Audio-Technica ATH-ANC300TW: TWS chồng ồn cực tốt, âm thanh cực hay!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Audio-Technica ATH-ANC300TW là mẫu tai nghe true wireless có tính năng chống ồn chủ động đầu tiên của thương hiệu audio danh giá này. Với giá bán tiếp cận 6 triệu đồng, liệu chiếc tai nghe này có thể trở thành lựa chọn hàng đầu của các audiophile hay không?

Thông số kỹ thuật Audio-Technica ATH-ANC300TW

  • Driver: Dynamic 5,8 mm
  • Tần số đáp ứng: 20Hz – 25kHz
  • Độ nhạy: 106 dB/mW
  • Trở kháng: 14 Ohms
  • Pin: 4,5 giờ (tai nghe); 13,5 giờ (hộp sạc)
  • Thời gian sạc: 1 giờ (tai nghe); 2,5 giờ (hộp sạc)
  • Trọng lượng: 7g (tai nghe); 50g (hộp sạc)
  • Bluetooth: 5.0
  • Codec được hỗ trợ: aptX/AAC/SBC
  • Chống thấm nước: IPX2

Đánh giá thiết kế và chất lượng hoàn thiện của Audio-Technica ATH-ANC300TW

Vỏ sạc của ATH-ANC300TW trông rất giống với người anh em ATH-CK3TW của nó mặc dù lớn hơn một chút và các cạnh được là phẳng hơn. Vỏ có đế nhựa kết hợp với nắp mờ đẹp mắt, có thể dễ dàng mở bằng một tay và ở ngoài có 3 đèn LED báo tình trạng.

tai nghe audio-technica ath-anc300tw

Về housing, chúng hơi to và mập đặc biệt là phần thân. Chất liệu tạo nên là nhự nhưng có một lớp phủ cao su hơi nhăn trên chúng, tạo cảm giác tốt khi chạm vào. Có một nút vật lý duy nhất ở phần đầu tai nghe.

tai nghe audio-technica ath-anc300tw

Mỗi housing có trọng lượng khoảng 7 gram và xếp hạng chống nước IPX2. Chúng đủ tốt để hứng một vài giọt mưa nhưng bạn phải cẩn trọng hơn khi sử dụng lúc luyện tập nặng. Đối với codec âm thanh, chúng hỗ trợ aptX cho nên nếu điện thoại của bạn cũng có hỗ trợ tương tự thì trải nghiệm nghe sẽ tuyệt hơn rất nhiều.

Kiểm soát

Cơ chế điều khiển trên ATH-ANC300TW không còn là dạng cảm ứng nữa mà là nút bấm vật lý, được đặt ở đầu housing. Chỉ với nút bấm này ta có thể tăng giảm âm lượng, tua qua bản nhạc hoặc nhận/kết thúc cuộc gọi.

tai nghe audio-technica ath-anc300tw

Ứng dụng

Có một ứng dụng đi kèm tai nghe chống ồn Audio-Technica ATH-ANC300TW tên là Audio-Technica Connect. Ứng dụng cung cấp cho bạn sự linh hoạt để thay đổi codec âm thanh và chuyển đổi chế độ ANC/HearThrough. Bạn cũng có thể set up cơ chế điều khiển của tai nghe sao cho thuận tiện nhất.

tai nghe audio-technica ath-anc300tw

Đáng tiếc, ứng dụng này không cung cấp tùy chọn EQ, có lẽ Audio-Technica đã quá tự tin với tay nghề cân chỉnh âm thanh của mình chăng?

Theo mặc định, nút bên trái sẽ dùng để bật ANC và Quick HearThrough. Chế độ Quick HearThrough này khác với chế độ HearThrough. Nếu Quick-HearThrough có chức năng làm giảm đáng kể âm lượng bài hát và cho phép âm thanh bên ngoài lọt vào thì HearThrough cung cấp sự cân bằng tuyệt vời trong việc để âm thanh bên ngoài lọt vào trong khi vẫn nghe được nhạc của bạn, giống như sử dụng tai nghe dạng mở.

HearThrough

Nói thêm về chế độ này thì Audio-Technica cung cấp cho chúng ta 3 tùy chọn cài đặt thấp-trung-cao để sử dụng theo ý thích. Cá nhân tôi thấy cài đặt trung bình tạo ra sự cân bằng tốt giữa việc vẫn nghe được nhạc đồng thời nhận thức được môi trường bên ngoài. Mặt khác, ở chế độ này ATH-ANC300TW xử lý âm thanh rất tự nhiên và không có vẻ gì là gượng gạo.

tai nghe audio-technica ath-anc300tw

Thời lượng pin

Pin của tai nghe là 4,5 giờ và hộp sạc là 13,5 giờ. Ở thời điểm này thì đây không phải là lượng pin lý tưởng cho một cặp tai nghe true wireless cao cấp, nhất là khi nó còn có tính năng chống ồn nữa. Hộp sạc được sạc qua cổng USB-C nhưng không có vẻ gì là nó hỗ trợ sạc nhanh cả. Mặt khác nếu chiếc tai nghe này có thêm tính năng sạc không dây thì sẽ xứng với giá trị của nó hơn.

