7 cách giúp bạn phân biệt giày Adidas chính hãng và fake dễ dàng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Đôi khi bạn khá hài lòng với một đôi giày gắn mác "chính hãng" với giá chỉ vài ba trăm nghìn, nhưng sự thật là một khi bạn đã ngắm nhìn đôi giày chính hãng thật bạn sẽ chỉ tơ tưởng đến "đồ thật" mà thôi. Vậy, cách nào cho bạn phân biệt hàng chính hãng và hàng fake?

Giày Adidas fake là hàng được làm tại Trung Quốc theo các mẫu hot nhất, mẫu mã đa dạng, luôn luôn có mẫu mới, size luôn luôn đủ, số lượng không hạn chế, có thể đặt hàng một cách dễ dàng. Thường thì các mẫu hàng Fake là các dòng adicolor, superstar, các dòng giày original và trên lưỡi gà giày thường ghi xuất xứ là Made in China, Made in Indonesia.

Dù là fake 1, fake 2 hay fake n thì cũng là fake. Đôi khi bạn khá hài lòng với một đôi giày gắn mác “chính hãng” với giá chỉ vài ba trăm nghìn, nhưng sự thật là một khi bạn đã ngắm nhìn đôi giày Adidas chính hãng thật bạn sẽ chỉ tơ tưởng đến “đồ thật” mà thôi. Vậy, cách nào cho bạn phân biệt hàng chính hãng và hàng fake?

Kiểm tra sợi carbon phần đế giày Adidas

Để phân biệt Adidas thật và fake có khá nhiều cách, nhưng một trong cách tốt nhất đó chính là để kiểm tra các sợi carbon trên phần đế giày. Trước kia sợi cacbon chỉ được sử dụng trong ngành hàng không, không quân và các yêu cầu ứng dụng vật liệu nhẹ. Tuy nhiên, hiện tại nguyên liệu này đã được áp dụng rỗng rãi hơn và Adidas đã sử dụng nó trên phần đế giày nhằm tối ưu về độ bền, độ cứng và giảm xóc.

Nếu là những đôi giày fake, phần đế giày chỉ có những sợi nhựa giả carbon, loại vật liệu này cũng đã từng được dùng để sản xuất những đôi Air Jordan 11s nhái.

Kiểm tra mức độ tinh xảo phần gót và cổ giày Adidas

Nếu bạn không thể kiểm chứng bằng cách xem xét sợi carbon dưới đế giày, thì hãy xem mức độ tinh xảo ở phần gót giày và cổ giày. Những đường nét trên đôi giày thật chính hãng rất rõ nét, tỉ mỉ, trau chuốt và không bao giờ có lỗi.

Nếu là một đôi Adidas giả, bạn sẽ nhận thấy nhiều chi tiết bị phô phần gót và phía cổ giày, bởi sản phẩm này không được kiểm soát chất lượng gắt gao, trong khi hầu hết những người thợ gia công đều cẩu thả và tay nghề không cao. Hơn nữa, với những mẫu Adidas giả bạn có thể bắt gặp một vài lỗi nhỏ nhặt ở đâu đó trên sản phẩm, chẳng hạn như vết keo dán, mũi chỉ không đều, bị lệch hay bất kể một điểm gì khác thường.

Quan sát các họa tiết, font chữ in trên giầy Adidas

Trên đôi giày Adidas giá rẻ chính hãng mặc dù khá đơn giản nhưng bạn vẫn có thể phân biệt thật – giả bằng cách kiểm tra các họa tiết, đường kẻ trên sản phẩm. Một đôi Adidas đích thực sẽ được khắc sâu hơn vào bên trong và sáng sủa, trong khi hầu hết những mẫu giày fake không thể làm được điều đó.

