Công thức chi tiết làm 3 loại bánh quy bơ hảo hạng ngon hơn bánh Danisa

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bánh quy trà xanh thanh mát, bánh quy dừa thơm bùi hay bánh quy bơ béo ngậy mùi bơ Pháp là những loại bánh dễ làm và thậm chí còn được ngợi ca là thơm ngon hơn cả bánh Danisa.

Bánh Danisa từ lâu được ưa chuộng bởi có hương vị thơm ngon, hấp dẫn không quá ngọt cũng không quá ngấy và đặc biệt là mùi thơm ngọt nhẹ của vani và miếng bánh ròn, tan từ từ trong miệng ăn mãi không chán. Là một hãng bánh có từ lâu đời của Đan Mạch với hương vị thơm ngon hảo hạng từ những nguyên liệu chọn lọc và công thức làm bánh bí truyền; bánh Danisa mọi người ở mọi lứa tuổi yêu thích do vậy nó cũng được lựa chọn để làm quà biếu, bánh tiếp khách. Dịp Tết sắp đến rồi bạn nhanh tay lựa chọn cho mình những hộp bánh, kẹo thật ngon nhé.

Bánh Danisa được bán tại Việt Nam được sản xuất tại Malaysia có mức giá tham khảo một hộp thiếc trọng lượng tịnh 454g là 110.000 đồng và hộp thiếc 908 g là 219.000 đồng. Bạn có thể vào đây để so sánh giá bánh Danisa tại các nơi trên cả nước.

Bánh danisa

Hộp bánh Danisa 908g

Ngoài ra nếu có thời gian bạn hoàn toàn có thể tự làm bánh quy để mời khách đến chơi Tết hoặc đem biếu ông bà, bố mẹ và người thân; với những công thức làm bánh quy này khá dễ làm và cũng không cần nhiều dụng cụ nhồi bột hay phải mất quá nhiều thời gian; chỉ cần có lò nướng và máy đánh trứng cơ bản thôi là đủ. Cùng trải nghiệm năm mới bằng cách bắt tay vào nghiên cứu 3 công thức bánh quy đón Tết: Bánh quy trà xanh thanh mát, Bánh quy dừa thơm bùi và Bánh quy bơ béo ngậy mùi bơ Pháp nhé.

Bánh quy bơ truyền thống

Bánh quy bơ truyền thống luôn là loại ngon nhất bởi nó mang trọn những hương vị thuần khiết nhất và nếu bạn muốn ăn bánh quy bơ ngon thì nên chọn loại bơ nhạt, bơ Pháp thật ngon để cảm nhận được vị thơm ngậy của bơ khi miếng bánh ròn rụm tan trên đầu lưỡi. Loại bánh này cũng khá dễ làm, nếu có điều kiện mua đui tạo hình thì bạn có thể làm bánh có đường vân đẹp hơn còn không thì bạn cũng không cần tạo hình cầu kỳ mà chỉ cần làm những miếng bánh tròn nhỏ xinh thôi bởi mùi hương của nó đã đủ hấp dẫn rồi.

bánh quy bơ

Nguyên liệu :

150gram bột mỳ thường/ bột mỳ đa dụng (all-purpose flour/ plain flour)

115gram bơ nhạt ( dùng bơ – ở nhiệt độ phòng

60gram đường trắng

80gram đường nâu

1 quả trứng cỡ lớn (55-60gram không tính vỏ) – ở nhiệt độ phòng

¾ teaspoon (3-4ml) vanilla dạng lỏng

½ teaspoon (2-3gram) baking soda (muối nở)

¼ teaspoon (1-2gram) muối

100-130gram chocolate chips

50gram hạt óc chó (walnuts) hoặc hạt hồ đào (pecan) (không bắt buộc)

Cách làm :

1. Đong bột mỳ, muối nở và muối. Dùng cây đánh trứng (whisk) trộn đều.

2. Để máy đánh trứng ở tốc độ chậm, đánh bơ trong khoảng 10-15s cho bơ mềm, nhuyễn. Cho đường vào, để tốc độ gần cao nhất, đánh bơ với đường, không cần đánh quá bông. Mình dùng máy đánh trứng cầm tay, đánh mất khoảng 3-5 phút. Lưu ý trong quá trình đánh vét thành & đáy âu.

