Ăn thử 12 loại bánh dẻo trung thu siêu ngon khó cưỡng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bánh dẻo trung thu từ lâu đã trở thành một thức quà không thể thiếu mỗi dịp Tết đoàn viên. Nếu bạn đang tìm kiếm một loại bánh dẻo phù hợp để thưởng thức cùng gia đình, bạn bè, đối tác thì đừng bỏ lỡ bài viết dưới đây với những gợi ý về 12 loại bánh dẻo siêu ngon khó cưỡng, rất đáng để lựa chọn.

1. Điểm danh 12 loại bánh dẻo trung thu siêu ngon với nhân đậm đà và vỏ mềm mịn nhất định phải ăn thử

1.1. Bánh dẻo đậu xanh

Bánh dẻo trung thu nhân đậu xanh vốn được xem là hương vị truyền thống quen thuộc mỗi dịp Tết trung thu. Bánh dẻo đậu xanh có lớp vỏ mềm mịn được làm từ bột nếp, nước đường, cùng một chút nước hoa bưởi tạo hương thơm dịu nhẹ và phần nhân được làm từ đậu xanh xay nhuyễn. Khi ăn sẽ cảm nhận được lớp vỏ mềm mịn, mùi thơm dịu của hương bưởi, vị ngọt nhưng béo bùi của đậu xanh, tất cả đem lại cho người thưởng thức một trải nghiệm ẩm thực đặc biệt, khó cưỡng, nhất là khi nhâm nhi cùng một tách trà nóng bên những câu chuyện đáng nhớ cùng bạn bè, người thân.

bánh dẻo trung thu nhân đậu xanh
Bánh dẻo nhân đậu xanh ngọt thơm, đậm đà hương vị truyền thống

1.2. Bánh dẻo thập cẩm

Một nhân vị bánh trung thu bánh dẻo truyền thống khác cũng hấp dẫn không kém đó chính là nhân thập cẩm. Ở bánh dẻo thập cẩm thì phần nhân chính là một điểm nhấn quan trọng quyết định độ ngon của bánh. Vẫn là lớp vỏ mềm mịn của bột nếp bên ngoài nhưng khi ăn sẽ cảm nhận được hương vị phong phú của các loại nhân: Lạp xưởng đậm đà, mặn béo, mứt bí bùi bùi, hạt dưa, vừng trắng giòn giòn kết hợp cùng với chút lá chanh thơm thơm, tất cả tạo nên một cú bùng nổ của vị giác đậm đà và khó quên.

1.3. Bánh dẻo hạt sen

Bánh dẻo trung thu nhân hạt sen trong khoảng thời gian gần đây được nhiều người săn đón bởi có vị ngọt thanh tao. Hạt sen được xay nhuyễn là thành phần quan trọng nhất của loại bánh dẻo hạt sen này. Khi ăn sẽ trải nghiệm rõ được hương vị đậm đà và phảng phất mùi sen, do hạt sen được tẩm ướp thêm đường nên sẽ cảm nhận được vị ngọt êm êm ở hậu vị khi thưởng thức.

bánh dẻo trung thu hạt sen thơm ngon khó cưỡng
Bánh dẻo nhân hạt sen thơm ngon, đậm vị ngọt bùi, êm êm ở hậu vị

1.4. Bánh dẻo sữa dừa

Bánh dẻo sữa dừa cũng là một lựa chọn tuyệt vời trong dịp Tết trung thu này. Khi cầm từng miếng nhỏ lên cảm nhận sẽ thấy vỏ mềm mịn, phần nhân bên trong lấm tấm cơm dừa trắng nõn được sên kỹ với sữa dừa ngọt ngào béo ngậy. Khi cắn một miếng bánh dẻo trung thu sữa dừa, bạn sẽ cảm nhận được hương vị tinh tế và béo ngọt của sữa dừa, làm gợi nhớ về những kỷ niệm gia đình và những giây phút ấm áp bên nhau trong ngày trăng rằm đẹp nhất.

1.5. Bánh dẻo khoai môn

Không thể không nhắc tới bánh trung thu dẻo nhân khoai môn với vị bánh không quá ngọt như nhân đậu xanh. Khi ăn cảm nhận được vị bùi, mùi thơm cùng với sắc tím bắt mắt. Vị ngon và hương vị đặc trưng của loại bánh dẻo khoai môn này chắc chắn sẽ gây thương nhớ cho những ai đã được nếm thử một lần mỗi dịp Tết đoàn viên.

