Các loại kính râm và cách kiểm tra mẫu kính chất lượng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Một chiếc kính mát có khả năng chống tia cực tím có mức giá không hề rẻ, hiểu rõ về những mẫu kính râm sẽ giúp bạn có sự lựa chọn phù hợp nhất với điều kiện của mình.

Cách kiểm tra mẫu kính chất lượng

Bạn sẽ nhận thấy kính mát có chất lượng tốt có màu sắc đồng nhất, để kiểm tra xem có khiếm khuyết nào trong ống kính hay không bạn có thể làm theo cách sau, giữ kính ở xa mắt một khoảng cách rồi nhìn thẳng vào mắt kính, từ từ di chuyển mắt kính theo đường nằm ngang và quan sát các vật có phương thẳng đứng như mép cửa. Nếu các cạnh thẳng của vật bị móp méo hoặc cong thì mắt kính đó được coi là không đạt tiêu chuẩn.

Độ tối và màu sắc của một chiếc kính râm không đánh giá được khả năng ngăn chặn tia UV của kính, trong quá trình sản xuất kính mát được cải thiện khả năng hấp thụ tia cực tím bằng cách thêm một số hóa chất cho vật liệu làm kính hoặc phủ lên một lớp ở bên ngoài. Bạn cần lựa chọn những kính mát có gắn nhãn chặn được tia UV 99-100%, hoặc có ghi với nghĩa tương đương là ” Sự hấp thụ tia cực tím lên đến 400nm”

Mẫu kính bạn chọn cần đảm bảo ngăn ánh sáng vào mắt quá nhiều, bạn có thể đứng trước gương và nhìn vào mắt mình, nếu bạn thấy rõ mắt bạn nhìn trong gương thì có nghĩa là chiếc kính đó không đủ khả năng làm mát cho mắt khi trời nắng. Một điều quan trọng nữa khi chọn kính là phần gọng kính bên ngoài cần ôm sát khuôn mặt, tốt nhất là không để ánh nắng chiếu qua vì như vậy là khả năng bảo vệ mắt của kính bị giảm đi rất nhiều.

Mức giá khác nhau của những chiếc kính râm khi bạn chọn mua không chỉ đánh giá chất lượng của vật liệu làm kính, khả năng chống tia UV mà còn bởi những đặc tính phụ trợ nổi bật khác. Sau đây là những mẫu kính có tính năng đặc biệt khác mà bạn cần lưu ý khi lựa chọn.

Kính phân cực “Polarized”

Loại kính râm này có khả năng ngăn sự khúc xạ của những tia nắng chói như nắng mặt trời qua kính, thủy tinh, nước.. Tính năng này đặc biệt hữu ích khi lái xe hoặc du thuyền, trượt tuyết. Tuy nhiên, tính phân cực của kính không đồng nghĩa với khả năng chống tia UV, do đó người mua kính cần xem xét kĩ liệu sản phẩm kính mát mình đang chọn mua có ghi “polarized” có khả năng ngăn các tia cực tím có hại cho mắt hay không.

Kính tráng gương

Mắt kính được phủ một lớp kim loại có thể giảm lượng ánh sáng vào mắt giúp giảm bớt độ sáng và chói làm mỏi mắt, kính tráng gương được sử dụng phổ biến ở những nơi có nắng gắt. Với những kính mát có phần gọng kính lớn và ôm sát được quanh mắt thì kính tráng gương

còn có tác dụng bảo vệ vùng da mắt nhạy cảm. Kính tráng gương cũng được xem là không bảo đảm tính chống tia UV có hại.

Kính làm tối một phần “Gradient”

Những thấu kính có ghi tên ” Gradient” là dạng kính phủ tối hoàn toàn hoặc một phần của mắt kính. Những mắt kính có ghi Single gradient lenses có nghĩa là làm tối và nhạt dần từ phần đầu kính tới phần phía dưới của mắt kính, kiểu kính này giúp loại bỏ ánh nắng mặt trời chiếu từ trên xuống nhưng vẫn cho phép bạn quan sát được một cách rõ nét. Kính ghi Double-

gradient lenses có nghĩa là tối ở phần trên và phần dưới của kính còn phần giữa mắt kính thì sáng màu hơn, dành cho người chơi thể thao như chèo thuyền hoặc trượt tuyết.

Kính thay đổi màu “Photochronic”

Đây là loại kính thay đổi độ sáng tối tùy thuộc vào môi trường ánh sáng xung quanh. Khi bạn ở môi trường tối thì kính sẽ tự động chuyển màu sáng lên trong vài phút và ngược lại nếu bạn ra ngoài nơi ánh sáng nhiều thì kính sẽ tự động chuyển tối hơn. Mặc dù kính “Photochromic” có khả năng chống tia UV tốt ( nếu như nhãn hiệu kính có cung cấp khả năng chống UV) thì kính cũng cần vài phút để điều chỉnh trong điều kiện ánh sáng khác nhau.

Kính chống áp lực

Trong khi tất cả các loại kính dâm đều phải đáp ứng được mức tieu chuẩn tối thiểu của FDA về khả năng chống áp lực, nhưng không phải là các loại kính này đều bảo đảm tuyệt đối được khả năng chống vỡ khi có tác động lực. Kính dâm làm bằng nhựa có khả năng bền bỉ và không dễ vỡ như các loại kính bằng thủy tinh. Kính làm bằng nhựa polycarbonate dùng trong

các môn thể thao có chất lượng cao hơn và chống vỡ tốt hơn cả, tuy nhiên lại dễ bị chầy xước hơn các loại kính khác. Bạn nên chọn loai có lớp phủ chống dính khi mua kính bằng nhựa Polycarbonate.

Hồng Hạnh

Tổng hợp

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Cách chọn kính râm phù hợp với từng khuôn mặt

Cách chọn kính râm phù hợp với từng khuôn mặt

Kính râm không những giúp che nắng mà còn giúp bạn trông xinh đẹp và sành điệu hơn rất nhiều. Tuy nhiên, điều đó sẽ hoàn hảo hơn nếu bạn biết chọn cho mình một chiếc kính râm phù hợp với khuôn mặt.

Tin tức về Mẹo vặt

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!