Bí quyết lựa chọn gọng kính mắt phù hợp

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Đối với những người bị cận thị, viễn thị thì những chiếc kính không còn quá xa lạ. Tuy nhiên để lựa chọn gọng kính mắt không hề đơn giản. Dưới đây là một vài hướng dẫn chung mà bạn có thể tham khảo.

Websosanh – Kính mắt là một vật không thể thiếu tạo nên phong cách cho bạn đặc biệt nếu bạn có nhu cầu sử dụng nó liên tục. Lựa chọn những chiếc mắt kính sai lầm có thể làm khuôn mặt của bạn trông không cân xứng. Chọn những chiếc kính có hình dạng và màu sắc phù hợp với khuôn mặt cũng như ý thích của bạn.

1. Hãy nhìn vào gương để quyết định hình dạng khuôn mặt của bạn

Thông thường có 7 mặt hình dạng: tròn, hình trái tim (base-up hình tam giác), hình tam giác (base – down), hình vuông, hình chữ nhật, hình chữ nhật và hình bầu dục.

2. Bạn nên chọn gọng kính đối ngược lại với hình dạng khuôn mặt bạn

– Nếu khuôn mặt của bạn tròn hoặc hình bầu dục, bạn sẽ thấy tốt hơn với gọng kính có khung hình vuông và góc cạnh.

– Khuôn mặt hình trái tim rộng ở trán thì bạn nên lựa chọn gọng kính rộng hơn về phía dưới để thêm chiều rộng vào phần dưới của khuôn mặt. Khung màu sáng hoặc không có vành cũng có thể đạt được hiệu quả mong muốn.

– Mặt hình tam giác có trán hẹp và cằm rộng nên chọn gọng kính có màu ở phần phía trên của kính.

– Khuôn mặt vuông trông đẹp hơn với gọng kính có hình tròn hoặc hình bầu dục giúp cân bằng các góc của khuôn mặt.

– Khuôn mặt hình chữ nhật phù hợp hơn với gọng kính có hình tròn nó có tác dụng làm cho khuôn mặt bạn trở nên rộng hơn.

– Khuôn mặt thuôn dài trông đẹp hơn với gọng kính hình vòng hoặc cong khung. Chọn khung hình với viền trên và dưới của khung hình bằng nhau. Điều này phá vỡ chiều dài của khuôn mặt.

– Khuôn mặt hình bầu dục có thể sử dụng bất kỳ loại gọng kính nào. Bạn có thể chọn hình oval, tròn hoặc góc cạnh.

3. Chọn đúng kích cỡ của gọng với khuôn mặt của bạn

Bạn nên chọn gọng kính không phải là quá nhỏ cũng không quá lớn, tốt nhất là tỷ lệ thuận với kích thước khuôn mặt của bạn. Viền phía trên cùng của gọng thường nên theo các đường cong của lông mày. Gọng kính nên cảm thấy thoải mái và không bị trượt xuống mũi hoặc di chuyển trên khuôn mặt của bạn khi bạn mỉm cười.

4. Chọn màu sắc phù hợp cho khuôn mặt của bạn

Những người da màu tốt nhất nên sở hữu gọng kính nhạt màu. Những người có màu trung tính ( ví dụ như da ô liu và mái tóc nâu) hợp với kim loại màu sáng và màu nâu. Những người có màu đen ( như da sô cô la và tóc đen) hợp khung kim loại nhất.

5. Mách nhỏ

– Tìm một trang web cho phép bạn tải lên bức ảnh của bạn và chọn gọng kính phù hợp với khuôn mặt của bạn một cách riêng tư.

– Rủ một người bạn đi cùng để chọn kính.

T.Thu

Theo wikihow.com

TIN TỨC LIÊN QUAN

Hiểu đúng các nguyên nhân tái cận để không “dè chừng” mổ cận

Hiểu đúng các nguyên nhân tái cận để không “dè chừng” mổ cận

Mổ cận thị được đánh giá là phương pháp chữa tật khúc xạ an toàn và tỷ lệ thành công cao. Tuy nhiên việc không hiểu đúng là tỷ lệ tái cận cũng như những nguyên nhân dẫn đến tái cận khiến nhiều người còn e dè phẫu thuật, “cam chịu” phụ thuộc vào kính hay phương pháp chữa cận tạm thời khác.

Tin tức về Mẹo vặt

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!