Bạn có thể làm gì với một chiếc máy hút bụi mini?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nhiều người khi tìm hiểu về các loại máy hút bụi khá ngạc nhiên khi biết có loại máy hút bụi gọi là máy hút bụi mini hay máy hút bụi cầm tay. Vậy công dụng của sản phẩm này thực sự như thế nào?

Máy hút bụi mini là gì?

Máy hút bụi mini (hay còn gọi là máy hút bụi cầm tay) là dụng cụ hút bụi khá nhỏ, vừa tay cầm (bạn có thể sử dụng máy chỉ với một tay). Sản phẩm này được thiết kế với chức năng hút bụi như một máy hút bụi lớn nhưng công suất nhỏ hơn nhiều, chủ yếu để khắc phục những nhược điểm và hạn chế của các loại máy hút bụi to như hút bụi ở các đồ vật nhỏ, các góc tường, góc bàn mà các máy hút bụi có kích thước lớn không thể hoạt động được.

Máy hút bụi cầm tay cũng có thiết kế màng lọc bụi nhưng do thiết kế nhỏ nên bộ lọc bụi cũng đơn giản hơn so với máy hút bụi thông thường, hiệu quả lọc bụi không quá cao. Máy hút bụi cầm tay thường có công suất từ 800W đến 1000W, có thể sử dụng được cả điện lẫn pin (Có loại chỉ được trang bị pin, nhưng sẽ yếu hơn điện và nhanh hết pin).

Một số loại máy hút bụi cầm tay còn có chức năng 2 chiều: hút bụi và thổi bụi. Đa phần các máy hút bụi cầm tay có thiết kế đơn giản với một đầu hút duy nhất, nhưng cũng có sản phẩm có đầy đủ các đầu hút dài, ngắn, có bàn chải, đầu hút nhỏ… khá phức tạp nhưng đáp ứng được đầy đủ nhu cầu của người dùng khi chọn mua dòng sản phẩm này.

Một số máy hút bụi có đầy đủ phụ kiện đầu hút

Một số máy hút bụi có đầy đủ phụ kiện đầu hút

Đặc điểm chung của máy hút bụi cầm tay

Do cũng là một loại máy hút bụi nên máy hút bụi cầm tay cũng có những ưu và nhược điểm riêng.

– Ưu điểm của máy hút bụi cầm tay:

+ Thiết kế nhỏ gọn, dễ di chuyển.

+ Có thể làm sạch những ngóc ngách và thiết bị nhỏ như khe tủ, bàn phím laptop, vụ thức ăn…

+ Máy chạy êm, không gây ồn ào.

+ Khoang chứa bụi trong suốt, dễ dàng theo dõi để vệ sinh.

– Nhược điểm của máy hút bụi cầm tay

+ Lực hút không mạnh.

+ Thời gian hút hạn chế vì đa số các máy hút bụi cầm tay đều chạy bằng pin.

+ Không phù hợp sử dụng trên diện tích rộng.

Máy hút bụi cầm tay có kích thước khá nhỏ

Máy hút bụi cầm tay có kích thước khá nhỏ

Máy hút bụi cầm tay có thể làm được gì?

Tuy có một số hạn chế như lực hút không mạnh và thời gian hút hạn chế nhưng máy hút bụi cầm tay vẫn có những ưu thế nhất định khi có những chức năng mà máy hút bụi thông thường không thể làm được.

Hút sạch vụn thức ăn nhanh chóng: Khi ăn bánh mỳ hay bánh quy, vụ bánh rơi ra sàn hay mặt bàn khiến các bà nội trợ rất ngại khi phải dùng khăn hoặc giấy lau cùng thùng rác hay mảnh giấy để gom lại. Với máy hút bụi cầm tay, bạn có thể hút những vụ thức ăn này một cách nhanh chóng, tiện lợi và không mất quá nhiều thời gian.

Làm sạch khe bàn phím laptop: Với kích thước và cấu tạo nhỏ, rất khó để bạn có thể làm sạch các khe bàn phím laptop cùng khu vực gần bên dưới bàn phím bằng chổi nhỏ hay mọt chiếc máy hút bụi thông thường. Trong trường hợp này thì một chiếc máy hút bụi cầm tay là phù hợp nhất.

Hút bụi bàn phím bằng máy hút bụi mini là sự lựa chọn tối ưu

Hút bụi bàn phím bằng máy hút bụi mini là sự lựa chọn tối ưu

Dọn sạch lông vật nuôi: Với những gia đình nuôi thú cưng như chó và mèo thì làm sạch lông vật nuôi chưa bao giờ là dễ dàng, tuy nhiên lại vô cùng cần thiết, nhất là những nhà có trẻ con. Sử dụng máy hút bụi mini sẽ giúp bạn giảm một khoản đáng kể khi phải đem thú cưng đi làm sạch lông hay đem chúng ra tắm rửa sẽ mất kha khá thời gian.

Làm sạch góc cầu thang: Với những đầu hút khá to và cồng kềnh, tay cầm khó có thể bẻ cong thì máy hút bụi thông thường sẽ khó làm sạch được các góc cầu thang nhà bạn. Và một chiếc máy hút bụi cầm tay khi kết hợp cùng một chiếc máy hút bụi thông thường sẽ “đảm nhận” phần việc tưởng chừng như rất khó khăn này.

Làm sạch các ngăn chứa đồ lặt vặt: Có những ngăn tủ đựng đồ được làm bằng gỗ công nghiệp hay gỗ dán và rất dễ bị phồng rộp khi sử dụng khăn ẩm để lau chùi. Cách tốt nhất để chất liệu này luôn được bền đó là sử dụng máy hút bụi cầm tay để hút những bụi bẩn bám lâu ngày.

Làm sạch giá sách và gáy sách: Tương tự như gỗ dán công nghiệp, bạn không nên dùng khăn ẩm để lau chùi giá sách và gáy sách vì chúng sẽ rất dễ mốc và nhanh hỏng do độ ẩm cao. Máy hút bụi cầm tay trong trường hợp này là sự lựa chọn tối ưu.

Hút bụi chăn gối và giường: Giường và gối chứa rất nhiều vi khuẩn từ các tế bào chết của da người và tóc. Không gì có thể làm sạch những vật dụng này một cách nhanh chóng bằng máy hút bụi mini.

Vệ sinh xe hơi dễ dàng hơn: Xe hơi có rất nhiều ngóc ngách và các khe hở nhỏ mà bạn rất khó làm sạch bằng khăn ẩm, chổi hay máy hút bụi có kích thước lớn. Nếu nhà bạn có xe hơi thì sắm thêm một chiếc máy hút bụi cầm tay là việc rất nên làm.

H.L(Tổng hợp)

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!