Bia Quy Nhơn và tất tần tật những điều bạn chưa biết

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu chưa bao giờ đặt chân tới Bình Định để thưởng thức bia Quy Nhơn hẳn bạn sẽ chưa biết hết những điều thú vị này:

1. Các loại bia Quy Nhơn được ưa chuộng nhất

Quy Nhơn là một thành phố lớn của tỉnh Bình Định và được ví là cửa ngõ phía Nam của tỉnh. Tới Quy Nhơn, người ta thường hay ghé các điểm du lịch nổi tiếng như: Tháp Đôi, tháp Bánh Ít, cầu Thị Nại, Eo Gió, Kỳ Co, Bến Hàm Tử, Cù Lao Xanh, Phố ẩm thực,… và thưởng thức các đặc sản nơi đây như các loại bánh canh, hải sản, các loại bia Quy Nhơn cũng không ngoại lệ.

Bia Quy Nhơn được hiểu là các loại bia được phân phối và lựa chọn dùng nhiều tại thành phố Quy Nhơn. Nó mang ý nghĩa vùng miền khá lớn. Theo đó, tại thành phố cửa ngõ phía Nam của tỉnh Bình Định này, vẫn có những loại bia phổ thông quen thuộc với người tiêu dùng như: Bia Heineken, bia Tiger, 333, bia Budweiser,… đáp ứng đa dạng nhu cầu đồ uống của mọi đối tượng. Nhưng 3 loại bia Quy Nhơn được ưa thích và dùng nhiều nhất tại thành phố hay tỉnh thành này phải kể tới là bia Sài Gòn miền trung, bia Qui Nhơn và bia Löwen Pils hay còn được gọi là bia Lowen.

Do đó, bài viết này, Websosanh.vn sẽ chỉ tập trung phân tích về 3 loại bia Quy Nhơn nổi tiếng này, mời bạn cùng theo dõi và khám phá tiếp!

2. Hương vị đặc trưng của bia Quy Nhơn

Người miền Trung không quá nặng về cồn, với đồ uống có cồn như bia Quy Nhơn, dải nồng độ thường dao động trong khoảng từ 4% – 5%, chỉ vừa đủ để giải khát và tập trung vào việc thưởng thức hương vị. Trong đó:

2.1. Bia Sài Gòn miền Trung

Công ty Cổ phần Bia Sài Gòn Miền Trung là một thành viên của Sabeco và bia Sài Gòn miền Trung là một sản phẩm của công ty này. Các sản phẩm bia Sài Gòn miền Trung phân phối bao gồm các nhãn bia Sài Gòn Chill, Sài Gòn Lager, Sài Gòn Export và bia tươi Sài Gòn – Đắk Lắk. Đây đều là các hương vị bia đã khá quen thuộc với người tiêu dùng 3 miền Bắc, Trung, Nam nên khi tới Quy Nhơn du lịch bạn không phải lo lắng về vấn đề các loại đồ uống có hợp khẩu vị hay không.

Hương vị đặc trưng của bia Quy Nhơn - Bia Sài Gòn miền Trung
Các loại bia Sài Gòn miền Trung phân phối tại Quy Nhơn (Ảnh: Anhtp).

2.2. Bia Qui Nhơn

Đây là niềm tự hào của người dân Quy Nhơn bởi bia Qui Nhơn được sản xuất trực tiếp tại nhà máy bia Quy Nhơn và được phân phối rộng khắp các tỉnh miền Trung. Khi tới Quy Nhơn du lịch và thưởng thức đặc sản bạn sẽ thấy giá bia Qui Nhơn đặt ngang tầm với bia Heineken. Đây là điều rất thú vị có thể gây bất ngờ cho bạn nếu lần đầu đặt chân tới Quy Nhơn, Bình Định vãn cảnh.

Đặc trưng của hương vị bia Qui Nhơn là có sắc vàng bắt mắt, lớp bọt trắng mịn, khi thưởng thức sẽ thấy mùi thơm đặc trưng của malt và hoa bia. Khi nhấp từng ngụm sẽ cảm nhận được vị tươi mát, sảng khoái tức thì, kèm theo vị ngọt nhẹ, đắng vừa phải và hậu vị kéo dài.

Đây là kết quả hương vị được tạo ra bởi những người thợ lành nghề tại Quy Nhơn, được sản xuất dựa trên dây chuyền công nghệ hiện đại của Đức. Hiện sản phẩm bia Quy Nhơn này có đủ các loại bia chai thủy tinh màu nâu và bia lon nhôm với dung tích 330ml cùng mức nồng độ cồn thấp chỉ khoảng 4%.

