Cách chọn nồi xoong cho bếp từ

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
websosanh- Các loại bếp từ sử dụng nguyên lý riêng để nấu nướng do đó không phải xoong nồi nào cũng sử dụng được.

1. Nguyên lý hoạt động của bếp từ:

Đặc điểm hoạt động của bếp từ là làm nóng đáy nồi trực tiếp, nồi tự nóng lên và mặt bếp vẫn hoàn toàn mát lạnh. Bếp từ hoạt động áp dụng nguyên lý từ trường do đó các loại nồi bằng chất liệu nhiễm từ và nằm trong phạm vi từ trường của bếp mới có thể sử dụng được. Bếp từ không dùng được nồi bằng các chất liệu dẫn từ thấp như nhôm hoặc đồng.. hoặc nếu có sử dụng được thì nồi bằng các chất liệu này có khả năng dẫn từ thấp, hiệu quả đun nấu không cao, cuộn dây của bếp có thể bị nóng lên gây nguy hiểm cho bếp.

2. Cách chọn xoong nồi dùng cho bếp từ

d

ảnh internet

Khi mua xoong, chảo nồi cho bếp từ bạn nên chọn nồi kim loại, nồi inox hoặc hợp kim, chảo làm từ gang thép không gỉ hoặc các lớp thép không gỉ là sự lựa chọn tốt cho bếp từ, trong khi chảo làm từ thủy tinh, đồng hay nhôm không tạo ra đủ nhiệt.

Một số loại chảo được thiết kế đặc biệt cho bếp từ nhưng nếu chảo bạn đang dùng làm từ gang hay thép không gỉ thì cũng có thể sử dụng được.

Đáy nồi phải bằng phẳng, không nên dùng các loại nồi, chảo có đáy nhọn, đáy trũng. Trên thị trường có bán một vài loại chảo được thiết kế đặc biệt cho bếp từ, tuy nhiên chảo dùng từ gang thép không gỉ cũng có thể sử dụng được.

f

Đĩa từ tận dụng đun nấu với các loại xoong nồi cũ.(ảnh internet)

Có một cách để tiết kiệm những nồi xoong bạn dùng bếp gas trước kia đó là bạn chỉ cần đặt một tấm kim loại khỏng gỉ, phẳng, mỏng ngay lên mặt bếp từ rồi đặt nồi kia lên và nấu bình thường. Một số nhà cung cấp bếp từ có gợi ý người tiêu dùng sử dụng đĩa từ có thể tận dụng đun nấu với các loại xoong nồi cũ.

3. Cách kiểm tra nồi chảo trước khi mua và sử dụng

Khi mua sản phẩm xoong, nồi, chảo dùng cho bếp từ thì bạn nên mang theo một thỏi nam châm, dụa theo nguyên tắc đáy nồi nhiễm từ thì sẽ hút nam châm, bạn sẽ nhanh chóng kiểm tra loại nồi, chảo phù hợp. Nếu nam châm dính được vào đáy nồi, chảo thì sản phẩm đó sẽ dùng được trên bếp từ.

j

Các loại xoong nồi chất lượnglàm từ chất liệu tốt, có đáy dày dặn và bằng phẳng.(ảnh internet)

Trên thị trường có rất nhiều loại xoong nồi đa dạng, tuy nhiên những xoong nồi dùng cho bếp từ không có nguồn gốc rõ ràng, xuất xứ từ Trung Quốc có chất lượng kém, gây hại cho bếp và làm giảm hiệu suất sử dụng và không an toàn cho sức khỏe của người tiêu dùng.

Đặc điểm của những xoong nồi chất lượng kém đó là khi dùng với bếp từ chất lượng tốt thì bếp sẽ không nhận nồi ít nhiễm từ, chất liệu kém và không dày dặn. Do đó, việc lựa chọn xoong nồi có chất lượng tốt, được sản xuất bởi các hãng tin cậy để đun nấu đảm bảo an toàn không có chất độc và bảo vệ bếp là rất quan trọng. Bạn nên mua xoong nồi được sản xuất bởi các hãng tin cậy như Happy Cook, Elo, Emich, Fissler… ở những cửa hàng uy tín chính hãng có độ tin cậy cao để đảm bảo chất lượng tốt nhất.

Hồng Hạnh

Tổng hợp

Tin tức về Mẹo vặt

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!