Cách điều trị mụn cho làn da nhạy cảm

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Đối với làn da nhạy cảm thì việc trị mụn trở nên khó khăn hơn nhiều vì làn da này khá yếu và phản ứng rất mạnh với viêm nhiễm cua mụn và cũng lâu hồi phục các vết thâm hơn so với các loại da khác.

Nhận biết làn da nhạy cảm

Dễ bị khô, trông khá mỏng.

– Ửng đỏ, sưng khi thời tiết thay đổi, cả nóng lẫn lạnh. Thậm chí nhiệt độ nước tắm cũng ảnh hưởng đến da bạn.

– Thường xuyên cảm thấy rát nhẹ hoặc ngứa châm chích mỗi khi dùng sữa rửa mặt, kem dưỡng hoặc kem chống nắng.

– Da dễ cháy nắng hoặc rát vì gió.

– Da thường phản ứng lại những thay đổi xung quanh trong vòng 48 giờ. – Đôi khi, da phản ứng bằng hiện tượng xuất hiện mụn trứng cá, mụn bọc.

– Sự khác biệt giữa việc da bị mụn và viêm da: Da bị mụn và mẩn đỏ đôi khi khá giống nhau, tuy nhiên có 2 nguyên nhân khác nhau của việc bị các nốt đỏ là do bị mụn do tắc nghẽn lỗ chân lông hoặc do các mạch máu nhỏ dưới da bị tổn thương cũng gây những nối mẩn đỏ dưới da rất tệ hại.

d

Làn da nhạy cảm khó thích nghi với sự thay đổi của môi trường

Làn da nhạy cảm sẽ cảm ơn bạn vì điều này

Điều mà làn da nhạy cảm cần là được bảo vệ khỏi những tác động tiêu cực từ môi trường bên ngoài và ngay cả việc dưỡng da cũng cần lựa chọn những sản phẩm thực sự an toàn và có tác dụng nhẹ nhàng để làn da có thể thích ứng. khi bạn bị mụn, những nốt mụn sau khi bị lấy đi thường có xu hướng để lại những nốt thâm rất lâu khỏi vì làn da nhạy cảm có xu hướng phản ứng rất mạnh với sự viêm nhiễm do các loại mụn dưới da. Những lưu ý sau bạn nên biết để tránh cho da bị những nốt sẹo thâm do mụn:

– Những sản phẩm có chứa công thức benzoyl peroxide bạn cần tránh vì chúng có thể khiến làn da của bạn bị dị ứng, mẩn đỏ, ngứa, nổi nốt và tổn hại tới quá trình hồi phục của da và trầm trọng hơn các nốt mụn.

Làn da nhạy cảm khó lành sẹo thâm do mụn

Làn da nhạy cảm khó lành sẹo thâm do mụn

– Các loại mỹ phẩm chứa hương liệu như tinh dầu thơm, tinh chất thảo dược… đều không phù hợp với làn da nhạy cảm vì có thể khiến da bị sưng và làm chậm quá trình hồi phục của làn da.

– Không nên sử dụng sản phẩm làm trắng da chiết xuất từ vitamin C, hydroquynon vì có thể gây ra những đốm nâu trên da của bạn.

– Không sử dụng các thuốc trị mụn có chứa alpha-lipoic acid ( thường có trong các sản phẩm trị mụn và sẹo do mụn) hoặc diethylaminoethanol.

– Hạn chế tối đa tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, đây là tác nhân có khả năng làm lão hóa da nhanh chóng vì nó có thể làm phá hủy collagen dưới da và khiến da bị nhăn nheo và kém đàn hồi., sạm nám do tăng tiết melanin.

– Không sử dụng phương pháp chườm đá lạnh hay nước nóng để làm dịu da hoặc để rửa mặt vì có thể làm tổn thương da, khiến mạch máu dưới da bị co lại và da mặt yếu đi.

Những phương pháp cải thiện tình hình được khuyến khích

– Nên dùng những sản phẩm trị mụn dành cho da nhạy cảm được khuyến khích như Neutrogena On-the-Spot acne Treatment, Vanishing Formula, hoặc Proactiv Advance Blemish, hoặc Kinerase Blemish Remover.

– Nếu cần phải trang điểm, bạn có gợi ý sau để có một lớp trang điểm hoàn hảo mà vẫn bảo vệ được làn da mụn. Bạn trộn hỗn hợp kem nền và kem trị mụn thường dùng lên tay rồi dùng mút hoặc dùng ngón tay bôi lên chỗ da mụn, không cần dùng cả mặt.

– Bạn nên tẩy trang sớm nhất có thể, không nên để những chất này trên mặt quá 6 tiếng để tránh tổn thương da.

– Nếu bạn đang bị dị ứng mà không rõ nguyên nhân thì nên ngừng việc trang điểm, ngừng dùng sữa rửa mặt, kem dưỡng da. Vì đó có thể là nguyên nhân khiến da nổi mụn.

Mặt nạ mật ong và sữa chua có thể làm giảm viêm và sưng cho da mụn

mật ong có khả năng giảm viêm và sưng cho da mụn an toàn cho da nhạy cảm

– Sử dụng mặt nạ trị mụn tự nhiên và dịu nhẹ cho da: Pha 1-2 muỗng bột yến mạch vào nước ấm, pha loãng để rửa mặt. Đợi cho bột yến mạch hòa tan và mịn thì dùng hỗn hợp rửa mặt, massage nhẹ nhàng. Mỗi ngày có thể rửa 1-2 lần.

– Dâu tây rửa thật sạch, cho vào máy sinh tố và xay nhuyễn. Trộn đều 1 muỗng mật ong, 1 muỗng sữa tươi không đường và dâu tây. Đắp mặt nạ lên mặt và để trong 20 phút, sau đó rửa mặt với nước ấm cho sạch. Mặt nạ này có tác dụng làm mịn da, trắng hồng. Mật ong giúp da khỏe mạnh hơn, ngăn ngừa và trị mụn.

– Trộn đều 2 thìa sữa chua, 2 thìa bột yến mạch. Cho hỗn hợp vào ngăn mát tủ lạnh 30 phút sau đó đắp mặt. Mặt nạ thích hợp cho làn da nhạy cảm bị tổn thương do cháy nắng, bỏng rát.

Hồng Hạnh

Tổng hợp

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Mẹo vặt

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!