Đây chính là những quan điểm sai lầm khi dùng thẻ ngân hàng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Thẻ ngân hàng đã khá quen thuộc với chúng ta trong vài năm trở lại đây, nhưng chúng ta vẫn có những hiểu biết chưa đúng về nó.

Thẻ ngân hàng hiện nay được sử dụng như một công cụ thanh toán thay thế cho tiền mặt, nhưng còn nhiều quan điểm chưa đúng khiến thẻ ghi nợ và thẻ tín dụng…. chưa thể đảm nhiệm được vai trò cũng như không đảm bảo được sự an toàn cho việc chi tiêu của bạn. Dưới đây là một số quan điểm sai lầm về thẻ ngân hàng mà chúng ta thường hay mắc phải.

1. Quan điểm dùng thẻ có nhiều rủi ro

 

 

Nhiều người quan niệm rằng dùng thẻ ngân hàng sẽ có nhiều rủi ro. Nhưng bạn hãy nhìn rộng ra, bởi không có gì là tuyệt đối cả, kể cả những hệ thống an toàn nhất cũng tiềm ẩn rủi ro nhưng nạn nhân thường không biết nguyên do từ đâu và khi nào. Nếu nguyên nhân xuất phát từ hệ thống của ngân hàng, bạn sẽ được bảo vệ quyền lợi của mình.

Tất cả thẻ ghi nợ nội địa hiện nay đều là thẻ từ có dải đen ở mặt sau, bảo mật rất thấp. Đó là lý do tin tặc có thể rút tiền bằng thẻ giả mà không bị phát hiện. Bạn cần phải để ý hơn khi giao dịch tại máy ATM, hoặc chuyển sang dùng thẻ chip EMV thay cho thẻ từ.

2. Không cần đổi mã PIN thường xuyên

Nhiều người chủ quan chỉ đặt 1 mã PIN duy nhất và dùng trong thời gian dài và không đổi sang mã pin khác, thậm chí là dùng luôn mã pin do ngân hàng cấp sẵn. Việc làm này là rất nguy hiểm và tiền của bạn sẽ dễ bị đánh cắp. Do đó bạn hãy đổi mã pin ít nhất 3 tháng/ lần để đảm bảo an toàn, và không nên đặt mã pin là ngày sinh của mình cũng thứ tự các con số dễ đoán.

3. Không cần ẩn số CVV/ CVC

Ẩn số CVV/ CVC là 3 chữ số ở mặt sau thẻ quốc tế Visa/MasterCard…, có tác dụng như mã bảo mật thay cho mã PIN khi mua hàng online vì chỉ cần họ tên, số thẻ, ngày hết hạn, và  mà không cần nhập mã PIN.  Bởi vậy hãy tìm cách ẩn số CVC/CVV và không cho tin tặc cơ hội chụp lại thẻ của bạn tránh việc mất tiền mà không hiểu lý do.

4. Không cần dùng tới thẻ chip EMV

EMV là viết tắt của Europay, MasterCard, Visa; vì vậy chip EMV có ở  thẻ ghi nợ quốc tế. So với thẻ từ, tính năng bảo mật của thẻ này cao hơn thẻ từ gấp nhiều lần, tính năng không thay đổi thậm chí bạn có thể mua hàng online trên toàn cầu. Phí dùng thẻ này không cao hơn thẻ nội địa, chỉ cần không rút tiền bằng thẻ này tại ATM ngân hàng khác là được (ngân hàng áp phí rút là 4%, tối thiểu 50.000đ)

 

5. Dùng thẻ phải chịu nhiều loại phí

 

 

Có khoảng 20 – 25 loại phí dùng thẻ ATM nhưng không có nghĩa là bạn phải trả hết các phí đó. Ngân hàng không thu phí thanh toán của bạn khi thanh toán mua hàng hóa mà chỉ thu của cửa hàng đó. Các loại phí này mặc dù không cao, nhưng bạn nên hạn chế rút tiền và chuyển khoản từ thẻ để thông tin có ít rủi ro bị lộ khi giao dịch tại máy ATM.

6. Khó có thể làm thẻ tín dụng

Quan điểm khó có thể làm thẻ tín dụng chỉ đúng khi bạn đang nằm trong nhóm nợ xấu – vay không trả được, vì thẻ tín dụng là một kiểu cho vay tiêu dùng của ngân hàng (nhưng không phải vay rút tiền mặt). Nếu bạn không có nợ xấu thì việc làm thẻ tín dụng không có gì là quá khó cả.

Xem thêm: Các loại thẻ ngân hàng thanh toán quốc tế thông dụng hiện nay

Tin tức về

Khi nào nên mua bảo hiểm nhân thọ, độ tuổi nào, cho ai trong gia đình?

Khi nào nên mua bảo hiểm nhân thọ, độ tuổi nào, cho ai trong gia đình?

Bảo hiểm nhân thọ có tốt không? Khi nào nên mua bảo hiểm nhân thọ thì tốt nhất? Đây là những câu hỏi được rất nhiều khách hàng quan tâm và muốn được giải đáp khi tìm hiểu về bảo hiểm nhân thọ. Để có được câu trả lời chính xác nhất, bạn hãy tham khảo bài viết này.
Luật bồi thường bảo hiểm xe ô tô: phạm vi, giám định tổn thất và mức chi trả

Luật bồi thường bảo hiểm xe ô tô: phạm vi, giám định tổn thất và mức chi trả

Theo quy định hiện hành của Nhà Nước, bất kỳ xe ô tô lưu thông trên đường đều có nghĩa vụ tham gia bảo hiểm xe ô tô. Việc này có thể bảo vệ quyền lợi của chính bạn khi gặp sự cố ngoài ý muốn. Vậy bảo hiểm xe ô tô là gì và luật bồi thường bảo hiểm xe ô tô như thế nào? Cùng Websosanh tìm hiểu nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!