5 lợi ích dễ thấy khi sử dụng thẻ tín dụng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Thẻ tín dụng ngày càng phổ biến và dần trở nên quen thuộc với người dân Việt Nam. Dưới đây là 5 lý do mà bạn nên sở hữu ít nhất một thẻ tín dụng.

Thẻ tín dụng được coi là một công cụ thanh toán vô cùng tiện lợi, bởi thanh toán theo phương thức “thanh toán trước- trả tiền sau” vì vậy mà bạn dễ dàng mua được món đồ mà bạn cần, yêu thích hay thanh toán hóa đơn ăn uống ngay cả khi bạn chưa đủ tiền. Dưới đây là 5 lợi ích dễ thấy khi sử dụng thẻ tín dụng và cũng chính là lý do mà bạn nên sở hữu cho mình ít nhất là một chiếc thẻ tín dụng.

1. Tiện lợi trong chi tiêu với thẻ tín dụng

 

 

Chỉ với một chiếc thẻ tín dụng nhỏ gọn, dễ dàng cất trong ví bạn có thể  thanh toán các giao dịch mọi lúc, mọi nơi trên toàn cầu mà không cần dùng đến tiền mặt vừa không an toàn mà lại phải ra ngân hàng đổi sang ngoại tệ nếu đi nước ngoài. Chức năng thanh toán quốc tế của thẻ tín dụng là một chức năng rất hữu ích cho những người thường xuyên khi đi công tác hay du lịch xa, nước ngoài,…

 

2. Thẻ tín dụng là nguồn hỗ trợ tài chính đắc lực

 

Thẻ tín dụng là một nguồn hỗ trợ tài chính đắc lực cho bạn, bởi bạn sẽ được ” thanh toán trước- trả tiền sau”. vì vậy mà nếu yêu thích hoặc đang cần sở hữu một món hàng, nhưng không có sẵn tiền mặt hay không đủ tiền trong tài khoản để mua như thẻ ghi nợ, thì nay với thẻ tín dụng trong tay, bạn có thể mua món hàng ngay tức thì và và được miễn lãi suất trong vòng 30-45 ngày (tùy ngân hàng/tổ chức phát hành thẻ) hoặc chuyển đổi giao dịch thành giao dịch trả góp mà không bị tính tiền lãi.

Ngoài ra trong các trường hợp cần thiết phải sử dụng đến tiền mặt thì chủ thẻ cũng có thể rút tiền mặt bằng thẻ tín dụng và xem đây như một khoản vay tức thì, tuy nhiên việc này sẽ bị tính lãi suất rất cao. Do đó bạn nên hạn chế rút tiền mặt từ thẻ tín dụng.

3. Thẻ tín dụng an toàn, bảo mật

 

Thẻ tín dụng có tính bảo mật cao, giúp khách hàng thực hiện giao dịch an toàn và không lo bị lấy cắp thông tin hay gian lận thẻ, nhất là khi đi đâu xa không cần phải mang theo nhiều tiền mặt gây nguy hiểm.

Trong trường hợp mất thẻ tín dụng, chủ thẻ có thể yêu cầu tổ chức phát hành thẻ phong tỏa tài khoản ngay lập tức chỉ bằng một cuộc gọi. Nếu thông báo kịp thời, bạn sẽ không phải chịu trách nhiệm đối với các khoản thanh toán trái phép.

4. Nhận nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn với thẻ tín dụng

 

 

Khi dùng thẻ tín dụng, khách hàng sẽ nhận được khá nhiều ưu đãi, bởi các tổ chức phát hành thẻ luôn có những chương trình khuyến mãi hấp dẫn dành cho khách hàng của mình như: tích điểm thưởng, hoàn tiền mặt khi mua sắm, giảm giá hoặc nhận ngay quà tặng cho chủ thẻ thông qua chương trình khuyến mãi liên kết với các thương hiệu được ưa chuộng và trung tâm mua sắm  để thu hút khách hàng sử dụng thẻ tín dụng của ngân hàng mình.

Người tiêu dùng sẽ bỏ lỡ khá nhiều cơ hội được tham gia các chương trình khuyến mãi, giảm giá nếu không sở hữu thẻ tín dụng nào, thì đây quả là một điều khá tiếc. Và đây cũng chính là những lợi ích vượt trội của thẻ tín dụng so với hình thức thanh toán bằng tiền mặt.

5. Mua hàng trực tuyến nhanh chóng với thẻ tín dụng

 

Với thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ quốc tế bạn có thể mua hàng trên mạng, thanh toán tiền điện nước, điện thoại, đặt phòng khách sạn, mua vé máy bay trực tuyến,…một cách dễ dàng và nhanh chóng nhất mà bạn không phải di chuyển đến tận cửa hàng để mua. Giờ đây với thẻ tín dụng bạn sẽ không phải đau đầu làm sao sắp xếp thời gian trong giờ hành chính để thanh toán các loại hóa đơn.

Trên đây là 5 lý do và cũng chính là những lợi ích mà mỗi chúng ta đều có thể dễ dàng nhìn thấy khi sở hữu cho mình một chiếc thẻ tín dụng.

 

Tin tức về

Luật bồi thường bảo hiểm xe ô tô: phạm vi, giám định tổn thất và mức chi trả

Luật bồi thường bảo hiểm xe ô tô: phạm vi, giám định tổn thất và mức chi trả

Theo quy định hiện hành của Nhà Nước, bất kỳ xe ô tô lưu thông trên đường đều có nghĩa vụ tham gia bảo hiểm xe ô tô. Việc này có thể bảo vệ quyền lợi của chính bạn khi gặp sự cố ngoài ý muốn. Vậy bảo hiểm xe ô tô là gì và luật bồi thường bảo hiểm xe ô tô như thế nào? Cùng Websosanh tìm hiểu nhé!