5 loại vitamin cho một làn da không tuổi

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sau đây là 5 loại vitamin cần thiết cho da có chức năng chống lão hóa, làm đồng đều màu da và giúp da luôn khỏe mạnh để chống lại tác hại của tia cực tím.

Websosanh – Các loại vitamin này có trong các loại kem dưỡng, kem ban đêm và serum chăm sóc làn da hàng ngày của bạn, đặc biệt những vitamin này được sử dụng và kết hợp giúp chống lại những dấu hiệu lão hóa da ban đầu và chống lão hóa rất hiệu quả, nếu sử dụng đúng cách và từ sớm sẽ giúp làn da của bạn luôn tươi trẻ cho dù đã bước vào tuổi lão hóa.

Vitamin A giảm dấu hiệu lão hóa

g

5 loại vitamin cho một làn da không tuổi(ảnh internet)

Vitamin A có trong các loại kem OTC, kem đêm , dẫn xuất của vitamin A được biết đến như retinoids.

Loại vitamin này được chứng mình giúp làm giảm nếp nhăn, mờ đốm nâu, và độ nhám mịn. “Có hơn 700 nghiên cứu được công bố trên retinoids cho thấy bất cứ ai muốn một lànda trẻ trung hơn đều cần sử dụng retinoids” Doris Day, MD, giáo sư lâm sàng trợ lý của da liễu tại Đại học New York Langone Medical nói Trung tâm.

Cách dùng: bôi một lượng bằng hạt đậu retinoid lên da vào ban đêm, bạn cần tránh bôi ban ngày bởi vì khi tiếp xúc với ánh sáng mặt trời hầu hết các dạng vitamin A đều bị bất hoạt. Retinoids dưới dạng thuốc cần kê đơn của bác sỹ tuy nhiên nó cho hiệu quả nhanh trong vòng 4-8 tuần.

Nhược điểm: vitamin A gây khó chịu, mẩn đỏ, và bong tróc, hiện tượng này có thể kéo dài hàng tuần hoặc lâu hơn. Sản phẩm OTC là tốt nhất cho người mới bắt đầu;vì chúng gây ít tác dụng phụ hơn cho da. Để tránh sự kích thích bạn có thể dùng OTC hoặc thuốc retinoid được kê đơn khoảng 2 lần một tuần, ít nhất trong hai tuần đầu tiên đế làn da thích nghi rồi sau đó mới sử dụng đều đặn mỗi đêm.

Vitamin B3 chống lại quần thâm

f

5 loại vitamin cho một làn da không tuổi (ảnh internet)

Vitamin B3 có trong các loại Lotions, kem dưỡng, và huyết thanh. Nó có tên gọi là niacinamide trên thành phần của các hóa mỹ phẩm.

Công dụng: Tăng sản xuất ceramides và axit béo, hai thành phần chính làm hàng rào bảo vệ làn da. “Nếu hàng rảo bảo vệ da được tăng cường, da có khả năng tốt hơn để giữ độ ẩm và các chất kích thích, do đó vitamin B3 rất tốt cho da khô hoặc nhạy cảm”, ông Leslie Baumann S, giám đốc của Đại học Miami Mỹ phẩm Y học nói. Ngoài ra vitamin B3 còn ức chế sự chuyển giao của các sắc tố tế bào da, giảm thiểu các đốm đen.

Cách sử dụng: Để có kết quả tối đa, bạn hãy bôi vitamin B3 vào buổi sáng và buổi tối. Để có hiệu quả giảm kích ứng từ retinoid, bạn nên sử dụng kết hợp với niacinamide. “Trộn hai chất lại với nhau trong lòng bàn tay của bạn rồi bôi lên da, chúng sẽ không làm mất tác dụng lẫn nhau.” ông Baumann nói. Bên cạnh đó vitamin B làm giảm các tác dụng phụ nên khi kết hợp với mỹ phẩm khác giúp tăng lợi ích chống lão hóa ở mức độ cao.

