7 Lời khuyên cần thiết khi mua tablet 2014

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Thị trường máy tính bảng hiện tại rất đa dạng, phong phú với các sản phẩm giá rẻ, nhiều tính năng. Ngoài ra cũng có nhiều máy tính bảng kiêm máy tính xách tay thuận tiện khi làm việc cho người dùng lựa chọn.

Ngoài ra, người dùng cũng rất phân vân khi lựa chọn hệ điều hành cho máy như Android, iOS and Windows 8.1. Vậy làm thế nào để chọn máy tính bảng phù hợp với nhu cầu? Bài viết dưới đây giúp bạn có được những thông tin cần thiết.

1. Mục đích sử dụng

Dành cho doanh nghiệp: máy tính bảng cỡ 8, 9 inch hoặc lớn hơn là một sự lựa chọn tuyệt vời, có thể làm việc với bàn phím rời. Các sản phẩm đáng chú ý bao gồm Microsoft Surface Pro 3 chạy HĐH Window 8.1 đi kèm Microsoft Office cài đặt sẵn, Apple iPad Air 2 với phần mềm iWork miễn phí, hoặc Samsung Galaxy Note Pro 12.2 với bút cảm ứng tăng cường tác vụ đa nhiệm.

Chơi game: iPad là sự lựa chọn tuyệt vời với những ai thích chơi game bởi App Store cung cấp nhiều trò chơi chất lượng cao. Tuy nhiên với sự trỗi dậy của cửa hàng Google Play cùng sức mạnh vi xử lý Snapdragon 805 và Tegra K1 CPU đem lại đồ họa mạnh mẽ cho máy tính bảng Android, trong đó tiêu biểu là Nvidia Shield Tablet.

Dành cho gia đình và trẻ em: các bậc cha mẹ luôn muốn kiểm soát con em mình không tiếp xúc với nội dung không phù hợp khi sử dụng máy tính bảng. Amazon Fire HD 6 or 7 Kids Edition là một trong những chiếc máy tính bảng phù hợp với yêu cầu này. Ngoài ra, iPad cũng cung cấp một số nền tảng bảo vệ cơ bản, chia sẻ ứng dụng và mua trên iTune.

Giải trí: Fire HDX 8.9 inch cấu hình khủng, là máy tính bảng hoàn hảo dành cho giải trí như xem phim chẳng hạn. Ngoài ra, iPad Air 2 và iPad mini 3 cũng là một sự lựa chọn khá tốt với kho nội dung khổng lồ trong iTunes.

2. Kích cỡ

Kích cỡ

Kích cỡ

Nếu đang tìm kiếm thiết bị gọn nhẹ vừa vặn trong túi hoặc ví thì Dell Venue 7 khá phù hợp. Chiếc tablet này dễ dàng sử dụng với một tay nhưng không đem lại trải nghiệm ấn tượng. Trong khi đó iPad mini cỡ 8 inch cung cấp nhiều ứng dụng, trò chơi, phim ảnh sử dụng trong khi di chuyển, tuy nhiên không dễ dàng sử dụng bằng một tay. Các máy tính bảng lớn hơn 10 inch tiện lợi khi lướt web và soạn thảo văn bản.

3. Hệ điều hành

iOS

Với hệ điều hành iOS 8, Apple đã thực hiện một loạt cải tiến và bổ sung tính năng. Hấp dẫn nhất là tính năng Continuity, cho phép đồng bộ thiết bị iOS 8 và OS X Yosemite. Bạn có thể trả lời cuộc gọi từ iPhone trên iPad, hoặc bắt đầu nhập một email trên máy tính xách tay và tiếp tục làm trên iPad của bạn. Ngoài ra, bạn có thể truy cập và phản hồi thông báo dễ dàng hơn, c trả lời tin nhắn Facebook từ màn hình chủ.

Khoảng 675.000 ứng dụng được thiết kế dành cho iPad (trong tổng số hơn 1,3 triệu ứng dụng), rõ ràng Apple có sự lựa chọn ứng dụng máy tính bảng tốt nhất.

