Bí quyết kéo dài tuổi thọ ấm siêu tốc nhà bạn

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bên cạnh những vấn đề về chất lượng, độ bền của sản phẩm thì cách sử dụng của người dùng cũng ảnh hưởng rất lớn đến tuổi thọ của ấm siêu tốc. Hãy cùng Websosanh tìm hiểu những bí quyết kéo dài tuổi thọ cho ấm siêu tốc của gia đình bạn.

1. Chỉ sử dụng ấm để đun nước

Ấm siêu tốc là thiết bị được thiết kế chuyên để đun nước do đó không nên dùng chúng vào các mục đích khác như luộc trứng, nấu canh, đun sữa. Nhiều gia đình thường có thói quen này do đun nấu ở bếp từ nhanh hơn đáng kể so với bếp gas tuy nhiên sẽ có cặn bẩn lắng đọng ở đáy gây hư hại ấm.

Bí quyết kéo dài tuổi thọ ấm siêu tốc nhà bạn 1Chỉ sử dụng ấm để đun nước (Nguồn: Internet)

Ngoài ra, chính nguồn nước cũng có chứa nhiều cặn, bẩn, hàng tuần bạn nên dành thời gian vệ sinh mặt trong và ngoài ấm để bảo vệ sức khỏe cả gia đình.

2. Đun lượng nước đúng theo chỉ dẫn

Các ấm đun nước đều vạch rõ giới hạn min, max để người dùng căn chỉnh lượng nước phù hợp. Nếu cho quá nhiều nước, khi sôi nước có thể tràn ra mâm nhiệt, ngược lại quá ít nước cũng không an toàn vì dễ gây hư hỏng mâm nhiệt.

Bí quyết kéo dài tuổi thọ ấm siêu tốc nhà bạn 2Đun lượng nước đúng theo chỉ dẫn (Nguồn: Internet)

3. Sử dụng đúng nguồn điện

Trên hướng dẫn sử dụng hoặc vỏ ngoài của ấm siêu tốc sẽ có nguồn điện thích hợp khi dùng. Nguồn điện thường dùng là 220V, bạn không nên cắm chung ấm với các thiết bị khác, nguồn điện mà ấm siêu tốc cần dùng khá lớn nên trang bị 1 ổ cắm riêng cho ấm là an toàn nhất để tránh cháy nổ, chập điện.

Bí quyết kéo dài tuổi thọ ấm siêu tốc nhà bạn 2Sử dụng đúng nguồn điện theo hướng dẫn (Nguồn: Internet)

4. Không mở ấm trong quá trình đun

Ấm siêu tốc sử dụng nhiệt lượng cao để làm sôi nước nên quá trình đun rất nhanh và ấm sẽ tự ngắt khi nước đủ sôi. Tuy nhiên, nếu mở ấm khi đang đun nước thì chức năng tự ngắt sẽ không hoạt động. Điều này rất nguy hiểm và bạn tuyệt đối phải tránh nếu không muốn xảy ra những tai nạn đáng tiếc và việc hư hỏng ấm.

Bí quyết kéo dài tuổi thọ ấm siêu tốc nhà bạn 3Không mở ấm trong quá trình đun (Nguồn: Internet)

5. Không đổ hết nước sau khi nước sôi

Các chuyên gia khuyên bạn không nên đổ hết nước sôi ra khỏi ấm siêu tốc cùng lúc. Bạn nên giữ lại một ít nước để đảm bảo mâm nhiệt giảm nhiệt từ từ, không bị sốc nhiệt gây hỏng hóc hoặc giảm tuổi thọ sản phẩm.

Bí quyết kéo dài tuổi thọ ấm siêu tốc nhà bạn 4Không đổ hết nước sau khi nước sôi (Nguồn: Internet)

Như vậy, bằng cách tránh những lỗi sai thường gặp khi sử dụng ấm siêu tốc, bạn đã góp phần kéo dài tuổi thọ đáng kể cho thiết bị gia đình mình. Ngoài ra, khi mua ấm siêu tốc bạn nên lựa chọn sản phẩm của những thương hiệu có uy tín và có bảo hành đầy đủ.

 

 

 

 

 

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tuổi thọ smart tivi kéo dài hơn khi bạn làm theo 6 cách sau đây

Tuổi thọ smart tivi kéo dài hơn khi bạn làm theo 6 cách sau đây

Nếu như bạn muốn kéo dài tuổi thọ cho chiếc smart tivi nhà mình, thì việc đầu tiên bạn phải thay đổi những thói quen không tốt khi sử dụng smart tivi hằng ngày. Bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn 6 cách để kéo dài tuổi thọ cho smart tivi hiệu quả mỗi ngày.

Tin tức về Mẹo vặt

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!