Bí quyết mua máy tính bảng cũ giá rẻ chuẩn không cần chỉnh

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn đang có ý định mua máy tính bảng cũ giá rẻ nhưng lại không biết chọn mua máy ra sao để đảm bảo chất lượng máy tốt nhất? Cùng tham khảo bài viết sau nhé.

Đôi khi do điều kiện kinh tế không cho phép nên thay vì mua máy mới nguyên zin 100%. Nhiều người thường có xu hướng lựa chọn các dòng máy tính bảng đã qua sử dụng. Trên thực tế đây là một lựa chọn không tồi, đặc biệt là khi bạn nắm được các bí quyết mua máy tính bảng cũ giá rẻ sau đây. Hãy cùng xem xem đó là những bí quyết gì nhé.

Xác định mục đích sử dụng máy tính bảng cũ giá rẻ

Trước khi quyết định mua bất cứ dòng máy tính bảng nào, thì việc xác định rõ nhu cầu và mục đích sử dụng là vô cùng quan trọng. Bởi các loại tablet hiện nay rất đa dạng về chủng loại, cấu hình, thiết kế, mẫu mã… Nếu chỉ sử dụng tablet để truy cập vào các website đọc báo chí, lướt Facebook, xem Youtube hoặc chơi các tựa game nhẹ nhàng thì không cần lựa chọn tablet có mức giá quá cao.

Tuy nhiên nếu bạn chủ yếu mua tablet để trải nghiệm các loại game hành động đòi hỏi cấu hình cao. Hoặc sử dụng cho mục đích công việc như thiết kế đồ họa, thiết kế, kiến trúc… Thì nên lựa chọn các dòng máy đáp ứng hiệu suất vận hành, dung lượng cao. Cùng với đó là kích thước màn hình lớn để trải nghiệm máy được tốt hơn.

Xác định mục đích sử dụng máy tính bảng cũ giá rẻ

Cân nhắc về mức giá của máy tính bảng

Mức giá của các dòng máy tính bảng cũ giá rẻ phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Trong đó bao gồm thương hiệu sản xuất, chủng loại máy, cấu hình máy, dung lượng bộ nhớ, tính năng, độ mới cũ của sản phẩm. Hiện nay có đa dạng các nhà sản xuất như Samsung, Apple, Acer, Dell, Asus, Lenovo, Amazon, Dell…

  • Trong phân khúc 7 inch, bạn có thể tham khảo một số dòng máy như Kindle Fire 7, Lenovo IdeaTab A1000, Nook Tablet 7 inch, Blackberry Playbook 3G/4G LTE 32GB, Huawei MediaPad 7 Youth, Asus MeMo Pad HD7 8GB…
  • Nếu bạn muốn mua phân khúc máy 8 inch, có các dòng máy như Acer Iconia A1-830, Asus Memo Pad HD8 8GB, Dell venue 8, LG G tablet 8.3, Samsung Galaxy Tab 4 8.0…
  • Với phân khúc máy tính bảng 9 inch, bạn có thể lựa chọn các dòng máy như Nook Tablet HD+ 32Gb, Kindle Fire HDX 8.9, Sony Tablet S 16Gb…
  • Phân khúc tablet kích thước 10 inch cũng khá đa dạng, với các dòng máy như Asus Memo Pad 10 16Gb, Motorola Xoom MZ601, Sony xperia tablet Z 16GB, Asus Transformer Book T100…
  • Với dòng máy tính bảng 12 inch, bạn cũng có thể lựa chọn dòng máy Samsung Galaxy Note Pro 12.2, Microsoft Surface Pro 3…

Cân nhắc về mức giá của máy tính bảng

Kiểm tra thật kỹ máy tính bảng cũ giá rẻ trước khi mua

Kiểm tra lớp vỏ bên ngoài

Đầu tiên bạn cần kiểm tra xem máy tính bảng có bị hỏng hóc hay trầy xước ở lớp vỏ bên ngoài hay không. Nếu thấy có dấu hiệu của các vết rạn nứt hay lồi lõm thì không nên lựa chọn bởi rất có thể máy đã bị hỏng hóc ở các linh phụ kiện bên trong.

Kiểm tra màn hình của máy

Tiếp theo bạn cần kiểm tra thật kỹ màn hình của chiếc máy đó. Đặc biệt hãy di chuyển ngón tay trên toàn bộ màn hình cảm ứng của chiếc tablet để trải nghiệm tính năng cảm ứng của máy. Có một mẹo kiểm tra màn hình cảm ứng khác, đó là bạn hãy thử tắt nguồn sau đó khởi động lại máy. Khi thấy trên màn hình hiện lên các điểm tím, đỏ, xanh lá… thì chứng tỏ đó là những điểm chết.

Kiểm tra dung lượng pin của máy

Hiện nay có rất nhiều ứng dụng cho phép bạn có thể dễ dàng kiểm tra dung lượng pin của máy tính bảng. Như vậy bạn cũng có thể đồng thời theo dõi cả thời lượng sử dụng pin của máy, vô cùng tiện lợi. Nên lựa chọn những dòng máy còn trên 75% pin. Bởi nếu ít hơn sẽ ảnh hưởng lớn tới trải nghiệm dùng máy.

Kiểm tra thật kỹ máy tính bảng cũ giá rẻ trước khi mua

Kiểm tra các kết nối của máy

Đừng quên kiểm tra các kết nối của máy như 3G, Wifi, Bluetooth… Bởi đây là những tính năng sẽ được sử dụng nhiều nhất trong quá trình dùng máy tính bảng. 

Mua máy tính bảng cũ giá rẻ là một lựa chọn sáng suốt cho những ai có điều kiện tài chính còn eo hẹp. Tuy nhiên trong quá trình lựa chọn máy, không thể bỏ qua các lưu ý mà chúng tôi đã kể ra ở trên. Như vậy bạn mới có thể sớm chọn mua được dòng máy ưng ý.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Mẹo vặt

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!