3. Cho trứng vào, đánh cho hòa quyện. Cho vanilla, đánh tiếp khoảng 20-30s.

4. Rây bột vào âu, đánh đến khi hỗn hợp hòa quyện. Cuối cùng cho chocolate chip & hạt (nếu có), trộn đều.

5. Bọc kín âu, cho hỗn hợp bột vào tủ lạnh, để khoảng 30 – 60 phút cho bột cứng lại.

6. Vặn lò 170 độ C. Chuẩn bị khay nướng, lót giấy nến (giấy nướng bánh) lên khay.

cách làm bánh quy bơ ngon hơn Danisa

( Nguồn Savourydays.com)

7. Viên bột thành các phần nhỏ bằng nhau (mỗi phần khoảng 10-15gram). Mình dùng thìa đong đơn vị 1 tablespoon để xúc, rất tiện & đảm bảo là các viên đều bằng nhau .Đặt lên khay nướng, để chừa khoảng cách khoảng 3-5cm giữa các viên bột.

8. Nướng ở rãnh giữa của lò, nhiệt độ 170-175 độ C trong khoảng 15 phút hoặc đến khi bánh chín vàng và phần viền bánh hơi nâu nhạt. Đến đây thì mình thấy có một số công thức ghi chú là chuyển nhiệt độ xuống 100-110 độ và sấy thêm khoảng 5-10 phút cho bánh giòn. Tuy nhiên mình khá là thắc mắc chuyện này vì theo mình thấy thì nhiệt độ lò nướng lúc này đang là 170-180 độ C, làm sao chuyển ngay lập tức xuống 100 độ được nhỉ? Cách mình làm là sau khi bánh chín, nướng đủ thời gian quy định thì mình tắt lò, chỉ để đèn và để bánh thêm 3-5 phút. Bánh lúc nào cũng giòn và chưa bao giờ cháy.

9. Bánh chín lấy ra khỏi khay nướng, để trên rack đến khi nguội hẳn (bánh ra khỏi lò sẽ hơi mềm, nhưng để nguội thì bánh sẽ cứng giòn). Bảo quản trong hộp kín.

Cách làm bánh quy bơ trà xanh

Bánh quy bơ trà xanh cho ngày Tết mới thật là hoàn hảo; thay vì những chiếc bánh, kẹo nhiều đường hay quá béo thì bị thanh mát của bánh quy trà xanh sẽ giúp cân bằng lại khẩu vị của bạn trong những ngày ăn cỗ Tết quá nhiều.

Cách làm bánh quy bơ trà xanh

( Nguồn Savourydays.com)

Nguyên liệu:

1 lòng trắng trứng gà

100gr bột mỳ.

50gr đường cát trắng.

80gr bơ nhạt

7gr bột trà xanh, bạn có thể mua tại những quầy bán nguyên liệu làm bánh.

½ thìa cà phê muối

Túi nylon bắt bông kem và đui sò.

Vể mặt nguyên liệu chuẩn bị cũng khá đơn giản, chỉ riêng có túi nylong bắt kem và đui sò bắt kem, các nàng có thể tìm mua trong siêu thị hoặc các cửa hàng chuyên dụng về làm bánh, hoặc search trên mạng, có rất nhiều mẫu mã để các nàng lựa chọn. Bơ đóng vai trò khá quan trọng trong việc tạo nên vị thơm ngon cho bánh, mình thường chọn 80 gram bơ nhạt cùng với 7gram bột trà xanh là vừa vặn.

Cách làm

Bước 1: Bơ nhạt để mềm, dùng máy đánh trứng đánh tan bơ với đường cát trắng khoảng từ 8 đến 10 phút

Bột trà xanh đem trộn đều cùng 1/2 thìa cà phê muối, bước này giúp cho bánh khi nướng xong sẽ có vị đậm đà hơn

Bước 2: Tiếp tục đổ từ từ bột trà xanh vào hỗn hợp bơ và đường vừa đánh tan, đánh đều cho đến khi bột sánh mịn và trở thành 1 hỗn hợp đồng nhất. Sau đó, tách trứng lấy riêng phần lòng trắng thôi và đổ vào hỗn hợp trà xanh, đánh khoảng 3 phút, không nên đánh lâu quá vì nếu lâu quá sẽ làm bánh khi nướng xong bánh sẽ không giòn. Dùng thìa gỗ trộn để lòng trắng trứng được hòa quyện thật đều vào hỗn hợp trà xanh

-Rây từ từ bột mỳ vào hồn hợp trà xanh vừa làm . Trộn thật đều cho đến khi bột sánh mịn và tạo thành 1 hỗn hợp đồng nhất như thế này

-Múc hỗn hơp bột vào túi nilon bắt kem, lắp đui sò khép hoặc mở

-Nặn bánh vào khuôn có lót giấy nến

Bước 4: Nướng trong lò ở nhiệt độ 160ºC khoảng 10 – 15 phút là bánh chín.Sau đó, các nàng lấy khay bánh ra, để bánh lên vỉ cho nguội hẳn rồi cất vào lọ kín dùng dần.

