6 sai lầm dễ mắc phải khi sử dụng thẻ tín dụng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Dù thẻ tín dụng đã khá quen thuộc với nhiều người sử dụng nhưng vẫn dễ mắc phải 6 sai lầm dưới đây khiến chủ thẻ phải trả giá đắt.

Thẻ tín dụng được coi như là một công cụ vạn năng giúp cho việc chi tiêu, thanh toán trở nên tiện lợi hơn, nhưng cái gì cũng ắt hẳn sẽ có thêm mặt trái của nó nữa, bởi vậy thẻ tín dụng cũng mang nhiều rủi ro mà phần lớn đến từ cách sử dụng của người dùng. Dưới đây là 6 điều  mà chủ thẻ tín dụng cần chú ý.

1. Không chú ý khi thanh toán

 

 

 

 

Đây là một sai lầm mà người sử dụng thẻ tín dụng rất hay mắc phải. Nếu gặp người ngay thì không sao, còn gặp người gian thì bạn sẽ bị lãnh hậu quả. Trường hợp rất hay gặp là khi thưởng thức bữa ăn ngon ở nhà hàng sang trọng, rủi ro với chiếc thẻ tín dụng của bạn lại không được chú ý cẩn thận, tin tưởng người thu ngân và  giao cho họ chiếc thẻ mà không để ý. Theo thống kê, 70% trường hợp bị mất cắp thông tin thẻ tín dụng khi sử dụng ở nhà hàng.

2. Chi trả muộn

Bạn nên tránh việc chi trả khoản nợ thẻ tín dụng muộn. Bởi thông thường với thẻ tín dụng các ngân hàng sẽ cho bạn vay trong khoảng 45 ngày và không tính lãi, nhưng qua thời gian đó bạn sẽ bị tính một mức lãi suất nhất định, tùy thuộc vào ngân hàng bạn phát hành thẻ quy định.

Nếu bạn chậm thanh toán trong ngắn hạn thì mức phạt không đáng lo nhưng với dài hạn thì đó là cả một vấn đề. Bởi khi bạn chậm thanh toán 30 ngày, tổ chức phát hành có thể báo cáo với cơ quan có thẩm quyền. Lịch sử tín dụng không còn hoàn hảo, do đó, bạn nhận được ít điều khoản có lợi hơn khi vay thế chấp. Tránh gặp phải điều này bằng cách tận dụng các công nghệ xung quanh bạn. Thiết lập nhắc nhở trên điện thoại di động, máy tính hoặc thanh toán tự động. Đôi khi một mảnh giấy nhớ dán trên cửa tủ lạnh cũng là một lựa chọn tốt.

3. Cho người quen mượn thẻ tín dụng

 

Bạn không nên cho người quen mượn thẻ tín dụng, bởi đơn giản, giao chiếc thẻ “vạn năng” của mình cho người không có tên trên thẻ sẽ gây ra nhiều rắc rối hơn sự thuận tiện. Trước hết, đó không phải là một quyết định khôn ngoan vì tỷ lệ ăn cắp thông tin trong trường hợp này là 25%. Thứ 2, nếu có vấn đề với giao dịch, tổ chức phát hành thẻ sẽ không đủ khả năng pháp lý để bảo vệ khách hàng. Cuối cùng, các tổ chức này có thể từ chối giao dịch, và hàng tá rắc rối có thể đến với bạn.

 

4. Đưa thẻ tín dụng cho con cái

 

 

 

Việc đưa thẻ tín dụng cho con cái không phải là điều tốt, bởi  cùng với chiếc thẻ tín dụng không khác nào cho con em bạn tiếp cận một khoản tiền khổng lồ. Nếu chúng không biết chi tiêu hợp lý, có hạn thì sẽ có lúc bạn phải chạy theo chi trả cho những khoản tiêu thiếu kiến thức, suy nghĩ của chúng. Hãy chắc chắn, những con người trẻ tuổi này đã có kiến thức cơ bản về tài chính cá nhân để có trách nhiệm hơn khi sử dụng đồng tiền từ các loại thẻ tín dụng Techcombank, agribank, Vietcombank…và các ngân hàng khác.

 

5. Sử dụng thẻ tín dụng rút tiền mặt tại cây ATM

 

 

Trên hợp đồng mở thẻ tín dụng, bạn sẽ thấy có nhiều loại lãi suất khác nhau và số tiền lệ phí phải trả. Một trong số chúng là khoản lãi cao khi bạn rút tiền mặt bằng thẻ tín dụng ở ATM. Chức năng này giúp khách hàng dễ dàng có tiền mặt lúc cần thiết nhưng thường không có thời gian ân hạn trên khoản tiền tạm ứng. Điều này có nghĩa là bạn sẽ phải trả mức lãi suất cao cho việc rút tiền mặt từ loại thẻ này. Nếu thường xuyên phải dùng tiền mặt bạn có thể làm thẻ khác phù hợp hơn như thẻ ghi nợ nội địa – thẻ ATM

 

6. Vứt bỏ các giấy tờ liên quan đến thẻ tín dụng

Ăn cắp thẻ tín dụng có thể xảy ra ở bất kỳ nơi đâu, ngay cả trong ngôi nhà của bạn. Do đó nếu bạn vứt bỏ các giấy tờ liên quan đến thẻ tín dụng một cách quá hớ hênh sẽ khiến thông tin thẻ của bạn bị đánh cắp. Lượng thông tin chúng ta vô tình vứt bỏ này là quá đủ để cung cấp cho những tên trộm công nghệ cao có được cơ hội điều khiển tài chính của bạn. Để hạn chế điều này, bạn nên xé nhỏ các giấy tờ liên quan như sao kê hàng tháng, kiểm tra, báo cáo tín dụng trước khi bỏ chúng vào thùng rác.

Trên đây là 6 sai lầm mà các chủ thẻ tín dụng dễ mắc phải khiến việc sử dụng thẻ bị gặp các rủi ro không đáng có. nếu bạn đang mắc phải những sai lầm trên thì nên “bye bye” nhé !

 

Tin tức về

Khi nào nên mua bảo hiểm nhân thọ, độ tuổi nào, cho ai trong gia đình?

Khi nào nên mua bảo hiểm nhân thọ, độ tuổi nào, cho ai trong gia đình?

Bảo hiểm nhân thọ có tốt không? Khi nào nên mua bảo hiểm nhân thọ thì tốt nhất? Đây là những câu hỏi được rất nhiều khách hàng quan tâm và muốn được giải đáp khi tìm hiểu về bảo hiểm nhân thọ. Để có được câu trả lời chính xác nhất, bạn hãy tham khảo bài viết này.
Luật bồi thường bảo hiểm xe ô tô: phạm vi, giám định tổn thất và mức chi trả

Luật bồi thường bảo hiểm xe ô tô: phạm vi, giám định tổn thất và mức chi trả

Theo quy định hiện hành của Nhà Nước, bất kỳ xe ô tô lưu thông trên đường đều có nghĩa vụ tham gia bảo hiểm xe ô tô. Việc này có thể bảo vệ quyền lợi của chính bạn khi gặp sự cố ngoài ý muốn. Vậy bảo hiểm xe ô tô là gì và luật bồi thường bảo hiểm xe ô tô như thế nào? Cùng Websosanh tìm hiểu nhé!