6 kinh nghiệm mua micro thu âm cho điện thoại Android và iPhone

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Làm thế nào để lựa chọn được chiếc Micro thu âm cho điện thoại tốt và phù hợp nhất? Hãy tham khảo các tiêu chí cũng như một vài mẫu micro dưới đây. Từ đó, bạn sẽ có cách lựa chọn được sản phẩm phù hợp với mục đích và nhu cầu sử dụng của mình.

1. Giới thiệu 6 tiêu chí chọn Micro thu âm cho điện thoại

1.1. Lựa chọn loại Micro

Trên thị trường hiện nay, các dòng Micro thu âm đa dạng về chủng loại, mẫu mã, thương hiệu. Trong đó có 3 loại Micro thu âm thông dụng đó là: Dynamic, Condenser và Ribbon Microphone. Và tất nhiên mỗi loại sẽ có những ưu nhược điểm riêng. Tùy vào mục đích sử dụng, bạn lựa chọn loại mic phù hợp. Tuy nhiên, trong bài viết về các loại micro thu âm cho điện thoại Android và các mẫu điện thoại khác, thông thường sẽ chỉ thu âm tại nhà và 2 đến 3 người sử dụng.

Vậy nên loại micro Dynamic sẽ phù hợp hơn. Loại mic này sẽ hạn chế tối đa những tạp âm ở xung quanh, giúp cho chất lượng âm thanh trở nên trung thực và sinh động hơn.

Nên lựa chọn chiếc mic có độ nhạy cao
Nên lựa chọn chiếc mic có độ nhạy cao (Nguồn: amazonaws.com)

1.2. Độ nhạy của Micro

Độ nhạy là một trong những yếu tố quan trọng quyết định những chiếc Micro chất lượng hay không. Nếu để thu âm trên điện thoại và trong phòng kín, bạn nên lựa chọn chiếc Micro có độ nhạy cao. Như vậy, khả năng bắt âm thanh sẽ cao và nhanh hơn, kể cả khi bạn kéo xa hoặc giơ cao mic.

1.3. Dải tần âm thanh

Tần số âm thanh sẽ quyết định chất âm của một chiếc mic. Một chiếc Micro thu âm có dải tần càng cao thì sẽ mang đến một chất âm dày, sáng và trung thực hơn. Dải tần âm thanh được tính bằng Hz, và con số này càng lớn thì âm thanh sẽ càng cao và ngược lại. Và đối với một chiếc micro thu âm cho điện thoại, dải tần phù hợp sẽ là từ 40Hz-18Khz

1.4. Nhu cầu sử dụng

Bạn sử dụng Micro để thu âm đơn lẻ, thu âm nhóm, nhạc cụ hay hòa tấu,….Với mỗi mục đích sử dụng, bạn cần lựa chọn chiếc micro với tần số cũng như độ nhạy phù hợp để có được chất lượng âm thanh tốt nhất.

1.5. Lựa chọn nhà cung cấp

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều thương hiệu Micro thu âm khác nhau. Và chắc chắn một hãng micro danh tiếng sẽ luôn biết cách để khẳng định thương hiệu và giá trị của mình thông qua chất lượng sản phẩm.

Vậy nên, chọn mua một chiếc mic từ thương hiệu uy tín sẽ khiến bạn yên tâm hơn nhiều. Bên cạnh đó, việc lựa chọn nhà cung cấp đảm bảo sẽ giúp bạn mua được chiếc mic tốt, có giá trị tương ứng với số tiền đã bỏ ra.

1.6. Kiểm tra chế độ bảo hành

Rất nhiều loại Micro trên thị trường hiện nay khi mua thường không có chính sách bảo hành. Hoặc nếu có thì cũng chỉ bảo hành trong thời gian rất ngắn. Điều này khiến khách hàng không yên tâm về chất lượng của sản phẩm cũng như lợi ích sau khi mua hàng.

Tất cả các sản phẩm đều được bảo hành chính hãng với đầy đủ giấy tờ, đảm bảo cung cấp cho bạn những chiếc Micro tốt nhất. Việc hiểu và nắm được một vài tiêu chí trên đây sẽ giúp bạn lựa chọn được chiếc mic thu âm tốt cho điện thoại một cách dễ dàng hơn.