Hệ điều hành nào bạn cần

Hệ điều hành nào bạn cần

Android

Android là HĐH mở, có thể tùy biến theo yêu cầu của nhà sản xuất máy tính bảng và nhu cầu người dùng. Android cung cấp nhiều tùy chọn widget cũng như các ứng dụng launcher, nhờ vậy nó đem lại sự trải nghiệm phong phú trên thiết bị của bạn.

Hiện nay, phiên bản Android 5.0 Lollipop mới nhất đã cải tiến sự tương thích giữa các thiết bị, thống nhất trải nghiệm người dùng Android trên nhiều thiết bị như smartphone, máy tính bảng hay đồng hồ thông minh. Lollipop cho phép đồng bộ hóa các bài hát, hình ảnh, ứng dụng và tìm kiếm mới nhất. Ngoài ra, phiên bản này cũng đem lại sự tiện lợi trong thanh thông báo, cho phép mở một ứng dụng từ thông báo trên màn hình khóa.

Bên cạnh đó, nền tảng Android được hỗ trợ bởi Google apps và Google Play. Trong đó, Google Play cũng cung cấp âm nhạc, phim, chương trình TV, sách và tạp chí giống như iTunes của Apple.

Windows 8.1

Với việc phát hành Windows 8, Microsoft hi vọng sẽ vượt mặt Quả Táo bởi thiết kế tablet Windows 8.1 đa dạng hơn nhiều so với các đối thủ cạnh tranh.

Giao diện Live Tile của Microsoft rất năng động và dễ dàng tùy chỉnh. Ngoài nút Start trên desktop, Windows 8.1 còn tăng cường khả năng tìm kiếm so với Windows 8, cũng như cải thiện tác vụ đa nhiệm thông qua tính năng Snap. Cửa hàng ứng dụng cho Windows 8.1 hiện có khoảng 300.000 tùy chọn.

4. Ứng dụng và nội dung

Nội dung, phương tiện truyền thông và kho ứng dụng tác động rất nhiều tới quyết định mua sắm của bạn. Với iPad Air hoặc iPad mini tích hợp iTunes, bạn có thể dễ dàng mua và thưởng thức các bản nhạc/video từ cửa hàng Apple. Bạn có thể sử dụng tài khoản iTunes để mua ứng dụng, sách và tạp chí, hay tải về các ứng dụng để truy cập vào dịch vụ Amazon Books và video của Amazon.

Lựa chọn ứng dụng bạn thích

Lựa chọn ứng dụng bạn thích

Về phần Android, bạn có nhiều lựa chọn với cửa hàng Google Play bao gồm các tùy chọn âm nhạc, phim, chương trình TV và tạp chí. Đây là cửa hàng ứng dụng phổ biến nhất, được tìm thấy trên hầu hết các thiết bị hỗ trợ Android.

Dòng máy tính bảng Amazon Fire cũng khá hấp dẫn bởi có thể truy cập vào Amazon video theo yêu cầu, cũng như Kindle books, tạp chí, ứng dụng và nhạc. Ngoài ra còn có dịch vụ Kindle Lending Library dành cho thành viên Amazon Prime cho phép người dùng mượn sách trong thời hạn nhất định. Bạn có thể truy cập sách từ Amazon hay Barnes & Noble trên Windows 8.1 thông qua ứng dụng Nook và Kindle.

5. Thông số kĩ thuật

Chọn vi xử lý

Chọn vi xử lý

Vi xử lý: Với các thiết bị của Apple, iPad Air 2 trang bị chip A8X thiết kế độc đáo 8 cụm bán dẫn tùy chỉnh cho hiệu năng tốt hơn so với iPad Air, iPad mini 2 và 3 sử dụng chip A7 64 bit.

