7 nguyên liệu tự nhiên giải cứu làn da cháy nắng hiệu quả

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Những nguyên liệu thường sẵn có tại nhà sau có những tác dụng bất ngờ đối với làn da bị tổn thương do tiếp xúc với ánh nắng.

Cách giúp giảm nhiệt da bị cảm nắng

Khi da bị bỏng nắng, bước đầu tiên bạn cần làm để xử lý bỏng nắng là làm mát da để giảm ảnh hưởng của nhiệt độ cao lên da. Nếu bạn có lá lô hội và giấm ở dạng nguyên chất, bạn chỉ cần bôi một trong hai nguyên liệu này trực tiếp lên các khu vực bị cháy nắng. Nếu bạn không có những nguyên liệu này, dầu mù tạt sẽ là một lựa chọn khác giúp da giải nhiệt. Xoa dầu mù tạt trên da bị ảnh hưởng và để cho nó khô tự nhiên.

Bạc hà và dầu hoa oải hương được biết đến để làm mát da và có đặc tính nhẹ nhàng, tránh kích ứng da. Bạn có thể bôi trực tiếp những nguyên liệu này lên da, dầu Chamomile và dầu hoa oải hương cũng có thể được sử dụng để giảm nhiệt cho da bị bỏng. Còn một cách khác đó là đắp khoai tây lên da, tác dụng của tinh bột của khoai tây cũng sẽ giúp da giảm nhiệt da.

Mật ong và chanh

Khi bạn có làn da rám nắng cần hết sức chăm sóc để giữ ẩm cho da. Mật ong là một chất dưỡng ẩm tự nhiên sẽ giúp lấy lại độ ẩm bị mất và cũng như giúp chữa lành nhọt và mụn nước. Hơn nữa, các lớp trên cùng của da bị cháy nắng cần được bong ra và các tế bào da mới phải được kích thích để tái sinh.

Trong khi đó, chanh là một chất có tính axit giúp lột lớp trên cùng và giúp đỡ các tế bào da mới mọc lên từ bên trong. Chanh cũng giúp trong việc loại bỏ bất kỳ vết cháy trên da mà phải có xuất hiện do cháy nắng. Trộn hai phần mật ong và một phần vôi và bôi trên vùng da bị cháy nắng. Rửa sạch bằng nước ấm sau 20 phút.

Sữa chua và nghệ

Nghệ có khả năng chữa lành vết thương và ngăn chặn sự viêm nhiễm nhờ các đặc tính chống vi khuẩn và chống vi sinh vật. Sữa chua tốt cho việc cung cấp sự cân bằng cho môi trường acid và alkaline cho da và giúp chữa trị nhanh chóng làn da cháy nắng bằng enzyme và các axit sẵn có của nó. Sữa chua cũng được coi là một nhân tố làm mát và có thể ngay lập tức làm giảm nhẹ các triệu chứng cháy nắng.

Bạn có thể cho thêm một thìa bột nghệ hoặc nghệ tươi ép lấy nước vào sữa chua để bôi trực tiếp lên vết cháy nắng, bạn cũng có thể dùng một tấm vải xô để bọc hỗn hợp này lại rồi đặt lên những vết cháy nắng, cách này giúp cho đa được tiếp xúc nhiều hơn dưới dạng dung dịch

Dấm táo

Dấm táo là một nguyên liệu rất tốt để điều trị cháy nắng, bỏng nắng lan rộng khắp cơ thể. Dấm táo sử dụng tốt nhất là được ủ đủ độ và chứa trong thùng gỗ. Việc cân bằng lại các chất hóa học trên da sẽ giúp da mau chóng hồi phục nhanh hơn. Cách dùng dấm táo để làm giảm các triệu chứng cháy nắng trên cơ thể rất đơn giản, bạn chỉ cần đổ 2 muỗng dấm táo nguyên chất vào bồn nước rồi ngâm mình trong 15 phút.

Muối soda

Baking soda hay muối nổi là một chất đa năng và hữu dụng rất xứng đáng để có mặt trong tủ bếp của mỗi gia đình. Ngoài khả năng sử dụng để làm các loại bánh, làm dung dịch tẩy rửa, vệ sinh an toàn và hiệu quả, muối soda còn có thể giúp chữa trị một làn da rám nắng. Muối soda có thể tái tạo lại sự cân bằng axit và alkaline của làn da cháy nắng. Bạn chỉ cần hòa ¼ cup muối soda vào bồn nước ấm rồi ngâm mình trong dung dịch này 15 phút, bạn có thể thực hiện liên tục trong vài ngày để làn da được dần hồi phục.

Lá lô hội

Nước lô hội có khả năng hồi phục lại tế bào da bị thương tổn do nắng, và kích thích sự hình thành tế bào da mới do đó đẩy nhanh quá trình hồi phục của làn da. Lô hội cũng rất giàu vitamin A và C và cũng là chất chống oxy hóa tuyệt vời. Đây là những nguyên liệu rất tốt để hồi phục lại làn da tổn thương do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trong thời gian dài. Bạn chỉ cần cắt lá lô hội ra rồi loại bỏ nhớt và dùng phần nước của lá lô hội để bôi lên da. Cách đơn giản để lấy nước của thịt lô hội mà không bị dính chất nhựa là rửa thịt lô hội bằng nước đá và dùng một chiếc khăn xô bọc lại và dùng kẹp ép lấy nước. Bạn nên đắp lô hội qua đêm hoặc 2 lần một ngày đến khi vết bỏng nắng dịu hẳn để có kết quả tốt nhất.

Nước lô hội giúp đẩy nhanh tế bào da giúp hồi phục da rám nắng

Nước lô hội giúp đẩy nhanh tế bào da giúp hồi phục da rám nắng

Tinh dầu hoa oải hương

Dầu oải hương có lợi ích đối với cơ thể và làn da cũng vậy, chất dầu này có thể làm giảm sự khó chịu của việc bị bỏng nắng và cũng làm tâm trạng của bạn tốt hơn khi bạn bị bỏng nắng. Bôi dầu oải hương trực tiếp lên da và để nguyên như vậy không cần lau đi cũng được.

Dầu hoa oải hương có thể kết hợp với lô hôi để giúp chữa trị da bỏng nắng tốt hơn, nhanh chóng hơn các phương pháp chữa trị bằng các loại thảo mộc khác. Hoa oải hương cũng có thể sử dụng để tắm bồn rất tiện lợi và đem lại cho bạn cảm giác dễ chịu.

Hồng Hạnh

Tổng hợp

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Mẹo vặt

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!