5 lưu ý quan trọng giúp bạn chọn mua máy chiếu dễ dàng hơn

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy chiếu ngày càng đóng vai trò quan trọng trong các cuộc họp, hội nghị, lớp học hay những buổi biểu diễn. Vậy làm thế nào để chọn mua máy chiếu được một chiếc máy chiếu phù hợp với mục đích sử dụng với những thông số hoàn hảo nhất và mức giá tốt nhất.

Việc tìm kiếm những chiếc máy chiếu cho công việc sẽ dễ dàng hơn bạn tưởng rất nhiều. Ngày nay trên thị trường có hàng trăm, hàng nghìn mẫu mã, kiểu dáng khác nhau của máy chiếu nhưng chỉ cần tìm hiểu một chút là bạn đã có thể chọn mua cho mình một chiếc máy chiếu ưng ý rồi. Vậy khi mua máy chiếu cần phải chú ý đến những yếu tố nào?

Xác định mục đích mua máy chiếu

Trước khi mua và tìm hiểu về máy chiếu bạn cần xác định rõ ràng chính xác mục đích của mình khi mua nó, dùng cho việc giảng dạy, hay thuyết trình trong các cuộc họp, hội nghị. Nếu mục đích của bạn chỉ là để hiển thị những bài Powerpoint, những bảng biểu, đồ thị thì sẽ cần những chiếc máy chiếu có độ phân giải khác với những chiếc máy chiếu dùng cho các kiến trúc sư, kĩ thuật viên,…

Độ phân giải nào là phù hợp?

Khi đã xác định được mục đích mua sắm của mình, bạn cần bắt tay ngay vào việc tìm hiểu về những thông tin cơ bản nhất của máy chiếunhư độ phân giải, cường độ sáng,…. Độ phân giải của máy chiếu gồm có SVGA, XGA, WXGA, SXGA+, UXGA, WUXGA. Máy chiếu có độ phân giải càng cao thì hình ảnh hiển thị càng rõ ràng, sắc nét và mỗi máy chiếu với độ phân giải khác nhau sẽ phù hợp với từng mục đích sử dụng khác nhau. Ví dụ như máy chiếu có độ phân giải SVGA sẽ phù hợp với những bài Powerpoint hay những bài thuyết trình không đòi hỏi quá nhiều về tính chi tiết trong khi máy chiếu có độ phân giải SXGA+ thì lại phù hợp trong việc hiển thị đồ thị hay những bức ảnh chi tiết. Khi đã tìm hiểu và nắm rõ được các loại độ phân giải cho máy chiếu, bạn hãy dựa trên mục đích sử dụng máy chiếu của mình để lựa chọn được độ phân giải nào là thích hợp nhất.

Xem thêm: Chọn độ phân giải máy chiếu phù hợp với mục đích của bạn

Cường độ sáng cần thiết là bao nhiêu?

Cường độ sáng là yếu tố thứ ba mà bạn cần quan tâm khi chọn mua máy chiếu. Cường độ sáng được đo bằng đơn vị ANSI lumens hay viết tắt là “lumens”. Việc chọn cường độ sáng cho máy chiếu phụ thuộc vào nhiều nguyên nhân bên ngoài, liên quan đến điều kiện cơ sở vật chất hoặc con người. Một bài thuyết trình bằng máy chiếu càng có nhiều người trực tiếp đến dự thì đòi hỏi cường độ sáng phải cao hơn. Số lượng bóng đèn cũng ảnh hưởng đến việc chọn cường độ sáng. Một căn phòng tối sẽ không yêu cầu cường độ sáng cao bằng một căn phòng sáng hoặc sáng lờ mờ. Ngoài ra, những yếu tố khác như loại màn chiếu hay ứng dụng mà bạn định trình chiếu cũng tác động đến việc lựa chọn cường độ sáng phù hợp.

Xem thêm: Lựa chọn máy chiếu phù hợp với mục đích sử dụng dựa trên cường độ sáng

Trọng lượng và chi phí mua máy chiếu

Trọng lượng máy chiếu là vấn đề rất đáng quan tâm với một người thường xuyên phải mang theo máy chiếu di chuyển từ nơi này sang nơi khác. Để chọn được một chiếc máy chiếu như mình muốn không bao giờ là dễ dàng khi còn bị ràng buộc bởi nguồn ngân sách mà công ty sẵn sàng chi ra cho bạn. Do đó, cần tìm được nơi mua bán tin cậy với mức giá hợp lý, chất lượng sản phẩm tốt và dịch vụ hậu mãi chuyên nghiệp.

Xem thêm: Lựa chọn máy chiếu với trọng lượng và mức giá hợp lý nhất

Các tính năng chính khác

Ngoài độ phân giải, cường độ sáng, trọng lượng và chi phí của máy chiếu, người mua máy chiếu còn phải quan tâm đến độ tương phản, khả năng hiệu chỉnh hay ống kính của máy chiếu,….trước khi đưa ra lựa chọn cuối cùng cho sản phẩm mà mình mong muốn.

Xem thêm: Cách lựa chọn máy chiếu với những thông số hoàn hảo nhất

Như vậy, để mua một chiếc máy chiếu phù hợp với nhu cầu, mục đích sử dụng là điều không quá khó khi mà bạn đã nắm vững được những thông số cơ bản nhất của máy chiếu cùng mục đích của mình. Chúc các bạn có được chiếc máy chiếu ưng ý cho mình.

HH

(Theo cameracentral)

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

5 bóng đèn chiếu sáng thông minh tốt nhất 2022

5 bóng đèn chiếu sáng thông minh tốt nhất 2022

5 mẫu bóng đèn thông minh cao cấp dưới đây với tính năng tự động bật, tắt và kết nối với Alexa với các thiết bị cầm tay của bạn sẽ đem lại trải nghiệm tiện nghi vượt trội. Cùng tham khảo với bài viết sau.

Tin tức về Thiết bị văn phòng

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Việc điều chỉnh ghế gaming đúng đảm bảo cho tư thế ngồi thoải mái nhất và hỗ trợ tích cực cho hệ thống xương của game thủ. Dưới đây là hướng dẫn điều chỉnh ghế gaming đầy đủ từng chi tiết mà bạn có thể tham khảo.
Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Đối với các game thủ thì ghế gaming là thiết bị vô cùng quan trọng không kém gì chuột và bàn phím. Đặc biệt là các ghế gaming ngả 180 độ sẽ đem lại trải nghiệm chơi game, nghỉ ngơi thật sự thoải mái. Tham khảo ngay 7 mẫu ghế gaming giá rẻ có thể ngả 180 độ sau nếu bạn đang tìm kiếm ghế chơi game.
Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Máy chiếu KAW K950 là một trong những phiên bản mới nhất của máy chiếu mini KAW. So với các phiên bản máy chiếu trong cùng phân khúc giá 3 triệu, sản phẩm có nhiều cải tiến nổi bật. Hãy cùng tìm hiểu ngay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!