Thành phần an toàn cho các loại kem làm trắng da chống lại dấu hiệu lão hóa

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bước vào tuổi lão hóa làn da không thể tránh khỏi những dấu hiệu như da kém tươi sáng, da không đồng màu, da khô và dễ hình thành nếp nhăn. Sản phẩm làm trắng da có tác dụng chống lại dấu hiệu lão hóa là một giải pháp tuyệt vời nhất để "níu giữ" tuổi thanh xuân.

Nguyên nhân gây ra các dấu hiệu lão hóa da

Theo chu kỳ 28- 30 ngày, lớp biểu bì của da được tái tạo lại một lần, tuy nhiên khi bước qua tuổi 25 quá trình này diễn ra chậm hơn, các tế bào chết tích tụ trên bề mặt da, chất lượng và số lượng collagen giảm đi, khiến làn da kém đàn hồi và làn da trở nên yếu ớt hơn với các tác động bên ngoài và dễ bị dị ứng hay nổi mụn. Một nguyên nhân khác là khi da đến tuổi lão hóa cơ chế giữ ẩm của da kém đi, da dễ bị mất nước và khô dẫn đến da không còn được mịn màng nừa mà trở nên sần sùi, bong tróc và những nếp nhăn dần dần xuất hiện ở vùng da hay cử động như khóe mắt, miệng và trán. Từ thời điểm này trở đi nếu không có những giải pháp chăm sóc và cung cấp dưỡng chất thì da rất khó có thể tươi tắn và khỏe mạnh.

m

Từ thời điểm da bắt đầu lão hóa nếu không chăm sóc sẽ dễ hình thành nếp nhăn sâu khó phục hồi

Dấu hiệu lão hóa da sớm

Làn da thực sự bắt đầu lão hóa từ khi bước qua tuổi 20 và bắt đầu có dấu hiệu rõ rệt khi bạn 25 tuổi, từ lúc này làn da sản sinh ít collagen hơn và chu kỳ thay da cũng kéo dài hơn, các tế bào da mới không còn thay thế kịp cho những tế bào cũ và các tế bào chết cũng tích tụ nhiều hơn và phổ biến nhất là gây nên tình trạng da không đều màu, da trùng, không được căng bóng, lỗ chân lông to khiến da mặt bị dày, da dễ bị khô và thô ráp, các vết thương nhỏ trên da khó lành.

Những vùng da trên trán, da quanh mũi, một vài đốm trên má sẽ sạm màu hơn và khiến cho khuôn mặt không còn được tươi trẻ và làm bạn “phát hoảng” vì sự thay đổi già nua quá nhanh chóng. Tuy nhiên giải pháp chăm sóc da, cấp nước và dùng các loại mỹ phẩm chứa dưỡng chất như vitamin C, vitamin E.. hoàn toàn có thể cải thiện được làn da của bạn.

n

Chăm sóc da từ sớm giúp bạn tránh xa dấu hiệu lão hóa

Những thành phần cần tránh trong mỹ phẩm làm trắng

Chọn kem làm trắng cho da cần tìm hiểu thật kỹ càng bởi trong một số lượng khổng lồ các loại mỹ phẩm làm trắng, bạn rất dễ lựa chọn nhầm loại không phù hợp với làn da của mình hoặc chứa các chất có hại cho da, bạn cần phân biệt sản phẩm làm trắng tức thời và làm trắng tự nhiên lâu dài, dưới đây là những chất trong kem làm trắng không có lợi cho làn da và sức khỏe.

Hydroquinone: Chất này đã từng được sử dụng làm thành phần cơ bản của các loại kem làm trắng da. Nó được biết đến là một điều trị da an toàn và hiệu quả. Nhưng các nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng việc sử dụng lâu dài của hydroquinone có thể gây rối loạn cho da và tiềm ẩn bệnh nguy hiểm như ung thư.

Steroids: Việc sử dụng steroid là rất phổ biến trong các loại kem làm trắng da. Sử dụng lâu dài của steroid mà không được theo dõi cụ thể của bác sỹ da liễu có thể gây bệnh nghiêm trọng. Tác hại nặng nề nhất của chất này là gây nhiễm trùng và mỏng da, rất nguy hiểm vì da bị yếu đi và mất cơ chế bảo vệ tự nhiên và gây nổi mụn.

Thủy ngân: Đây là một trong những thành phần có hại nhất được tìm thấy trong nhiều loại kem dưỡng da nhập khẩu. Việc sử dụng thủy ngân bị cấm ở Hoa Kỳ. Thủy ngân được hấp thu nhanh qua da và có thể gây ra tác dụng phụ nguy hiểm. Ngộ độc thủy ngân gây tử vong và làm hại cho các cơ quan nội tạng, hệ thống thần kinh, sinh sản.

d

Trên thị trường có nhiều loại kem vừa làm trắng da vừa làm hại da

Cách thức hoạt động của kem làm trắng da trên da lão hóa

Các loại kem làm trắng da sẽ giúp hấp thụ tia UV của mặt trời và ngăn chặn các tối tiếp theo của làn da, làm giảm việc sản xuất melanin, chất trực tiếp gây ra các vùng tối trên da.

Sản phẩm làm sáng da dành cho làn da bước vào thời kì lão hóa cần lựa chọn cẩn thận kĩ càng hơn bởi sản phẩm cần bao gồm các chất giúp nuôi dưỡng làn da chứ không chỉ đơn thuần là làm trắng da. Điều quan trọng là phải nghiên cứu kỹ lưỡng trước khi mua sản phẩm để chắc chắn là nó an toàn cho da và không chứa các chất ảnh hưởng tới làn da. Trước tiên, bạn nên kiểm tra các thành phần chứa trong các loại kem làm trắng da để kiểm tra xem đó có phải những thành phần tự nhiên dịu nhẹ và an toàn cho da hay không.

Những thành phần làm trắng tự nhiên, an toàn cho da

Những thành phần làm trắng da tiên tiến nhất cần đảm bảo độ an toàn tuyệt đối cho da, không gây tác dụng phụ và có chứa chất chiết xuất từ ​​thực vật tự nhiên. Nó cũng bao gồm tẩy da chết tự nhiên giúp loại bỏ tế bào da chết. Chất chống oxy hóa và các enzym hoạt tính được thêm vào sản phẩm để có hiệu quả tốt hơn. Một số thành phần an toàn và tự nhiên khác có thể kể đến là:

Niacinamide: Đây thực chất là một loại vitamin B3, giúp làm mờ đi lớp da tối màu. Nó được dung nạp tốt trên da và an toàn để sử dụng.

Alpha Arbutin: chất này được lấy từ lá việt quất, dâu, và Bearberry. Nó hoạt động giúp làm làn da lão hóa xỉn màu sáng hơn bằng cách ngăn chặn việc sản xuất melanin.

Hydrolite 5: thành phần này hoạt động như một loại kem dưỡng ẩm và giúp giữ cho làn da của bạn được nuôi dưỡng.

Xem thêm những sản phẩm làm trắng da an toàn.

Xem thêm top kem dưỡng trắng da được bình chọn tốt nhất.

H.H

(Tổng hợp)

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Mẹo vặt

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!