7 cách xử lý xoong nồi bị cháy đen hiệu quả nhanh sáng sạch như mới

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trong nấu nướng hằng ngày rất dễ gặp phải những sự cố ngoài ý muốn, khiến xoong nồi bị cháy, chất lượng nồi giảm sút. Biết cách xử lý xoong nồi bị cháy sẽ giúp các bà nội trợ bảo vệ sản phẩm làm bếp luôn bền đẹp, chất lượng. Bí kíp có trong bài viết dưới đây.

1. 7 cách vệ sinh xoong nồi bị cháy

Nồi bị cháy có thể vệ sinh sạch sẽ và nhanh chóng nếu bạn nắm được các mẹo nhỏ khi xử lý nồi cháy. Dưới đây là 7 cách rửa xoong nồi bị cháy đơn giản, dễ thực hiện, mọi người có thể áp dụng.

Vệ sinh bám cháy đúng cách sẽ giúp nồi bền đẹp
Vệ sinh bám cháy đúng cách sẽ giúp nồi bền đẹp

1.1. Dùng muối và giấm

Sử dụng muối và giấm để chùi rửa nồi bị cháy là phương pháp rất thông dụng, cho hiệu quả cao. Cho muối và giấm vào xoong nồi bị cháy, ngâm khoảng 20 phút rồi dùng miếng cọ rửa đánh bay mọi vết bẩn trong tích tắc. Rửa sạch lại bằng nước, tiếp tục ngâm với giấm khoảng 10 phút, rửa sạch lại là hoàn thành.

1.2. Chỉ dùng giấm

Giấm là loại thực phẩm để vệ sinh xoong nồi bị cháy rất hiệu quả. Cho giấm vào nồi bị cháy, đun sôi sôi trên bếp, lớp cháy sẽ tự động bong ra hết. Sau khi các vết cháy bong ra sạch, rửa lại bằng nước sạch, lau khô.

1.3. Dùng chanh

Cách cọ xoong nồi bị cháy bằng chanh có tác dụng xử lý các vết cháy bám ở nồi rất tốt. Cắt chanh thành lát mỏng, cho vào nồi bị cháy, đổ nước vào và đun sôi trên bếp. Khi nước sôi thì để riu lửa, dùng thìa để chà sát các miếng chanh lên phần cháy. Để tăng hiệu quả xử lý bám cháy, các bạn có thể ngâm qua đêm với chanh cắt lát, vết cháy sẽ được tẩy rất nhanh.

Chanh có khả năng xử lý bám cháy ở nồi rất tốt
Chanh có khả năng xử lý bám cháy ở nồi rất tốt

1.4. Nước sốt quả cà chua

Dùng nước sốt cà chua để vệ sinh nồi cháy nghe có vẻ khá mới mẻ tuy nhiên lại vô cùng hiệu quả. Cho sốt cà chua vào xoong nồi bị cháy, ngâm từ 20 đến 30 phút. Dùng miếng chà nồi để ma sát trên bề mặt xoong nồi, vết cháy sẽ được tẩy rất nhanh và sạch.

1.5. Sử dụng vỏ táo

Có thể bạn chưa biết vỏ táo cũng có khả năng xử lý nồi bị cháy khét cực kỳ hiệu quả và nhanh chóng. Cho vỏ táo vào nồi bị cháy, cho nước vào và đun sôi trên bếp. Khi nước sôi, mảng cháy đen sẽ bị bong tróc, nước nguội thì dùng chà nồi để vệ sinh, nồi sẽ được tẩy sạch rất nhanh chóng.

1.6. Dùng bột nở (baking powder)

Các bà nội trợ nên tham khảo cách xử lý vết cháy ở nồi bằng bột nở, nó rất hiệu quả. Trộn bột nở trong nước, cho vào nồi bị cháy và đun trên bếp, bột nở sẽ khiến các mảng cháy bị bong ra và nổi lên mặt nước. Đun khoảng 30 phút thì tắt bếp, đổ nước đi, dùng chà nồi để vệ sinh các mảng bám sót lại.

1.7. Baking soda

Baking soda là một trong những cách làm sạch xoong nồi bị cháy đen, bám bẩn cực tốt. Chỉ cần cho baking soda vào nồi bị cháy, ngâm với nước qua đêm. Sau đó dùng chà nồi để vệ sinh, các mảng cháy sẽ được loại bỏ rất nhanh, nồi sẽ trắng sáng bất ngờ.

2. Lưu ý khi sử dụng xoong nồi không bị cháy đen

Một trong những nguyên nhân chính khiến xoong nồi hay bị cháy đó là nấu với nhiệt độ quá cao, không làm sạch các mảng bám. Vì thế, khi nấu nướng cần đun nhỏ lửa hoặc lửa vừa để hơi nóng được giữ lại và không làm nồi bị cháy khét. Khi nấu ăn xong cần vệ sinh xoong nồi sạch sẽ, loại bỏ sạch các mảng bám, những mảng bám này để lâu ngày cộng với tác động của nhiệt cao sẽ khiến nồi dễ bị cháy.

Biết cách xử lý xoong nồi bị cháy sẽ giúp bạn làm sạch mọi vết bẩn trên nồi dù nấu nướng nhiều lần. Tuy nhiên, thay vì để nồi bị cháy và tìm cách khắc phục thì bạn nên lựa chọn những bộ nồi inox 3 đáy cao cấp, chống cháy gỉ và cần lưu ý nấu nướng khoa học và an toàn, bảo vệ xoong nồi luôn bền đẹp, không bị cháy.

Tin tức về Mẹo vặt

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!