Còn đối với thiết bị Android, vi xử lý Qualcomm Snapdragon 805 là một lựa chọn hàng đầu. Ngoài ra, dòng vi xử lý Exynos của Samsung, đặc biệt là chip 8 lõi cung cấp hiệu năng mạnh mẽ trên máy tính bảng Samsung.

Các tùy chọn khác bao gồm chip Tegra K1của Nvidia (trong Nexus 9) và dòng chip Bay Trail Intel (trong các thiết bị Windows 8.1và máy tính bảng Android như ASUS Memo Pad 7). Trong khi đó, chip MediaTek đem lại hiệu năng lõi tứ khá mạnh với giá rẻ.

RAM: Nếu chạy HĐH Windows 8.1 thì thiết bị tốt nhất nên có RAM 2 GB. Một số tablet có RAM lên tới 3 GB như Samsung Galaxy Note Pro 12.2. RAM dung lượng lớn sẽ giúp thực hiện tác vụ mượt hơn.

Bộ nhớ trong/Khả năng mở rộng: Bộ nhớ trong nên tối thiểu là 16 GB. Bộ nhớ trong của một số máy tính bảng Android hoặc Windows có thể mở rộng dung lượng thông qua thẻ microSD. Điều này rất hữu ích nếu bạn muốn tải về lượng lớn dữ liệu.

6. Thời lượng sử dụng pin

Thời lượng pin là vấn đề người dùng rất quan tâm

Thời lượng pin là vấn đề người dùng rất quan tâm

Nếu thường xuyên sử dụng máy tính bảng, thời lượng sử dụng pin là vấn đề quan tâm hàng đầu của người dùng. Trong thử nghiệm trên Laptopmag, thời lượng sử dụng pin trung bình của một tablet là khoảng 8 giờ 40 phút. Tuy nhiên, LG G Pad 10.1 có thể kéo dài gần 14 giờ cho một lần sạc, và iPad mini 2 kéo dài 11 giờ.

7. Giá cả

Mức giá tablet có thể có sự chênh nhau rất lớn. Thường thì máy tính bảng Android có giá rẻ nhất, trong khi máy tính bảng Microsoft đắt hơn.

Dưới 100 USD: máy tính bảng trong phạm vi này thường có màn hình dưới 7 inch. Tiêu biểu là bộ đôi máy tính bảng Fire HD 6 và Fire HD 7 của Amazon với giá cả phải chăng và nhiều màu sắc cho người dùng lựa chọn.

Từ 100 USD- 200 USD: máy tính bảng nằm trong phân khúc này thường là thiết bị Android 7 inch, đi kèm một số tùy chọn khá tốt. Chẳng hạn như ASUS MeMo Pad 7 giá 149 USD tích hợp CPU lõi tứ, màn hình độ phân giải 720p và bộ nhớ trong 16 GB. Trong khi Dell Venue 8 199 USD sở hữu màn hình độ phân giải 1920 x 1200 pixel bao gồm thẻ nhớ microSD mở rộng lưu trữ.

Từ 200 – 300 USD: trong mức giá này, các game thủ có thể sắm cho mình chiếc Nvidia Shield Tablet với giá 299 USD. Mặt khác iPad mini giá 249 USD cũng đáng chú ý. Một trong những thiết bị chạy Windows 8.1 nằm trong phân khúc này là Toshiba Encore 2.

Từ 300-400 USD: đây là vùng giá hội tụ nhiều máy tính bảng cao cấp, cấu hình mạnh. Ví dụ, Amazon Fire HDX 8.9 giá 379 USD, Samsung Galaxy Tab 8.4 Pro 399 USD với màn hình Super AMOLED tuyệt vời.

Trên 400 USD: Apple iPad Air 2 và Microsoft Surface Pro 3 là hai sự lựa chọn sáng giá trong phân khúc cao cấp này. Không chỉ có thông số kĩ thuật mạnh mẽ mà chúng còn có nhiều cải tiến, có thể thay thế máy tính xách tay cho người dùng.

Ốc Sên

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Máy tính - Laptop

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!