5 nỗi sợ "có thật" của các ông bố bà mẹ tương lai

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Có em bé là một niềm hạnh phúc lớn lao nhưng với những người lần đầu tiên làm cha, làm mẹ, họ sẽ không thể thiếu những lúc lo lắng, sợ hãi bởi những trải nghiệm trước đây chưa từng có.

Nỗi sợ thứ 1: Có con sẽ làm thay đổi cuộc sống hôn nhân

Một đứa trẻ có thể sẽ là sợi dây gắn kết hai vợ chồng với nhau, tuy nhiên, đó không phải là tất cả bởi khi có con, cuộc sống vợ chồng son rỗi sẽ dường như kết thúc.

Có em bé sẽ là sự thử thách trong cuộc sống vợ chồng, liệu bạn có thể vượt qua?

Thử nghĩ mà xem, hai vợ chồng đang sống một cuộc sống tự do, có thể làm những điều mình thích, bất ngờ có một em bé xuất hiện và cả hai sẽ phải chăm sóc, lo lắng cho bé con. Không những thế, không ít những người phụ nữ đã than phiền rằng, sau khi sinh, bộ ngực của họ hoàn toàn thay đổi – từ nơi thu hút mọi ánh nhìn trở thành một túi trữ sữa trong suốt vài năm sau đó.

Ngoài ra, khi có em bé, các ông bố bà mẹ sẽ phải thường xuyên thức đêm, thường xuyên cảm thấy mệt mỏi nên cuộc sống vợ chồng đôi lúc sẽ cãi vã hoặc xẩy ra những chuyện không hay.

Trở thành ông bố bà mẹ sẽ là thử thách của cả hai vợ chồng, không những thử thách để trưởng thành hơn mà còn là thử thách cho tình yêu của cả hai người.

Nỗi sợ thứ 2: “Tôi không thấy gắn bó với con” – “Bệnh” trầm cảm sau sinh của phụ nữ

Đây có lẽ là điều mà không ai mong muốn. Nghe thì có vẻ lạ nhưng nếu bà mẹ cảm thấy căng thẳng, thậm chí là trầm cảm, họ sẽ thấy khoảng cách giữa mẹ – con là rất xa và không hề có cảm giác kết nối.

Hãy cẩn thận với bệnh trầm cảm sau sinh ở phụ nữ, nó hoàn toàn không đơn giản chút nào!

Tất nhiên, hầu hết các bà mẹ đều có khoảng thời gian mang thai 9 tháng 10 ngày và họ cho rằng bao nhiêu đó là đủ để gắn kết với đứa con còn chưa ra đời, tuy nhiên, sự thật là không phải ai cũng thế. Cảm giác “xa cách” này có thể sẽ giảm dần theo thời gian nhưng nếu cảm thấy thế, mẹ nên cẩn thận. Nỗi sợ thiếu gắn kết có thể là do thay đổi của hormone, của thiếu ngủ, của sự căng thẳng khi phải thức đêm…, lâu dần có thể dẫn đến trầm cảm. Mà trầm cảm ở phụ nữ sau sinh là điều cực kỳ nguy hiểm, có trường hợp mẹ đã tự sát hại con mà không thể kiểm soát nổi bản thân mình.

Điều mẹ cần nghĩ đến đó là ít nhất có đứa trẻ này, bạn sẽ không còn cô đơn. Nếu vẫn cảm thấy “xa lạ” với đứa con của mình, mẹ cần đến ngay bác sĩ tâm lý và có những phương pháp điều trị thích hợp

Nỗi sợ thứ 3: Tôi không thể cho con bú, không đủ sữa cho con

Không phải bà mẹ nào cũng có thể dễ dàng cho con bú, cho con ăn một cách hoàn hảo ngay từ lần đầu tiên. Phải bế con ở tư thế nào, rồi làm thế nào để đủ sữa cho con bú… luôn là nỗi lo lắng thường trực của các bà mẹ.

Hiện nay, rất nhiều bà mẹ thực hiện việc cho con bú hoàn toàn bằng sữa mẹ, tuy nhiên không phải cứ mang thai – đẻ con là sữa sẽ nhiều, sẽ tốt. Nhiều mẹ bị tắc sữa rồi sữa ít, thực sự đó là việc vô cùng rắc rối và đáng lo.

Trong quá trình mang thai và sau khi sinh hãy ăn uống đủ chất để có sữa cho con bú. Ngoài ra, nếu không thể đủ sữa, hãy quyết định sáng suốt về việc lựa chọn sữa công thức. Đừng cảm thấy tội lỗi khi phải sử dụng sữa công thức cho con.

Nỗi sợ thứ 4: Tôi không biết cách bế con

Những người làm cha làm mẹ thường ghét nhất câu nói “Nếu có con mình sẽ không như thế…” bởi nếu chưa từng lên chức “bố mẹ” thì chắc chắn không thể biết nỗi vất vả, khó khăn như thế nào.

Bế con không quá khó khăn đâu, chỉ cần học từ các mẹ các chị là bạn sẽ thành công thôi!

Một người mẹ đã từng nói với bạn mình rằng “Cậu bế con sai rồi!”, tuy nhiên, chỉ đến khi thực sự có con, cô mới biết rằng ngay lần đầu tiên, không ai có thể dễ dàng xử lý việc bế con một cách chuẩn xác.

Hầu hết các bé con không thể kiểm soát được phần đầu của mình cho đến khi được 4 tháng tuổi và nhiều mẹ cảm thấy rất lo lắng về việc giữ sinh linh bé bỏng của mình như thế nào đây. Thực ra mẹ chỉ cần giữ đầu và cổ một cách chắc chắn và bế vài lần là sẽ biết cách ngay thôi.

Nỗi sợ thứ 5: Tôi sẽ vô tình làm tổn thương con, tôi không biết chăm con

Bởi bé yêu lúc mới sinh ra sẽ vô cùng bé bỏng, làn da thì cực mỏng manh, đến nỗi chỉ cần chạm nhẹ thôi mẹ cũng lo mình có đang làm tổn thương con hay không.

Ngoài ra, mẹ nào cũng sợ con ốm, con đau, sợ không chăm sóc con tốt, sợ con không phát triển bình thường. Tất nhiên, ai cũng sợ nhưng không ai sinh ra là có thể trở thành bố mẹ ngay được nên nếu con có ốm, có bệnh thì cũng phải thật bình tĩnh, tìm đến bác sĩ và giải quyết.

Theo Parents

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!