7 lý do có nên mua iPad tặng bố mẹ, ông bà để giải trí, đọc báo

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Hầu hết tất cả cha mẹ đều chia sẻ iPad với trẻ nhỏ để chúng có thể vui chơi, đọc sách, truy cập web. Nhưng có nên mua iPad hay không và làm thế nào để kiểm soát trẻ sử dụng đúng mục đích thì rất nhiều phụ huynh vẫn chưa biết. Vậy thì dưới đây là cách để thực hiện.

1. Tổng hợp 7 lý do có nên mua iPad

1.1. iPad dễ sử dụng

Chip xử lý A10 Fusion trong iPad 9,7 inch mới của quả táo khuyết – Apple đem lại những hoạt động đa tác vụ, mở các ứng dụng và chơi game. Trên thực tế, có nên mua iPad khi đã có iPhone, điểm hiệu năng cao gấp đôi so với iPhone trong bài kiểm tra hiệu năng Geekbench 4 nên iPad rất nhanh nhạy và dễ sử dụng.

 iPad rất dễ sử dụng

iPad rất dễ sử dụng (Nguồn: chimua.vn)

1.2. iPad đáp ứng hầu như tất cả các nhu cầu giải trí từ cơ bản tới nâng cao

Dòng iPad 9,7 inch mới trang bị những ứng dụng AR đỉnh cao phục vụ cho nhu cầu giải trí, bổ sung kiến thức… Ví dụ, khi bạn sử dụng ứng dụng Froggen Pedia, bạn có thể xem con ếch ở mọi góc độ bằng cách tận dụng camera sau của máy. Thêm nữa, khi chuyển đổi chế độ xem, bạn sẽ thấy được rõ hệ thống xương và thần kinh của con ếch.

1.3. iPad có độ bền chất lượng khá tốt

iPad đang được hưởng lợi từ hệ điều hành iOS 11 của Apple, vì bạn có thể chạy hai ứng dụng cùng lúc và có thể sắp xếp linh hoạt các cửa sổ ứng dụng, kéo các mục từ cửa sổ này sang cửa sổ khác. Thêm nữa, người dùng cũng có thể xem tất cả các ứng dụng đang mở và Trung tâm điều khiển ở một chế độ xem, tương tự Mission Control trên macOS.

1.4. iPad gọn gàng có thể dễ dàng di chuyển mang đi

Chiếc iPad đầu tiên ra mắt có kích thước màn hình là 9.7 inch. Apple luôn duy trì kích cỡ này dù có thêm nhiều lựa chọn khác: iPad mini gọn nhẹ nhưng đầy đủ tính năng hay iPad Pro sở hữu màn hình cực lớn. Đó là bởi 9.7 inch là kích thước phù hợp cho tất cả mọi người để giải trí, làm việc và học tập trên một thiết bị di động thực sự.

1.5. iPad có thời lượng pin lâu

Đi cùng với một cấu hình nhanh và mạnh là một hiệu năng pin cực tốt. Khi kiểm tra pin ở điều kiện lướt web trong thời gian liên tục qua Wifi, iPad 9,7 inch có thời lượng kéo dài hơn 10 giờ, vượt qua mức trung bình của máy tính bảng (9:32) và lâu hơn Fire HD 10 (9:04).

Thời lượng pin đáp ứng nhu cầu giải trí, làm việc tốt hơn

Thời lượng pin đáp ứng nhu cầu giải trí, làm việc tốt hơn (Nguồn: forbes.com)

1.6. iPad có kho ứng dụng lớn và đa dạng

Ứng dụng sẵn có luôn là yếu tố quan trọng giúp người dùng quyết định có nên mua iPad không. Trong khi chợ ứng dụng Google Play đang phát triển như vũ bão, thì cửa hàng của Apple vẫn đứng đầu danh sách những phần mềm dành cho máy tính bảng.

Vào ngày 22/10 vừa qua, CEO Apple Tim Cook Đã tuyên bố rằng Apple App Store có đến 1 triệu app đủ mọi nhu cầu được thiết kế độc quyền dành cho iPad.