Tham khảo các loại mic chính hãng, chất lượng trên Websosanh nhé!
Tham khảo các loại mic chính hãng, chất lượng trên Websosanh nhé! (Nguồn: hieuhien.vn)

2. Mẫu Micro thu âm chất cho điện thoại

2.1 Micro thu âm cài áo Boya BY-M1

Boya BY-M1, chiếc mic thu âm mini cho điện thoại được rất nhiều người ưa chuộng. Những chiếc micro thương hiệu Boya thường tương thích với rất nhiều loại thiết bị khác, mang đến sự thuận tiện trong quá trình sử dụng. Mic có độ nhạy và độ cản gió tốt, hạn chế những tạp âm, giúp âm thanh trong trẻo và sắc nét hơn. Bên cạnh đó, dải tần của mic lên tới 65Hz- 18KHz cho âm thanh lớn, chất lượng. Độ dài dây tới 6m giúp dễ dàng thực hiện quá trình thu âm kể cả trong không gian rộng. Chiếc Micro thu âm cho điện thoại Android và iPhone này có giá bán 549.000 đồng.

Boya BY-M1 chiếc micro nhỏ gọn cho phù hợp cho điện thoại
Boya BY-M1 chiếc micro nhỏ gọn cho phù hợp cho điện thoại (Nguồn: vatgia.com)

2.2. Mic thu âm cho điện thoại Boya BY-A100

Chiếc mic thu âm mini cho điện thoại khá phù hợp cho việc thu âm, livestream, quay video thậm chí có thể sử dụng để phỏng vấn. Với kích thước nhỏ gọn, bạn có thể dễ dàng mang theo mọi nơi. Hơn nữa mic thu âm cho điện thoại iPhone này cũng tương thích với các thiết bị khác có jack cắm 3,5mm.

Hoàn toàn không cần dùng đến pin, chỉ cần bạn cắm vào jack cắm, bật phần mềm ghi âm là có thể thực hiện thu âm dễ dàng. Máy có độ nhạy cao, giảm nhiễu hiệu quả vì vậy cho bản thu trong và sạch hơn. Vậy nên, chiếc micro không dây tiện lợi, thông minh này có thể là một gợi ý tốt cho lựa chọn của bạn.

Giá bán của sản phẩm là 550.000 đồng.

Mic thu âm cho điện thoại iPhone BOYA BY-A100
Mic thu âm cho điện thoại iPhone BOYA BY-A100 (Nguồn: tiki.vn)

2.3 Micro thu âm Azden SGM990+i

Chiếc micro thu âm cho điện thoại được làm từ chất liệu nhựa tổng hợp cứng cáp cho độ bền cao, sử dụng lâu dài. Với khả năng thu âm tuyệt vời nhờ độ nhạy cao và khả năng đáp ứng dải tần lên tới 150Hz – 18kHz, micro mang đến bản thu âm có chất lượng âm thanh trung thực rõ nét. Đặc biệt, micro thu âm chính hãng Azden trang bị hai chế độ: thu xa và thu gần giúp bạn linh hoạt và thuận tiện hơn trong quá trình sử dụng. Micro phù hợp với nhiều loại thiết bị, đặc biệt là máy ảnh DSLR. Sản phẩm có giá bán 1.750.000 đồng.

Azden SGM990+i, chiếc mic thu âm phù hợp với nhiều loại thiết bị
Azden SGM990+i, chiếc mic thu âm phù hợp với nhiều loại thiết bị (Nguồn: alicdn.com)

Việc lựa chọn một chiếc micro thu âm cho điện thoại sẽ trở nên đơn giản hơn nếu bạn nắm được các tiêu chí trên. Bên cạnh đó, đừng bỏ qua những mẫu micro đẹp, nhỏ gọn thu âm chuẩn trên Websosanh, bảo hành chính hãng cũng nhiều ưu đãi hấp dẫn nhé. Chắc chắn, bạn sẽ có được lựa chọn phù hợp hơn cho công việc cũng như sở thích của mình.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Top 5 micro thu âm cho điện thoại iPhone

Top 5 micro thu âm cho điện thoại iPhone

Micro cho iphone chắc hẳn không còn xa lạ với những người sử dụng iphone cho việc sáng tạo nội dung, quay dựng và thu âm video. Việc sử dụng micro cho iphone giúp cho video của bạn hạn chế được tiếng ồn, tạp âm và giúp âm thanh của video trở nên rõ nét, sống động hơn.

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!