Phân biệt giày Adidas chính hãng qua số seri mặt trong của 2 chiếc giày

Tất cả các sản phẩm chính hãng của Adidas đều có kèm theo số seri trên phần tem ở mặt trong của sản phẩm. Số seri này là không giống nhau và không trùng nhau với bất kỳ sản phẩm giày adidas nào khác. Miếng tem dán có kích cỡ vừa khít, và thường nằm ở dưới phần cột dây giày, hoặc phía sau lưỡi giày. Để nhận biết một đôi adidas thật hay không, bạn xem số seri 2 chiếc giày có giống nhau hay không, nếu khác nhau thì đó là đôi giày thật. Nếu trùng nhau, thì chắc chắn đó là sản phẩm nhái, kém chất lượng.

Xem thêm: Danh sách các cửa hàng Adidas chính hãng.

Phân biệt giày Adidas chính hãng qua đường chỉ khâu

Bạn rất dễ dàng nhận ra đường kim mũi chỉ ở một sản phẩm chính hãng khác biệt hoàn toàn so vớigiày Adidas fake. Các nơi sản xuất hàng giả dù có tỉnh xảo đến đâu, bắt chước giỏi đến đâu cũng khó mà bắt chước được độ tinh xảo mà các sản phẩm chính hãng có được.

Giày chính hãng Adidas sẽ có đường khâu rất đẹp, chắc chắn, và cực kỳ đều nhau. Mỗi mũi kim trên đường khâu có khoảng cách bằng nhau, nhìn rất đẹp. Còn những đôi giày nhái sẽ có chất lượng kém hơn, đường may đường chỉ lỏng lẻo và không đều nhau, nhiều chỗ bị dư, thậm chí có chỗ bị lệch, chỉ thừa, chỉ lỗi… Đó là do những nơi sản xuất giày nhái thường sẽ làm đại trà với số lượng lớn, chất lượng nhân công không cao, để hạ giá thành xuống, nên hầu hết tất cả các sản phẩm nhái đều bị lỗi này.

Phân biệt giày Adidas chính hãng thông qua bao bì sản phẩm

Một sản phẩm chính hãng luôn có hộp đựng giày. Khi nói đến bao bì đựng sản phẩm, cách phân biệt giày Adidas thật giả tốt nhất là kiểm tra phông chữ trên hộp. Mặc dù đôi khi nhãn hộp với mã vạch là chính xác, nhưng font chữ ghi bên trên có thể bị sai lệch. Bởi các phông chữ và kiểu hộp thay đổi theo từng năm, nên nếu không biết cách nhận diện hộp giày của năm bạn mua thì có thể kiểm tra trực tuyến trên website sneaker uy tín và nhìn kỹ vào những bức ảnh trên đó.
Nếu để ý kỹ, bạn sẽ thấy dây giày của Adidas chính hãng sẽ được bọc cẩn thận và chắc chắn với lớp nhựa trong không đục, và có đóng niêm phong ở mặt ngoài. Trong khi đó, những đôi giày giả, nhái thì không được cẩn thận như vậy, hầu hết được bọc qua loa, lỏng lẻo bằng thun hay một lớp giấy nilon, và không có tem chính hãng dán mặt ngoài.Nếu là người thường xuyên đi shopping, chắc chắn bạn không khó để nhận ra điều này.
Ngoài ra dây giày Adidas chính hãng luôn được bọc cẩn thận và chắc chắn trong lớp nhựa trong đó có đóng tem niêm phong ở bên ngoài. Còn hàng giả thì không được chú ý tới vỏ bọc của dây giày, chỉ bọc qua loa và lỏng lẻo bằng lớp giấy ni-lon thường, không có dán tem.

Phân biệt Adidas chính hãng thông qua giá thành sản phẩm

Giá thành chính là sự khác biệt rõ rệt nhất giữa một đôi giày Adidas chính hãng và một đôi giày fake. Dù có giá đến tận 7-8 trăm nghìn nhưng rõ ràng đó vẫn không phải là mức giá của một đôi giày thật.

Bởi vậy, hãy tham khảo giá niêm yết tại các website bán hàng chính hãng trước khi mua giày. Giày bán ở các cửa hàng được ủy quyền thường sẽ chênh lệch một lượng tiền không đáng kể chứ không thể rẻ hơn một nửa hay giảm giá đến 70% như một số quảng cáo được.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!