5 phút để có một đĩa bánh chưng ngon và đẹp

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Các cụ thường có câu “Bánh chưng xanh - thịt mỡ - dưa hành…”. Bánh chưng thường ăn kèm với hành muối, có người ăn với củ kiệu ngâm chua hoặc với dưa món.

Websosanh.vn – Bánh chưng là một món ăn không thể thiếu trong những ngày Tết. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách để có thể bóc và cắt bánh chưng ngon và đẹp. Hãy làm theo 5 bước cực kỳ đơn giản sau đây bạn nhé! Chắc chắn bạn sẽ hài lòng với thành quả của mình.

Bóc bánh chưng

Bóc bánh chưng có thể là một nghệ thuật đối với những bạn chưa biết đấy nhé! Có thể bạn sẽ dùng dao cắt nhưng như thế bạn sẽ mất công đi rửa dao mà chắc gì miếng bánh chưng của bạn đã vuông vức. Mẹo có thể cắt bánh chưng đẹp mà nhanh đó là dùng dây lạt – dây dùng để buộc bánh chưng. Những chiếc dây này thực sự rất hữu dụng bởi nó rất dai và “sắc”.

Tuy nhiên, trước khi cắt bánh, bước đầu tiên là hãy bóc sạch lá trên một mặt bánh ra. Nhớ là hãy bóc hết cả những mảnh lá còn dính trên bề mặt bánh chưng, đừng đề nó dính lại trên bánh. Vứt lá còn để lại lạt sang một bên.

Tách dây lạt

Sau đó bạn hãy chọn cọng lạt to để tẻ nhỏ ra, nhưng nhớ là không quá mỏng (dễ đứt), quá to (khó cắt) và giữ được độ dài gấp đôi bánh. Chú ý chọn dây lạt mềm, dai tước 2 sợi nhỏ và 2 sợi to hơn một chút để xắt bánh. Dây lạt to – nhỏ để khi xắt bánh dễ phân biệt. Bạn cũng có thể dùng độ dài ngắn khác nhau để có thể phân biệt được chiều cắt bánh.

Xếp dây lạt

Đầu tiên bạn hãy dùng 2 dây lạt to (hoặc nhỏ) (hoặc nếu bạn xếp theo dài – ngắn thì nên dùng dây dài trước) xếp chéo nhau trên mặt bánh. Tiếp tục lấy 2 dây lạt còn lại đặt hình chữ thập phần trống còn lại, trên mặt bánh sẽ thành 8 cánh hình rẻ quạt. Đây là bước khá quan trọng, nếu như bạn xếp dây lạt lung tung, khi gỡ dây ra sẽ bị rối và không giữ được miếng bánh gọn ghẽ và vuông vắn.

Xắt bánh

– Lấy 1 cái đĩa đặt lên mặt bánh đã bóc vỏ, đồng thời lật ngược lại để bóc tiếp mặt bánh sau. Lấy đĩa úp lên mặt bánh đã đặt dây Bạn hãy bóc bỏ lá ở mặt sau.

– Bóc sạch hết xong thì ta bắt đầu cắt bánh bằng cách lần lượt cầm chéo hai đầu của mỗi sợi lạt rồi dùng sức từ từ kéo cắt qua thân bánh. Bạn chú ý nếu đặt dây to lên mặt bánh trước thì dùng dây lạt đó đầu tiên. Cầm 2 đầu dây kéo xéo vào nhau, xong kéo tiếp sợi thứ 2, hai sợi sau cũng kéo xéo như vậy. Nói một cách dễ hiểu đó là dây nào đặt lên mặt bánh trước thì rút ra trước. Không nên rút dây linh tinh, rất khó để có thể cắt bánh.

Cuối cùng bạn cũng có được một chiếc bánh chưng vẫn vuông vức gọn gàng trong đĩa để thưởng thức trong những ngày Tết rồi đấy!

Thưởng thức bánh

Các cụ thường có câu “Bánh chưng xanh – thịt mỡ – dưa hành…”. Bánh chưng thường ăn kèm với hành muối, có người ăn với củ kiệu ngâm chua hoặc với dưa món.

Hương Giang

Tổng Hợp

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Mẹo vặt

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!