1.7. iPad hiện có những chức năng hay kiểm soát tốt việc sử dụng, đặc biệt là trẻ nhỏ

  • Bật hạn chế của iPad
  • Thiết lập tường lửa dựa trên ứng dụng
  • Thiết lập lọc nội dung cho trang Web
  • Giữ cho bé nhà bạn tránh khỏi email của bạn
  • Thiết lập những hạn chế dựa trên Media

 iPad có thiết kế vô cùng đẹp, vậy tại sao phải đắn đo có nên mua iPad hay không?

iPad có thiết kế vô cùng đẹp, vậy tại sao phải đắn  đo có nên mua iPad hay không? (Nguồn:chimua.vn)

2. Lưu ý khi lựa chọn iPad trong gia đình

2.1. Nên lựa chọn iPad cỡ 9.7 inch là phù hợp nhất

Chiếc iPad có thiết kế cơ bản nhất của thương hiệu táo khuyết Apple với giá cả tốt nhất. iPad là bản nâng cấp của iPad Air 2 đã trải qua gần 3 năm thăng trầm. Phiên bản iPad kích thước 9.7 inch có thiết kế dày hơn dòng iPad Air 2, giá thành cao hơn nhưng tốc độ xử lý nhanh và thời lượng pin sử dụng lâu hơn.

2.2. Xác định mức giá phù hợp, không nên mua quá đắt

Có nên dùng iPad thường không hay chọn phiên bản mới nhất? iPad Pro 10.5 và iPad Air 2. iPad thường hiện có giá khoảng 7,5-7,6 triệu đồng, hàng xách tay thường rẻ hơn. iPad Pro 10.5 có mức giá khoảng 11-12 triệu, và iPad Air 2 có thể tìm được đâu đó trong tầm 8-10 triệu. Tùy ngân sách của bạn có đến mức nào mà chọn cho phù hợp.

2.3 Dùng trong gia đình nên mua bản wifi là ổn

Có nên mua iPad cho gia đình? Nên ưu tiên mua bản Wifi vì bố mẹ, ông bà thường ở trong nhà nên lúc nào máy cũng cần có hỗ trợ kết nối mạng, không cần phải mua bản 3G, 4G. Nếu người thân lớn tuổi của bạn thường hay đi ra ngoài và cần truy cập thông tin trên đường thì mới cần mua.

 iPad tích hợp chức năng kiểm soát trẻ nhỏ

iPad tích hợp chức năng kiểm soát trẻ nhỏ (Nguồn:cdn.trangcongnghe.com)

2.4. Kiểm soát trẻ em khi chúng sử dụng iPad

Hiện nay đã có một số máy tính bảng an toàn dành riêng cho trẻ, cho phép các bậc phụ huynh kiểm soát trẻ tốt hơn. Và iPad cũng được tích hợp tính năng đó.

2.5. Người lớn tuổi khi sử dụng nên chỉnh độ sáng và cỡ chữ phù hợp

Tất cả các dòng iPad đều có độ phân giải cao nên ảnh, chữ rất mịn, không vấn đề gì. Chỉ có điều màn hình của iPad 2017 xấu do sử dụng tấm kính và tấm nền riêng, trong khi iPad Pro và iPad Air 2 dùng loại kính ép với LCD nên ảnh nổi hơn, sáng hơn, đẹp hơn.

Kiểm soát trẻ em dùng iPad

Kiểm soát trẻ em dùng iPad (Nguồn: bananacomputer.com)

2.6. Nên ốp bao da, để bảo vệ iPad tốt hơn

Vì có thế bạn cần phải mang đi xa hoặc để ở nhà cho nhiều người dùng thì một chiếc máy có bao da bảo vệ là tốt nhất.

3. iPad phù hợp nhất dành cho gia đình

Có nên mua iPad khi đã có iPhone, câu trả lời là nên mua và sau đây là các gợi ý về máy.

  • iPad Pro 9.7 inch Wifi 32Gb là chiếc máy tính bảng dễ dàng sử dụng, nhiều tính năng giải trí, hiển thị màn hình chất nên rất phù hợp cho đại đa số người dùng.
  • iPad 2017 wifi 32Gb một chiếc máy tính bảng có màn hình to đại dành cho người hay chỉnh sửa phim ảnh, đồ họa, vẽ hay ghi chú với bút có chức năng cảm ứng Apple Pencil.
  • iPad Air 2 wifi 32Gb, 64Gb vẫn là chiếc tablet cực kỳ tuyệt vời, có rất nhiều điểm đặc sắc trên iPad air đang chờ bạn khám phá. Dù sản phẩm không còn được Apple tung ra trên thị trường nhưng bạn vẫn có thể mua chúng tại các cửa hàng bán lẻ.

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!