Vitamin C chống lão hóa làm đều màu da

g

5 loại vitamin cho một làn da không tuổi (ảnh internet)

Vitamin C có trong kem dưỡng ẩm với công thức chứa vitamin C, được bảo quản bằng cách tránh ánh sáng, nhiệt độ và được đậy kín. Hãy tìm những sản phẩm có vitamin C nằm gần giữa trong bảng thành phần để đảm bảo sản phẩm có chứa 5% hoặc cao hơn nồng độ cần thiết để có lợi ích chăm sóc da, tư vấn viên Hema Sundaram, MD, một bác sĩ da liễu tại Washington, DC cho biết.

Công dụng: Loại bỏ các gốc tự do gây ra nếp nhăn, chảy xệ, và những thay đổi do tuổi tác khác. Vitamin C cũng giúp làn da mịn màng và săn chắc và mờ dần những đốm nâu. Trong một nghiên cứu, những phụ nữ được điều trị da bị hư hại do ánh nắng mặt trời với một loại kem chứa vitamin C trong vòng sáu tháng đã thấy sự cải thiện đáng kể các nếp nhăn và sự đổi màu. Mặc dù lợi ích của retinoids (vitamin A) và vitamin C có tác dụng chống lão hóa nhưng sử dụng cả hai sẽ giúp làn da của bạn khỏe mạnh hoàn hảo. “Lão hóa da xảy ra trong nhiều cách khác nhau, vì vậy bạn cần phòng ngừa và sửa chữa chúng hiệu quả bằng nhiều loại vitamin” Tiến sĩ Lupo nói.

Cách sử dụng: Thoa vitamin C vào buổi sáng trước khi kem chống nắng để bảo vệ làn da của bạn từ bất kỳ các gốc tự do của tia UV gây ra bằng kem chống nắng của bạn.

Vitamin E giúp giảm sự khô da và là lớp bảo vệ da khỏi tia UV

s

5 loại vitamin cho một làn da không tuổi (ảnh internet)

Vitamin E có trong: Kem chống nắng và sản phẩm làm dịu da sau khi tắm nắng. Các sản phẩm chống lão hóa tốt nhất chứa ít nhất 1% vitamin E, vì vậy nó sẽ được liệt kê ở gần giữa bảng thành phần.

Công dụng: làm da hết bị khô, nứt nẻ bằng cách giúp da giữ chất dưỡng ẩm tự nhiên. Ngoài ra, khả năng mạnh mẽ của vitamin E giúp trung hòa các gốc tự do làm giảm đáng kể số lượng các phân tử không ổn định tạo ra sau khi tiếp xúc với khói thuốc lá. Những người khác cho thấy rằng bôi vitamin E trước khi tiếp xúc với tia cực tím của ánh nắng mặt trời, da sẽ ít bị tấy đỏ, sưng và khô.

Cách sử dụng: Áp dụng trước và sau khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời nghiêm trọng. Những ảnh hưởng của ánh sáng mặt trời gay gắt khiến da bị thiếu hụt lượng vitamin E cần thiết và da dễ bị khô, do đó sự kết hợp giữa vitamin E và vitamin C sẽ rất tốt cho da, vitamin E cần thiết để làm lành lại sự tổn thương nếu có của da dưới tác động của tia cực tím.

Vitamin K cho vùng bọng mắt sáng và tươi trẻ

5 loại vitamin cho một làn da không tuổi

5 loại vitamin cho một làn da không tuổi

Vitamin K có trong các loại kem mắt.

Công dụng: Có thể giúp làm sáng quầng dưới mắt. Mao mạch mỏng manh cho phép máu rò rỉ vào da được coi là một nguyên nhân gây ra thâm dưới mắt, và vitamin K (aka Phytonadione) có thể đưa vào bám càng thấm này bằng cách kiểm soát quá trình đông máu.

Cách sử dụng: sử dụng hàng ngày một loại kem làm sáng da vùng mắt, vitamin K có tác dụngđáng kể vòng 4 tháng trong một nghiên cứu, nhưng vì kem cũng chứa retinol, các nhà nghiên cứu không chắc chắn mà thành phần xứng đáng cho sự cải thiện-retinol mình dày da mờ dưới mắt (làm cho nó khó khăn hơn để xem các mạch máu sẫm dưới đây) và làm sáng melanin mà làm cho vòng tròn nổi bật hơn. Tuy nhiên, nó không thể làm tổn thương để thử một loại kem có chứa vitamin K và retinol.

Hồng Hạnh

Tổng hợp

Websosanh.vn -Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Mẹo vặt

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!