9 lưu ý khi giặt chăn lông vũ tại nhà mà bạn nên biết

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Chăn lông vũ với ưu điểm là nhẹ và giữ ấm tốt nên là sự lựa chọn của nhiều gia đình vào mùa đông lạnh giá. Bởi vậy mà bạn cần phải biết những lưu ý dưới đây khi giặt chăn lông vũ.

Với kích thước và khối lượng không hề nhỏ nên việc giặt chăn lông vũ sao cho đảm bảo sạch và bền không bị hư hại vốn không phải đơn giản đối với nhiều người. Trước khi đến với nội dung chính của bài thì chúng ta cùng tìm hiểu về chăn lông vũ nhé!

Tìm hiểu về chăn lông vũ

Chăn lông vũ trên thị trường có 2 loại:  Một là loại chăn được sử dụng lông ngan, lông vịt làm ruột bên trong đây là loại chăn lông vũ tự nhiên. Và một loại được làm từ những chất hóa học khác nhau. Không cần nói thì bạn cũng biết chăn lông vũ tự nhiên sẽ an toàn hơn và sử dụng cũng thích hơn rất nhiều tuy nhiên giá bạn thường sẽ cao hơn loại chăn lông vũ nhân tạo.

Bên ngoài vỏ chăn thường được sử dụng từ chất liệu vải cao cấp mang lại sự thoải mái, dễ chịu cho người dùng.

Chăn lông vũ sở hữu nhiều ưu điểm như: Giữ ấm hiệu quả, nhẹ, độ bền cao, mềm mại, không chỉ giữ ấm vào mùa động mà còn thoảng mát khi sử dụng cho mùa hè. Lại an toàn thích hợp cho mọi đối tượng sử dụng. Chính vì những điều này mà đây hiện đang là loại chăn được nhiều người yêu thích lựa chọn hiện nay.

giặt chăn lông vũ

9 lưu ý khi giặt chăn lông vũ tại nhà mà bạn nên biết

Được biết đến với nhiều ưu điểm là vậy nhưng khi sử dụng bạn cũng cần phải lưu ý cách vệ sinh hay giặt chăn để đảm bảo độ bền lâu cho sản phẩm.

– Nên sử dụng loại máy giặt cửa trước với dung tích phù hợp. Tùy theo kích thước to nhỏ của chăn lông vũ nhà bạn đang sử dụng.

– Nên giặt chăn lông vũ riêng biệt, không giặt cùng với quần áo hay các đồ dùng khác trong nhà.

– Chọn loại bột giặt phù hợp, nên chọn loại ít bọt và hàm lượng kiềm thấp. Tránh loại bột giặt có chất tẩy quá mạnh có thể làm ảnh hưởng đến chất lượng của ruột chăn.

– Chọn chế độ giặt vắt dành cho giặt chăn

– Thêm vào máy giặt 2 quả bóng tennis, mục địch là giúp những chiếc lông bên trong chăn được tơi ra mà không bị bết hay vọn cục một chỗ.

– Khi phơi chăn lông vũ cũng nên chọn thời tiết có nhiệt độ phù hợp, không giặt chăn ngày mưa sẽ khiến chăn ẩm mốc có mùi hôi khó chịu. Cũng không nên phơi trực tiếp dưới ánh mặt trời sẽ khiến sợi vải nhanh bị sờn và bay màu. Chỉ nên phơi chăn ở những nơi thoáng có gió và nhiệt độ không quá cao. Thời gian phơi lý tưởng là 12 giời đồng hồ sau khi giặt. Nếu gia đình có máy sấy chuyên dụng sẽ là tốt nhất.

– Bạn cũng cần lưu ý chỉ nên giặt chăn 1 lần trong năm. Bởi nếu giặt thường xuyên thì khả năng thấm nước của ruột chăn sẽ dần bị phá vỡ dẫn đến dễ bị ẩm mốc.

– Bạn còn phải nhớ kiểm tra chăn lông vũ của bạn có bị rách chỗ nào không để xử lý vết rách trước khi giặt. Nếu quên mà chẳng may có một lỗ thủng thì lông vũ sẽ bị rơi ra ngoài và bạn hiểu điều gì sảy ra rồi đó.

– Ngoài ra bạn cũng phải kiểm tra và xử lý những vết bất cứng đồ như vết cáu từ mồ hôi, vết máu… Trước khi cho vào máy giặt. Bạn nên học một số mẹo sử lý vết bẩn cứng đầu trước khi làm. Ví dụ như vết máu bạn nên sử dụng nước lạnh và muối để giặt, không sử dụng nước ấm vét máu sẽ loang rộng và khó xử lý.

Chọn máy giặt phù hợp để giặt chăn lông vũ

Trên đây là một số lưu ý cho bạn khi giặt chăn lông vũ tại nhà. Hi vọng với những thông tin trên sẽ giúp bạn vệ sinh chăn một cách đơn giản mà đảm bảo sạch và bên lâu.

Tin tức về Nội thất

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!