Những điều cần lưu ý khi chọn mua máy in

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Khi nói đến một chiếc máy in không chỉ nhắc đến các tinh năng nó được trang bị mà điều quan trọng là bạn sẽ nhận được đúng loại máy in phù hợp với nhu cầu của mình nhất. Dưới đây là những điều bạn cần lưu ý khi chọn mua một chiếc máy in:

1. Nhu cầu in ấn hằng ngày của bạn ?

Các máy in trên thị trường hiện nay được chia thành 3 loại chính: Máy in văn phòng, máy in cá nhân hay các cửa hàng nhỏ và máy in công nghệ cao. Bạn cần xác định xem mình mua máy in phục vụ nhu cầu nào.

Máy in phổ biến nhất hiện nay là loại máy in đa chức năng, ngoài việc in ấn và sao chép nó còn sở hữu các tính năng khác như quét hình ảnh, đồ họa và fax tài liệu. Với sự dạng về mẫu mã cũng như nhiều mức giá khác nhau, người dùng có thể dễ dàng tìm cho mình một chiếc máy in thích hợp cho cả nhu cầu của một văn phòng cũng như tại gia đình. Một số các văn phòng bận rộn cũng cần một chiếc máy in có hiệu suất làm việc cao (khay nạp giấy số lượng lớn, tốc độ in ấn nhanh, tính năng in ấn hai mặt….)

Trong khi đó các dòng máy in đơn chức năng thường được những người dùng cá nhân lựa chọn để phục vụ nhu cầu in ấn thông thường. Trên thị trường cũng có các dòng máy in chuyên dụng để in ảnh, đồ họa chất lượng cao.

2. Có thực sự cần một chiếc máy in mầu ?

Với các máy in tại phục vụ nhu cầu cá nhân và sử dụng tại các cửa hàng thì có thể cần phải sử dụng một chiếc máy in màu để thực hiện việc in ấn hình ảnh, nhưng đối với những văn phòng thì có lẽ chẳng mấy khi bạn phải sử dụng máy in để in màu vì vậy không có lý do gì để bạn phải bỏ thêm tiền vào những chiếc máy in màu khi không cần thiết.

3. Máy in sử dụng công nghệ gì ?

Công nghệ phổ biến sử dụng trên máy in hiện nay gồm công nghệ in phun và in laser. Các máy in sử dụng công nghệ in laser thường cho các bản in chất lượng cao hơn so với các máy in phun đặc biệt là các văn bản đồ họa cần sự tới sự chi tiết. Tất nhiên là các dòng máy in laser thường có mức giá cao hơn, vì vậy bạn cũng cần phải xem công việc in ấn của mình chủ yếu là gì, in tài liệu văn bản hay in hình ảnh đồ họa. Ngoài ra, cũng có một số loại máy in kim nhưng chất lượng in không cao và độ nét thập, khi làm việc có tiếc ồn lớn vì vậy loại này ít được người dùng để ý tới.

4. Kết nối trên máy in ?

Một chiếc máy in sử dụng kết nối USB truyền thống có lẽ không đủ để phục vụ nhu cầu của các văn phòng hiện nay. Bạn cần kiếm cho văn phòng của mình một chiếc máy in có kết nối cổng Ethernet để phục vụ tốt việc in ấn từ nhiều máy tính khác nhau trong văn phòng. Nếu chi phí cho phép bạn cũng có thể lựa chọn những chiếc máy in được tích hợp khả năng kết nối Wifi để thực hiện việc in ấn từ các thiết bị di động như điện thoại thông minh hay máy tính bảng một cách nhanh chóng.

5. Thiết kế và kích thước của một chiếc máy in

Các máy in hiện nay không chỉ là thực hiện các công việc in ấn hằng ngày mà nó còn là một vật trang trí cho không gian của bạn. Những chiếc máy in sở hữu thiết kế đơn giản và tinh tế sẽ đem lại sự hiện đại và tiện nghi. Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý đến kích thước của nhưng chiếc máy in, nếu bạn không có nhiều không gian cho chúng thì tốt nhất nên chọn những chiếc máy in nhỏ gọn và trọng lượng thấp để dễ dàng di chuyển khi cần thiết.

Tin tức về Thiết bị văn phòng

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Việc điều chỉnh ghế gaming đúng đảm bảo cho tư thế ngồi thoải mái nhất và hỗ trợ tích cực cho hệ thống xương của game thủ. Dưới đây là hướng dẫn điều chỉnh ghế gaming đầy đủ từng chi tiết mà bạn có thể tham khảo.
Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Đối với các game thủ thì ghế gaming là thiết bị vô cùng quan trọng không kém gì chuột và bàn phím. Đặc biệt là các ghế gaming ngả 180 độ sẽ đem lại trải nghiệm chơi game, nghỉ ngơi thật sự thoải mái. Tham khảo ngay 7 mẫu ghế gaming giá rẻ có thể ngả 180 độ sau nếu bạn đang tìm kiếm ghế chơi game.
Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Máy chiếu KAW K950 là một trong những phiên bản mới nhất của máy chiếu mini KAW. So với các phiên bản máy chiếu trong cùng phân khúc giá 3 triệu, sản phẩm có nhiều cải tiến nổi bật. Hãy cùng tìm hiểu ngay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!