Cách làm bánh quy bơ dừa

Vừa thơm ngậy mùi vị của bơ, bánh quy dừa còn có mùi thơm hấp dẫn của sợi dừa nướng đầy mê hoặc. Nếu bánh Danisa chỉ có bánh bọc đường và những chiếc bánh nhân nho được tạo hình đẹp mắt thì ở trong căn bếp nhà mình các mẹ còn có thể làm được rấtnhiềuloại bánh quy với nhiều nguyên liệu thơm ngon hơn. Điều này có lẽ là bởi bánh quy nhà làm sẽ không cần công đoạn bảo quản dài bởi “ra mẻ nào là hết mẻ đó”. Còn gì vui thú hơn là thưởng thức những chiếc bánh quy ròn rụm sau trong những giờ phút cả nhà quây quần sau những ngày làm việc và học tập mệt nhoài. Hãy cùng xem công thức làm bánh quy dừa có những gì nhé.

bánh quy dừa

Nguyên liệu:

– 100gr bột mì

– 100gr bơ

– 100gr cơm dừa khô

– 130gr đường

– 1 lòng đỏ trứng

– 1 thìa cà phê bột nở

Cách làm:

Bước 1: Trộn kỹ bột mì, dừa, bột nở vào tô. Ở một tô khác trộn bơ mềm với đường rồi đánh cho đến khi hỗn hợp chuyển sang màu kem. Sau đó trộn lòng đỏ trứng vào để có được hỗn hợp mịn mượt.

Bước 2: Thêm phần bột mì vào phần bơ trứng, trộn cho hỗn hợp đồng nhất. Dùng màng bọc thực phẩm bọc lại đặt vào tủ lạnh ít nhất 1 giờ.

Bước 3: Làm nóng lò ở nhiệt độ 160 độ C. Phần bột bánh nặn thành từng viên tròn nhỏ. Đặt bánh lên trên tấm nướng silicon hoặc giấy nến. Nướng trong khoảng 15 phút.

Bước 4: Khi hết 15 phút nướng, để bánh trong lò chừng 10 phút rồi mới lấy ra ngoài thật nhẹ nhàng vì bánh dễ vỡ. Sau đó để thật nguội. Có thể cất trong hộp đậy kín dùng dần trong vòng 4 – 5 ngày.

Cách để giúp bánh quy bơ ròn khô

Một trong những kinh nghiệm được đúc kết của những thợ bánh để giúp bánh quy ròn rụm như bánh Danisa đó là quy trình sấy bánh sau khi nướng; cách làm này cho thấy là có hiệu quả và cũng dễ làm chỉ cần bạn chịu khó làm thêm một bước nữa sau khi nướng đủ số mẻ bánh. Cụ thể là sau khi nướng bánh xong, các bạn hạ lò xuống 100-110 độ, sau đó chỉ cần có thêm công đoạn sấy bánh mất 10 phút là bánh sẽ giòn hơn và bảo quản được lâu hơn. Lưu ý là nếu sấy ngay sau khi nướng bánh thì đợi lò xuống đúng nhiệt độ rồi mới cho bánh vào. Cuối cùng bạn để bánh ra rack thật khô rồi cho vào túi nilong có khóa zip kín và để bánh ở điều kiện phòng.

Cách bảo quản bánh quy bơ

Bánh Danisa thường để được lâu hơn bánh tự làm bởi quy trình làm bánh đã tính toán được cả việc để bánh tại điều kiện thường mà không dễ dàng bị hỏng hoặc ngay cả với khí hậu nóng ẩm thì bánh cũng không bị mốc. Tuy vậy, bánh quy tự làm vẫn có thể để được lâu mà lại hoàn toàn bảo đảm an toàn bởi chính tay bạn làm ra; nếu ăn không hết bánh quy bạn có thể để bên ngoài khoảng 10 ngày, sau đó để bảo quản bánh quy bơ được lâu hơn thì bạn có thể để túi bánh trong tủ lạnh ở ngăn mát rồi khi ăn đem ra sấy như bước làm ròn bánh ở trên là bánh quy bị mềm có thể trở lại thơm ngon ròn rụm như lúc mới làm.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Mẹo vặt

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!