căn nhà của bạn. Thứ nhất, nếu bạn chưa dọn nhà thì đồ đạc sẽ rất lung tung, và nếu mua về bạn cũng chưa biết sắp xếp chúng vào đâu. Dọn đồ cũ chưa xong bạn lại mất công dọn thêm đồ mới, như thế sẽ rất tốn thời gian cho bạn. Thứ hai, trước khi dọn đồ cũ, bạn có thể sẽ không biết mình thiếu những gì. Có thể những thứ đồ giảm giá rất hấp dẫn nhưng khoan mua bởi có thể nó đã có trong nhà bạn rồi mà bạn chưa dùng đến. Thứ ba, có thể những thứ bạn mua về sẽ không phù hợp với nội thất và không gian nhà bạn dù để một mình nó rất đẹp và đắt tiền.

3. Tìm hiểu về các mẹo vặt để việc dọn nhà đỡ vất vả hơn

Hiện nay, trên các trang mạng xã hội hay các trang báo mạng có rất nhiều bài viết về mẹo vặt khi dọn phòng ngủ, phòng bếp hay phòng vệ sinh. Vì vậy, nếu nhà bạn có những vết bẩn gì, hãy thử lên mạng tham khảo các mẹo làm sạch trước khi bắt tay vào dọn dẹp. Những mẹo vặt như thế thường giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức hơn rất nhiều đấy!

4. Đừng làm quá sức mình

Nhiều người thường nghĩ rằng sắp xếp nhà cửa mặc dù là việc rất mệt nhưng chỉ cần làm một ngày là xong. Người dân Việt Nam cũng thường rất bận rộn công việc cuối năm và thường chỉ có thể dọn dẹp và mua sắm đồ đạc vào 3,4 ngày cuối năm. Nhưng như vậy là không tốt và không nên tí nào. Công việc dọn dẹp nhà cửa vô cùng nhiều nên nếu làm liên tục bạn sẽ rất mệt mỏi và dễ tức giận với những người xung quanh. Khi bắt đầu công việc bạn sẽ vô cùng hào hứng nhưng chỉ một vài tiếng sau bạn sẽ cảm thấy không còn sức mà hào hứng nữa rồi.

Đừng làm việc quá sức nhé các bạn!

Đừng làm việc quá sức nhé các bạn!

Cách tốt nhất là mỗi ngày bạn hãy dọn một ít, không tập trung công việc vào chỉ trong một ngày. Khoảng 10 ngày trước Tết là bạn đã bắt đầu có thể dọn dẹp căn nhà của mình được rồi. Hãy dọn phòng ngủ, phòng khách, phòng bếp. Mỗi ngày từ 1 đến 2 phòng. Như thế bạn sẽ thấy được hiệu quả ngay tức thì mà cũng chỉ mất 1 đến 2 tiếng mỗi ngày.

5. Hoàn thành từng nhiệm vụ một cách hoàn hảo

Bạn có nhớ ở điều thứ nhất bạn đã lên kế hoạch dọn nhà rồi không? Vậy thì bạn hãy cố gắng hoàn thành tất cả những việc ấy. Cứ sau khi hoàn thành xong công việc nào hãy gạch tên nó ra khỏi list để chắc rằng bạn không bỏ sót công việc nào cả.

Bạn cũng đừng tiếc bất kỳ thứ đồ nào mà bạn không hoặc ít dùng đến. Nếu trong nhà có một chiếc xe đạp cũ mà không ai dùng hãy cho hàng xóm hoặc người quen, đừng để nó trong nhà nữa, nó sẽ chỉ làm tốn diện tích nhà bạn mà thôi.

6. Hài lòng với thành quả của mình

Chắc rằng căn nhà bạn không thể có được tất cả những thứ đồ mà trên sách báo hay tivi có. Tuy vậy, căn nhà bạn chưa chắc đã phù hợp với tất cả những thứ đồ đó. Ngôi nhà đẹp là ngôi nhà vừa đủ nội thất, sắp xếp hợp lý. Vì vậy, chỉ cần sau khi dọn căn nhà của bạn trông sạch sẽ và gọn gàng thì bạn đã thành công rồi, đừng quá lăn tăn về những gì mình không có nhé!

Hương Giang

tổng hợp

Tin tức về Mẹo vặt

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!