1.6. Bánh dẻo cốm

Đối với những ai có niềm đam mê với ẩm thực Hà Thành, bánh dẻo cốm chắc chắn sẽ là sự lựa chọn không thể bỏ qua. Lớp vỏ bánh trung thu được làm mỏng và mềm mại, bên trong là nhân cốm xanh thơm ngọt đã được tuyển chọn cẩn thận và xay nhuyễn, mang lại hương vị đặc trưng. Khi cắn nhẹ một miếng, người dùng sẽ ngay lập tức cảm nhận được hương đồng nội lan tỏa từ cốm, tạo nên một trải nghiệm lôi cuốn cho vị giác. Vì vậy, đây hẳn sẽ là vị bánh dẻo trung thu đáng thử cùng gia đình, bạn bè, đối tác trong dịp Tết trung thu 2023.

bánh dẻo trung thu cốm thơm ngon khó cưỡng
Bánh dẻo cốm mang đậm hương vị ẩm thực Hà Thành

1.7. Bánh dẻo sầu riêng

Nếu là một tín đồ của sầu riêng thì bánh trung thu dẻo nhân vị này sẽ là lựa chọn ưu tiên hàng đầu khi mua bánh biếu tặng và thưởng thức. Trái với lớp vỏ xù xì của trái sầu, khi ăn mỗi miếng bánh dẻo sầu riêng nhỏ, bạn sẽ cảm nhận được mùi thơm rất đặc trưng của sầu riêng cùng hương vị ngọt béo như tan trong miệng đầy kích thích, khiến ai cũng phải mê mẩn muốn ăn thêm miếng nữa. Nhưng với độ ngọt đậm đà, những người mắc bệnh tiểu đường, hoặc đang trong quá trình giảm cân, ăn kiêng sẽ cần cân nhắc kỹ lưỡng hơn khi lựa chọn nhân bánh trung thu này.

1.8. Bánh dẻo trà xanh

Bánh trung thu dẻo trà xanh có thể sẽ là sự lựa chọn thích hợp cho những ai không quá hảo ngọt. Khi thưởng thức nhân bánh, bạn sẽ cảm nhận được độ dẻo mềm của lớp vỏ bánh kết hợp với nhân bánh màu xanh mịn màng, cùng vị ngọt thanh và chát nhẹ của trà xanh nơi hậu vị, tạo nên sự cân bằng hoàn hảo khi thưởng thức.

1.9. Bánh dẻo lạnh

Góp mặt trong danh sách này là một loại bánh dẻo khá mới đối với thị trường bánh trung thu dẻo ở Việt Nam – bánh dẻo lạnh. Đây là loại bánh có nguồn gốc từ Singapore thường có nhân là chocolate kèm mứt trái cây thơm mát, ngọt nhẹ. Loại bánh dẻo trung thu này thường được bảo quản trong tủ lạnh, nên khi thưởng thức sẽ mang đến cảm giác độc đáo mà lạ miệng: có vị ngọt dịu, mát mẻ như kem, rất thanh đạm mà không gây cảm giác ngấy ngán.

bánh dẻo trung thu lạnh thơm ngon khó cưỡng
Bánh dẻo lạnh cho hương vị mới lạ rất đáng để thưởng thức dịp trăng rằm đẹp nhất.

1.10. Bánh dẻo con cá

Bên cạnh việc sử dụng cá chép để làm lồng đèn trung thu, nhiều thương hiệu còn làm ra những chiếc bánh dẻo hình cá chép có nhân đủ loại thơm ngon, hấp dẫn. Cá chép luôn được xem là biểu tượng của sự đoàn kết, sức mạnh và cao quý. Đây có thể coi là một cách trải nghiệm “đổi gió” thú vị khi mọi người vốn là quá quen với các loại bánh dẻo hình tròn hoặc hình vuông mang tính truyền thống, đặc biệt là trẻ nhỏ. Hai hương vị bánh dẻo con cá phổ thông nhất là đậu xanh phô mai và socola. Tùy hương vị trẻ thích mà bạn có thể dễ dàng đưa ra được quyết định chọn mua phù hợp.