Thêm một điều thú vị nữa về bia Qui Nhơn có thể nhiều bạn chưa biết đến là logo của bia có hình ảnh “ông già cưỡi ngựa”. Tương truyền đây chính là hình ảnh bức tượng nổi tiếng Hoàng đế Quang Trung đang vung kiếm cưỡi ngựa, và khi sống trên lưng ngựa ông chưa từng để thua bất kỳ trận chiến nào. Dân sành bia ở nơi đây thường gọi lái đi là bia “ông già cưỡi ngựa” nhại theo kiểu gọi rượu “ông già chống gậy” Johnnie Walker –  một loại rượu whisky nổi tiếng.

Cũng bởi điều thú vị này mà khi các du khách quốc tế tới đây du lịch nếu sành họ chỉ gọi bia Qui Nhơn vì nó lạ và dễ uống.

Bia Qui Nhơn - Niềm tự hào của người Quy Nhơn, Bình Định
Bia Qui Nhơn – Niềm tự hào của người Quy Nhơn, Bình Định (Ảnh: Biasaigonmt).

2.3. Bia Lowen

Tương tự bia Qui Nhơn, bia Löwen Pils còn được gọi là Lowen Pils hay bia Lowen cũng là một sản phẩm bia Quy Nhơn của Công ty Cổ phần Bia Sài Gòn Miền Trung được sản xuất trực tiếp tại thành phố Quy Nhơn. Nếu như ở đây, bia Qui Nhơn được đặt ngang giá với bia Heineken thì bia Lowen được đặt ngang tầm với bia Tiger.

Với mức nồng độ cồn đạt tới 5%, bia Lowen sẽ là lựa chọn thích hợp cho những dân nhậu sành ưa nồng độ cồn “nặng độ” hơn bia Lager một chút. Đồng thời với những người mê dòng bia Pilsner được lên men đáy đặc biệt, có mùi thơm, đậm vị và màu sắc đẹp hơn thì bia Lowen sẽ là lựa chọn được ưu ái hơn bia Qui Nhơn một chút.

Bia Quy Nhơn - Bia Lowen Pils
Bia Lowen Pils tại Quy Nhơn được đặt ngang tầm với bia Tiger (Ảnh: Untappd).

Điều thú vị là giá bia Lowen chỉ ngang tầm với bia Qui Nhơn khoảng 40.000 đồng/ chai/ lon 330ml, trong khi nhiều người nghĩ giá bia Lowen sẽ đắt hơn Qui Nhơn. Thêm một điểm chung nữa giữa 2 loại bia này là sử dụng chung công nghệ sản xuất bia của Đức.

Tuy nhiên, về quy cách đóng gói bao bì, bia Lowen chỉ có dạng bia chai thủy tinh xanh được đóng thành két nhựa 24 chai/két.

3. Cách thưởng thức bia Quy Nhơn

Tương tự như với các loại bia phổ thông khác, bia Quy Nhơn thường được thưởng thức ngon nhất khi uống lạnh ở nhiệt độ 10 – 12 độ C và có bạn nhậu uống kèm. Một số món nhậu ngon hay được dùng cùng bia Quy Nhơn là bánh canh, bún, hải sản, lẩu, nướng và các thứ đồ khô.

Đặc biệt một cách thưởng thức bia Quy Nhơn khác khá được dân sành ở nơi đây ưa chuộng là bia pha chế. Theo đó với các loại bia Pilsner như bia Lowen, người ta thích vào bar để thưởng thức hương vị bia Lowen pha chế cùng một chút syrup chanh dây. Điều này đem lại sự tinh tế hơn cho hương vị ban đầu của bia, vừa sảng khoái, vừa thơm mùi trái cây và còn gián tiếp làm giảm bớt nồng độ cồn trong bia giúp nó dễ uống hơn, nhiều trải nghiệm thú vị hơn.

Nếu có cơ hội đặt chân tới Quy Nhơn, Bình Định bạn hãy thử xem sao nhé!

Tin tức về Thực phẩm - Đồ uống

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Mùi thơm của bia thấm đều vào từng thớ vịt sẽ giúp món vịt hấp bia của bạn thêm mềm mượt và ngọt hơn bao giờ hết. Trong thời tiết thế này hãy bắt tay vào làm ngay một nồi vịt hấp bia bổ dưỡng để thưởng thức cùng cả nhà luôn nhé!
Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Dù “thắt chặt chi tiêu” tới mấy thì việc mua bánh kẹo ngon ngày Tết trưng bàn thờ, biếu nội ngoại 2 bên vẫn không thể bỏ qua. Tùy nhu cầu mỗi người mà thương hiệu và giá bánh kẹo Tết có thể khác nhau nhưng chỉ cần nắm chắc kinh nghiệm sau, chắc chắn bạn sẽ mua được bánh kẹo ngon đúng chuẩn và ưng ý.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!