7 lưu ý quan trọng cần nhớ khi bảo quản thịt trong tủ lạnh

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Thịt là nhu yếu phẩm cần thiết với hầu hết mọi người dùng nhưng trong quá trình lưu trữ và bảo quản thịt trong tủ lạnh người dùng lại thường xuyên mắc phải những lỗi cực kì nguy hiểm sau cần phải sửa chữa ngay để tránh bệnh tật về sau:

1. Mua thịt sống về cần rửa sạch trước khi đưa vào tủ lạnh

Nhiều bà nội trợ có thói quen cứ mua thịt sống từ chợ về là ném thẳng vào tủ lạnh chả cần rửa sạch. Khi hỏi han thì những bà nội trợ này hay chống chế rằng: “đằng nào tới lúc chế biến cũng phải rửa lại thì rửa trước để làm gì?” Thế nhưng, chính thói quen sai lầm này lại khiến vi khuẩn, chất bẩn bám dính vào thịt sống bị nhiệt độ thấp của tủ lạnh làm cho bám chắc vào thịt rất khó để rửa sạch lại trước khi chế biến hoặc khó phát hiện ra, tới khi sử dụng thì sẽ sinh bệnh.

Nên rửa thịt sạch sẽ trước khi cho vào tủ lạnh
Nên rửa thịt sạch sẽ trước khi cho vào tủ lạnh

Vậy nên bạn hãy luôn duy trì thói quen rửa sạch thực phẩm trước khi cho vào tủ lạnh. Lúc thịt còn tươi rửa sạch còn dễ, để làm sạch triệt để bạn có thể bỏ thêm chút muối vào nước rồi rửa thịt để vi khuẩn, bụi bẩn loại bỏ khỏi miếng thịt dễ dàng hơn. Sau đó có thể chia nhỏ thịt theo các bữa rồi bỏ vào túi zip hoặc hộp đựng thực phẩm có nắp phân chia bữa nào ăn ngay thì để ngăn mát, bữa nào chưa ăn tới thì có thể để ngăn đá để giữ được lâu hơn.

2. Không tích trữ thịt sống quá lâu trong ngăn mát tủ lạnh

Với thói quen sử dụng tủ lạnh để lưu trữ thịt sống hoặc thịt đông lạnh mua về từ siêu thị, nhiều người dùng thường chỉ bỏ ngăn mát sau quên đi lâu rồi mới bỏ ra chế biến. Đây là một thói quen vô cùng nguy hiểm. Bạn cần phải có kế hoạch rõ ràng với thực phẩm mình mua về.

Bảo quản thịt trong tủ lạnh thế nào cho đúng
Bảo quản thịt trong tủ lạnh thế nào cho đúng

Theo đó, phần thịt nào để lâu vài ba ngày nữa mới ăn tới bạn có thể bảo quản trong ngăn đá tủ lạnh. Còn nếu đã để dưới ngăn mát tủ lạnh thì nên sử dụng luôn trong 1-3 ngày.

3. Không rã đông thịt xong lại cho vào tủ lạnh cấp đông

Nhiều bà nội trợ rất hay có thói quen rã đông cả hộp thịt xong lúc dùng chỉ dùng 1 miếng rồi sau đó lại nhét lên ngăn đông tủ lạnh bảo quản tiếp. Việc lấy ra lấy vào nhiều lần sẽ vô tình mang theo nhiều vi khuẩn vào tủ lạnh cùng miếng thịt, chưa kể khi thịt được rã đông xong cấp đông lại độ tươi ngon sẽ giảm lúc chế biến sẽ không ngon mà hại sức khỏe thêm. Nên các bạn lưu ý: đã rã đông thịt rồi thì chế biến luôn cho tươi hoặc cho ngăn mát sử dụng hết luôn trong ngày nhé!

4. Bọc kín thịt khi bảo quản trong tủ lạnh

Khi bảo quản thịt trong tủ lạnh một thời gian ngắn ví dụ từ sáng tới trưa, từ trưa tới chiều, nhiều người nghỉ chỉ để một tí cần gì phải bọc, lỉnh kỉnh và mất thời gian. Tuy vậy những suy nghĩ sai lầm này có thể khiến bộ lọc mùi tủ lạnh phải hoạt động gấp 3-4 lần không xuể và có thể lan hết mùi thịt đi khắp tủ lạnh và ám mùi tới vài ngày sau khi đã dùng hết thịt rồi vẫn còn mùi. Do đó, dù thời gian bảo quản ngắn hay dài bạn cũng nên nhớ cứ bỏ thịt vào tủ lạnh là phải bọc kín với màng bọc thực phẩm hoặc bỏ vào ngăn bảo quản có nắp đậy chuyên dụng.

Bọc kín thịt khi bảo quản trong tủ lạnh
Bọc kín thịt khi bảo quản trong tủ lạnh

5. Không để chung thịt chín và sống với nhau

Trong quá trình lưu trữ và bảo quản thịt trong tủ lạnh bạn cũng nên lưu ý không để chung thịt sống và thịt chín gần nhau để tránh sự lây lan vi khuẩn rất có hại cho sức khỏe.

6. Không tích trữ thịt quá lâu trong ngăn đá tủ lạnh

Không chỉ để thịt cá quá lâu trong ngăn mát tủ lạnh mới nguy hiểm đâu mà ngay cả để lâu trong ngăn đá cũng rất nguy hiểm. Do đó bạn cần thường xuyên kiểm tra thực phẩm trong tủ lạnh. Để tránh quên hoặc bỏ xót thực phẩm bạn có thể viết note dán lên từng loại thực phẩm ngày mua và sử dụng cho việc gì để sản phẩm luôn tươi ngon.

7. Nên cài đặt nhiệt độ bảo quản thịt hợp lý

Không giống như các tủ lạnh thông thường chỉ việc sử dụng, hiện nay có rất nhiều thương hiệu tủ lạnh trang bị cho sản phẩm của mình tính năng tùy chỉnh cài đặt nhiệt độ theo ý thích. Tuy nhiên để cài đặt nhiệt độ bảo quản thịt hợp lý bạn cần đặt nhiệt độ thích hợp bảo quản thịt sống trong ngăn mát là 2 độ C và nhiệt độ ngăn đá là khoảng -25 độ C.

Nên cài đặt nhiệt độ bảo quản thịt hợp lý
Nên cài đặt nhiệt độ bảo quản thịt hợp lý

Trên đây là 7 lưu ý quan trọng bạn cần ghi nhớ khi bảo quản thịt trong tủ lạnh. Nếu bạn đang chưa duy trì được thói quen nào trong 7 lưu ý trên thì cần kiên trì và nghiêm túc thực hiện theo các lưu ý này để đảm bảo sử dụng thịt có chất lượng tốt nhất cho gia đình của mình.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Mẹo vặt

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!