1.11. Bánh dẻo chay

Đây là một loại bánh dẻo trung thu được nhiều người ăn chay, người ăn kiêng, sợ đường, sợ béo lựa chọn để thưởng thức trong dịp Tết trung thu. Trên thực tế, bánh dẻo chay có khá nhiều nhân vị để lựa chọn như: đậu xanh, đậu đỏ, mè đen, sen, dừa, lá dứa, thập cẩm,… nên khi ăn không lo vị nhàm chán. Điểm khác biệt giữa bánh dẻo chay và bánh dẻo trung thu thông thường là bánh không sử dụng các nguyên liệu từ động vật, không dùng sữa, bơ, mỡ, trứng, có thể không dùng đường hoặc dùng loại đường ăn kiêng Isomalt không năng lượng để đảm bảo chỉ số đường huyết khi ăn bánh.

Ngoài lớp vỏ mềm mịn, bánh dẻo chay có khá nhiều màu sắc khác nhau, do không chỉ đơn thuần làm từ bột nếp mà có thể được làm từ các loại bột sắn, khoai mì,… nên khi ăn sẽ cho trải nghiệm thanh tao, cảm nhận được rõ độ dai, mềm, dẻo của vỏ và các hương vị không quá ngọt, rất thanh đạm và bổ dưỡng đặc trưng của các loại nhân đa dạng. Đặc biệt không chỉ thưởng thức với trà, bạn cũng có thể dùng bánh dẻo chay với nước chấm tùy khẩu vị và sở thích của mỗi người.

1.12. Bánh dẻo trứng muối

Nếu trải nghiệm một nhân vị cảm thấy chán, bạn có thể thay đổi khẩu vị bằng cách chọn mua bánh dẻo trứng muối. Khi ăn loại bánh dẻo trung thu này, ngoài cảm nhận được độ mềm của vỏ và vị ngọt của nhân, bạn sẽ cảm nhận thêm được vị mặn và béo của trứng muối tăng thêm trải nghiệm vị giác. Tùy nhu cầu, sở thích, bạn có thể dễ dàng lựa chọn được các vị nhân trứng muối sầu riêng, trứng muối đậu xanh, trứng muối thập cẩm,… và số lượng trứng trong bánh như loại 1 trứng, 2 trứng hoặc 4 – 8 trứng để thưởng thức.

2. Gợi ý 5 thương hiệu bánh dẻo trung thu uy tín

Để có thể thưởng thức được hương vị bánh dẻo trung thu một cách hoàn hảo nhất, yếu tố thương hiệu cũng đóng góp một vai trò không nhỏ. Chính vì thế, bạn có thể cân nhắc chọn lựa sản phẩm bánh dẻo từ những thương hiệu uy tín hàng đầu Việt Nam như: Kinh Đô, Bibica, Givral, Hữu NghịHỷ Lâm Môn,… Đây đều là những thương hiệu nổi tiếng, đảm bảo tốt về chất lượng của bánh, từ khâu chọn lựa, kiểm tra chất lượng nguyên liệu cho tới khâu sản xuất với quy trình khép kín, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

12 loại bánh dẻo trung thu thơm ngon khó cưỡng
5 trong số các thương hiệu bánh dẻo trung thu uy tín nên mua thưởng thức.

Trên đây là cảm nhận khi ăn thử 12 loại bánh dẻo trung thu siêu ngon khó cưỡng và gợi ý 5 thương hiệu bán bánh dẻo uy tín mà bạn nên cân nhắc lựa chọn thưởng thức. Mong rằng các gia đình sẽ có một mùa Tết đoàn viên trọn vẹn và có nhiều kỷ niệm đáng nhớ bên nhau.

Tin tức về Thực phẩm - Đồ uống

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Mùi thơm của bia thấm đều vào từng thớ vịt sẽ giúp món vịt hấp bia của bạn thêm mềm mượt và ngọt hơn bao giờ hết. Trong thời tiết thế này hãy bắt tay vào làm ngay một nồi vịt hấp bia bổ dưỡng để thưởng thức cùng cả nhà luôn nhé!
Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Dù “thắt chặt chi tiêu” tới mấy thì việc mua bánh kẹo ngon ngày Tết trưng bàn thờ, biếu nội ngoại 2 bên vẫn không thể bỏ qua. Tùy nhu cầu mỗi người mà thương hiệu và giá bánh kẹo Tết có thể khác nhau nhưng chỉ cần nắm chắc kinh nghiệm sau, chắc chắn bạn sẽ mua được bánh kẹo ngon đúng chuẩn và ưng ý.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!