So sánh, tìm kiếm sản phẩm giá rẻ uy tín và tốt nhất | websosanh.vn

Bạn đã kéo dài tuổi thọ pin laptop như thế nào?

Cập nhật ngày: 04/05/2018, lúc 11:55
Kéo dài tuổi thọ pin laptop là mong muốn hàng đầu của người dùng nhưng bảo vệ và sử dụng như thế nào để pin laptop không bị chai, hư hỏng không phải ai cũng biết. Dưới đây là những bật mí quan trọng dành cho bạn.

 

Giữ laptop ở nhiệt độ mát mẻ

Tại sao ư? Vì nếu để laptop ở trạng thái nhiệt độ cao kéo dài có thể tác động xấu đến pin. Thân nhiệt máy tỏa ra sức nóng thậm chí có thể làm máy bị ngắt nguồn đột ngột nữa. Vì vậy khi sử dụng laptop thì yếu tố làm mát luôn được quan tâm hàng đầu.

Sử dụng laptop ở nơi thoáng mát hoặc dùng đế tản nhiệt

Trong quá trình sử dụng laptop, bạn nên để laptop có điều kiện thoát nhiệt tốt nhất: không bịt lỗ tản gió, sử dụng ở mặt phẳng khô thoáng (có đế tản nhiệt càng tốt).

Ngoài ra, công tác vệ sinh sạch sẽ các lỗ thông gió bằng dụng cụ bơm bụi hoặc bình nén khí chuyên dụng cũng được khuyên dùng. Tuy nhiên bạn chỉ nên thực hiện khi mà đã tắt máy hoàn toàn.

Không tháo, lắp pin khi laptop đang chạy

Khi đang sử dụng laptop mà không kết nối adapter, mọi hành động ngắt nguồn đột ngột đều có thể ảnh hưởng đến pin. Việc tháo lắp pin lúc máy đang vận hành cũng được khuyến cáo là không nên, bạn chỉ nên thực hiện thao tác đó khi máy đã tắt hẳn.

Không tháo pin khi laptop đang chạy

Sử dụng phương pháp 80/20

Đây là phương pháp được nhiều chuyên gia công nghệ hiện nay khuyên dùng vì nó có thể kéo dài tuổi thọ pin laptop rất tốt. Theo đó thì lượng pin tốt nhất mà người dùng nên duy trì là trên 20% và không quá 80% so với tổng dung lượng cho phép. Phương pháp này đòi hỏi sự tỉ mỉ, kỹ lưỡng nhất định nhưng có thể đem lại tác dụng không ngờ trong việc bảo vệ, kéo dài tuổi thọ pin laptop.

Không chạy  ứng dụng trên pin

Một số chương trình thường xuyên hoạt động trên laptop như phần mềm diệt virus, phần mềm tự động cập nhật.. chỉ nên thiết lập chạy trên dòng điện AC và ngưng hoạt động khi chuyển sang dạng năng lượng pin. Thao tác này giúp tiết kiệm nhiều năng lượng pin cần thiết, góp phần làm giảm thiểu sự quá tải và duy trì sức bền cho pin.

Chạy nhiều ứng dụng trên pin sẽ nhanh hao pin hơn

 

Hạn chế sử dụng Google Chrome

Mặc dù là trình duyệt thông dụng nhất thế giới nhưng Google Chrome vẫn bị nhiều người ‘tẩy chay’ vì nó quá ngốn pin. Các chuyên gia cho biết, lượng pin laptop sẽ cạn kiệt nhanh hơn 25% so với mức độ sử dụng thông thường nếu trình duyệt Google Chrome được vận hành cùng lúc. Các chuyên gia cũng cho biết, sở dĩ có sự chênh lệch lớn như vậy vì bộ vi xử lý máy tính sử dụng hệ điều hành Windows thông thường sẽ bị đánh thức để theo dõi các tác vụ là khoảng 64 lần/giây trong khi sử dụng trình duyệt Chrome là 1000 lần/giây. Rõ ràng, với tần suất hoạt động nhiều như vậy thì máy tính xách tay hao pin nhanh là đúng.

Hiện tại lỗi hao pin khi sử dụng Chrome vẫn chưa được khắc phục nên nếu sử dụng nguồn năng lượng pin thì tốt nhất bạn hãy hạn chế sử dụng trình duyệt này. Thay vào đó có thể chuyển sang Firefox.

Lời kết

Trên đây là những nguyên nhân có thể khiến pin laptop của bạn nhanh chóng hư hao, giảm độ bền. Qua những thông tin này, chắc hẳn bạn đã biết cách kéo dài tuổi thọ pin laptop như thế nào rồi phải không. Hãy sử dụng đúng cách để chiếc laptop của bạn không lo ngại những vấn đề về pin nữa nhé!

 

TIN TỨC LIÊN QUAN

03 cách kiểm tra pin laptop và bí quyết kéo dài tuổi thọ pin laptop

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.

TIN TỨC VỀ Máy tính - Laptop

Đánh giá laptop Lenovo Legion Slim 5 16APH8-82Y9002YVN

Lenovo Legion Slim 5 16APH8-82Y9002YVN là một chiếc laptop đa năng, được thiết kế để đáp ứng nhu cầu của những người sáng tạo nội dung, chơi game hoặc xử lý các tác vụ nặng khác. Với cấu hình mạnh mẽ và thiết kế di động, chiếc laptop này mang đến sự linh hoạt và năng suất cao cho bạn ở bất cứ đâu.
ads
Bán hàng cùng Websosanh