Độ fit

Mặc dù có kích thước khá lớn nhưng tai nghe chống ồn Audio-Technica ATH-ANC300TW có độ fit cực kỳ tốt. Nguyên nhân là do phần ống âm được căn chỉnh để đi sâu vào ống tai, kết hợp tip tai silicon khiến nó thoải mái ôm khít tai người dùng.

tai nghe audio-technica ath-anc300tw

Ngoài 4 bộ tips silicon từ size XS đến L, Audio-Technica còn bổ sung thêm một cặp tip bọt biển để mang lại sự kín khít và thoải mái nhất khi đeo ATH-ANC300TW. Mình khuyên bạn nên sử dụng tip tai  này thường xuyên vì nó cực kỳ dễ chịu và cung cấp lớp đệm tốt hơn, cho phép ANC hoạt động hiệu quả hơn.

Kết nối và độ trễ

ATH-ANC300TW sử dụng chipset Qualcomm TrueWireless Stereo Plus. Điều này có nghĩa là khi ghép nối, tai nghe bên trái và bên phải xuất hiện dưới dạng tai nghe độc ​​lập trên danh sách Bluetooth của bạn.

Bluetooth 5.0 và Qualcomm TrueWireless Stereo Plus thực sự làm cho kết nối siêu ổn định và tôi hầu như không gặp bất kỳ trường hợp nào bị lỗi tín hiệu, xem video cũng không có độ trễ. Nếu muốn sử dụng một bên duy nhất, trước tiên bạn phải tháo cả hai ra khỏi hộp, sau đó đặt lại một bên vào trong. Hơi rắc rối một chút nhưng cách thức hoạt động của nó là vậy.

Chất lượng âm thanh của Audio-Technica ATH-ANC300TW

ANC của ATH-ANC300TW được bật theo mặc định vậy nên mình sẽ nhận xét chất lượng âm thanh dựa trên tiêu chuẩn đó. Đầu tiên, âm lượng cơ bản trên tai nghe không quá lớn. Đối với hầu hết tai nghe true wireless mình thường nghe ở mức 50% âm lượng, nhưng với tai nghe này mình phải tăng lên 70 – 80% mới đạt được cùng mức âm lượng.

Bass của ATH-ANC300TW rất chặt chẽ, kiểm soát tốt, tập trung nhiều ở mid-bass và sub-bass. Đó là một trải nghiệm âm trầm rõ ràng và nhẹ nhàng, vì vậy đừng mong đợi gì nhiều từ uy lực của sub-bass.

Mid có sự chi tiết và rõ ràng của giọng hát. ATH-ANC300TW lấp lánh với độ rõ nét tuyệt vời như thể giọng hát và nhạc cụ được tách ra rồi chơi cùng lúc vậy. Âm trường trên ATH-ANC300TW khá rộng và thoáng. Với âm cao, treble cũng rõ ràng và linh hoạt và là tần số chuyển tiếp nhiều nhất. Nó có thể bị sibilant ở một số bản nhạc, nhưng không nhiều.

Hiệu suất ANC

ANC trên ATH-ANC300TW khá ấn tượng. Ứng dụng cung cấp cho bạn ba chế độ ANC để lựa chọn – Airplane, On the Go, Office/Study (chế độ máy bay, chế độ đi đường, và chế độ làm việc /học tập). Tôi thực sự không thể phân biệt được nhiều sự khác biệt giữa chế độ ‘Máy bay’ và ‘Đi đường’ nhưng khi bạn thêm một số tiếng ồn máy bay vào, chế độ ‘Máy bay’ sẽ tốt hơn nhiều trong việc loại bỏ những tiếng ồn thấp. Âm thanh động cơ ầm ầm nhỏ trên xe buýt được giảm đi một chút khi bật chế độ ‘Máy bay’.

Phim truyền hình, máy hút bụi, máy sấy tóc – ATH-ANC300TW đã loại bỏ hầu hết tiếng ồn một cách hiệu quả. Âm thanh cường độ cao như tiếng máy sấy tóc hoặc tiếng va chạm bàn phím được giảm thiểu hiệu quả hơn. Áp lực lên tai cũng rất ít.

Chất lượng micrô

Trong các cuộc gọi điện thoại, ATH-ANC300TW dường như chủ động để âm thanh bên ngoài lọt vào ở mức nhất định. Micro hoạt động khá tốt trong việc thu nhận giọng nói mặc dù xung quanh khá ồn ào đến mấy. Hơn nữa, micro không cô lập giọng nói của mình và loại bỏ tiếng ồn xung quanh như các hãng khác hay làm nhưng giọng nói của mình vẫn nổi bật vì nó ở gần micro nhất.

Lời kết

Tóm lại, Audio-Technica vẫn chưa khiến chúng ta phải thất vọng, ATH-ANC300TW có thể nói là TWS ANC đầu tay cực tốt của hãng. Nó có chất âm tuyệt vời, đặc biệt nếu bạn đánh giá cao độ rõ ràng của dải mid và âm trường mở rộng. ANC cũng hiệu quả và là một trong những tai nghe chống ồn tốt trên thị trường. Tuy mức giá khởi điểm 249 USD (khoảng 5,8 triệu đồng) vẫn là khá đắt nhưng để đổi lấy một cặp tai nghe ANC chất lượng như thế này thì âu cũng là đáng.

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!