6 mẹo hay giúp bạn thoải mái lên xe về Tết mà không sợ bị say

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tết sắp đến cũng là lúc bạn lên xe về Tết với gia đình thân yêu. Xe Tết thường đông đúc và chật chội, vì vậy nếu không cẩn thận, dù có khỏe mạnh đến mấy bạn cũng sẽ bị say xe. Những điều sau đây sẽ giúp bạn chuẩn bị tốt trước khi "vật lộn" với chuyến xe Tết.

Ăn nhẹ trước khi lên xe

Bạn không nên ăn quá no trước khi lên xe, tuy nhiên cũng không nên mang theo một chiếc bụng rỗng bởi cả hai sẽ làm bụng bạn khó chịu và dễ bị say xe. Tốt nhất là trước khi bạn hãy ăn một bữa nhẹ trước khi lên tàu xe. Một số những món bạn có thể ăn đó là các đồ ăn khô như bánh mì, bánh ngọt, xôi… Bạn không nên ăn những loại đồ ăn nhiều nước như phở, mì, bún hay các loại đồ uống có ga. Bạn cũng tránh ăn những món ăn chứa nhiều chất béo ví dụ như mỡ động vật, thịt mỡ.

Ăn nhẹ trước khi lên xe

Sau khi ăn xong bạn nên nghỉ khoáng 20 dến 30 phút, không nên lên xe ngay.

Mang theo một vài ổ bánh mì

Mang theo một ổ bánh mỳ sẽ giúp bạn không bị say xe

Trước khi lên xe, bạn hãy nhớ mang theo một vài chiếc bánh mì nóng giòn bởi nếu cảm thấy “lâng lâng”, sắp say thì chỉ cần ngửi mùi bánh mỳ bạn sẽ cảm thấy dễ chịu hơn. Bạn cũng nên ăn một chút bánh mỳ ngay khi có triệu chứng say xe, bởi khi ăn bánh mỳ, tuyến tụy sẽ tiết ra trypsin, loại enzim này trao đổi chất với axit amin trong bánh mì sẽ có tác dụng trấn tĩnh thần kinh.

Uống trà gừng pha đường đỏ

Uống một cốc trà gừng 30 phút trước khi lên xe

Trước khi lên xe khoảng 30 phút, uống một cốc nước gồm: 1 củ Gừng tươi cạo vỏ, thái chỉ + một lượng đường đỏ vừa đủ + một cốc nước nóng (hoặc bạn có thể đun sôi). Thức uống này sẽ giúp bạn không bị say xe một cách rất hiệu quả đấy!

Dùng vỏ cam, quýt, bưởi, chống say xe

Những tinh dầu trong vỏ của các loại quả: cam, quýt hay bưởi rất hiệu quả trong việc chống say xe. Trên suốt cả quãng đường đi, bạn có thể dùng những vỏ của các loại quả này ngửi để bớt cảm giác nôn nao. Ngoài ra, bạn cũng nên ăn một chút để chống co thắt dạ dày và làm cân bằng hệ thống thần kinh.

Uống nước trước khi lên xe

Trước khi lên xe khoảng 1 ngày, bạn nên uống thật nhiều nước để cơ thể có thể giữ được lượng nước vừa đủ. Bởi khi ở trên xe, nếu uống nhiều nước quá bạn sẽ bị “buồn đi vệ sinh”, điều này thực sự là bất tiện với những người đi xe đường dài. Ngoài ra, nếu uống thuốc chống say, cơ thể bạn sẽ bị háo nước, nếu trước đó, cơ thể không dự trữ nước, bạn chắc chắn sẽ cảm thấy mệt mỏi và khó chịu.

Một số lưu ý khác giúp bạn không bị say khi đi xe

– Nói chuyện với người bên cạnh: Việc này sẽ làm bạn “quên đi” việc mình đang ngồi trên xe.

– Không đọc sách, báo, dùng các đồ dùng điện tử như điện thoại, ipad, laptop khi ở trên xe

– Tránh sử dụng các chất kích thích như rượu bia, thuốc lá trước và suốt cả chuyến đi.

– Dựa lưng vào ghế để đầu được cố định: Nếu đầu bạn bị lắc lư quá nhiều, bạn sẽ dễ bị say xe hơn so bình thường. Trong suốt cả chuyến đi dài, bạn nên dành thời gian nghỉ ngơi, hoặc có thể ngủ, như thế bạn có thể cảm thấy thoải mái hơn, không bị say xe nữa.

– Mở hé cửa sổ nếu chủ xe cho phép: Thường thì những chiếc xe khách hiện nay đều có điều hòa, nhưng chính mùi điều hòa cộng với mùi tàu xe dễ làm bạn say xe hơn. Nếu bạn có thể mở hé cửa sổ thì điều này sẽ làm bạn dễ chịu hơn.

– Nên đi những xe giường nằm thay vì phải ngồi suốt cả quãng đường dài.

Hương Giang

tổng hợp

Websosanh.vn – Website so sánh đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Cách làm bánh mì bằng lò nướng ngon giòn ăn là ghiền

Cách làm bánh mì bằng lò nướng ngon giòn ăn là ghiền

Bánh mì từ lâu đã trở thành bữa sáng quen thuộc của nhiều người vì tiện dụng, nhanh chóng. Tuy nhiên, bạn muốn thay đổi hương vị. Vậy, tại sao không tự làm bánh mì tại nhà để bữa sáng trở nên hấp dẫn. Cùng khám phá cách làm bánh mì bằng lò nướng đơn giản. Cùng xắn tay vào bếp nhé!

Tin tức về Mẹo vặt

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!