Bỏ túi ngay kinh nghiệm chọn mua nồi chiên không dầu Philips

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nồi chiên không dầu Philips được đánh giá có chất lượng vượt trội so với các thương hiệu khác nhờ công nghệ chiên không dầu Rapid Air.

Nồi chiên không dầu Philips

Philips là thương hiệu quá nổi tiếng và quen thuộc với hầu hết mọi người. Các sản phẩm của Philips luôn có chất lượng cao, mẫu mã đẹp. Nếu đã chọn Philips thì bạn hãy yên tâm một điều là mình đã chọn đúng.

Về công nghệ chiên không dầu thì Philips là thương hiệu đầu tiên ứng dụng công nghệ Rapid Air và cho ra đời nồi chiên không dầu. Các thương hiệu khác chỉ là copy theo. Philips đã đăng kí bản quyền một số thiết kế của mình (vd như lòng nồi Philips có thiết kế hình cạnh xoáy) mà các hãng khác không được phép copy theo.

kinh nghiệm chọn mua nồi chiên không dầu philipsTheo đánh giá của người tiêu dùng thì nồi chiên không dầu của Philips có độ hoàn thiện cực tốt, rất chắc chắn, chất lượng chiên nướng thuộc top đầu, đặc biệt là chiên khoai tây chín đều và ngon hơn các nồi chiên khác.

Nguyên lý hoạt động của nồi chiên không dầu Philips

Về cơ bản, nồi chiên không dầu Philips hoạt động dựa trên công nghệ Rapid Air. Có cấu tạo gồm 2 bộ phận chính: Phần trên gồm quạt + bộ phận làm nóng (dây mayso) và phần dưới là khay đựng thực phẩm cần chiên. Khi hoạt động bộ phận làm nóng sẽ gia nhiệt (khoảng 200°C) sau đó quạt sẽ đẩy luồng khí nóng này đều khắp bệ mặt thực phẩm. Thực phẩm sẽ chính nhanh mà không cần dùng dầu, khi chín có màu vàng giòn như chiên nên gọi là chiên không dầu.

kinh nghiệm chọn mua nồi chiên không dầu philipsTuy nhiên, nói là chiên không dầu nhưng thực tế nếu bản thân loại thực thẩm không có dầu như khoai tây, chả giò. Muốn thực phẩm vàng giòn cần phết thêm 1 lớp dầu bên ngoài thì chiên mới đạt, nếu không sẽ rất khô và dai.

Ưu điểm và nhược điểm của nồi chiên không dầu Philips

So với nồi chiên không dầu của các thương hiệu khác. Nồi chiên Philips có độ hoàn thiện tốt hơn, cứng cáp hơn, lớp chống dính bên trong cũng bền hơn.

Hiệu quả sử dụng thì Philips cũng nhỉnh hơn so với các thương hiệu khác, đặc biệt Philips có thiết kế độc quyền lòng nồi hình cạnh xoáy nên luồng khí nóng phản xạ tốt -> thực phẩm chín đều hơn. Nồi chiên Philips có công suất lớn đến 1400W -1700W, thiết kế tối ưu, giảm tối đa công suất hao phí nên thời gian chiên nấu rất nhanh, tiết kiệm nhiều điện năng.

Điều đáng buồn là hầu hết các nồi chiên không dầu thông thường của Philips được thiết kế với dung tích khá nhỏ. Một mẻ chiên nướng tối đa chỉ khoảng 0.8kg. Quá nhỏ so với nồi chiên thông thường của các hãng khác (trung bình khoảng 1.5 -2kg). Hiện nay Philips đã có thêm các Model XL HD9240 hoặc XXL HD9630 với khả năng chiên nướng từ 1.2kg đến 1.4kg nhưng giá rất mắc, chưa phổ biến ở Việt Nam.

Nồi chiên không dầu Philips phổ biến

Philips HD9220/20 HD9220/40 

Đây là một trong những sản phẩm Bestseller năm 2017 của Philips. Các ký hiệu /20 /40 phía sau model HD9220 chỉ màu sắc sản phẩm (/20 là màu đen, /40 là màu trắng).

kinh nghiệm chọn mua nồi chiên không dầu philipsƯu điểm:

  • Thiết kế đẹp, sang trọng, tinh xảo, vật liệu chất lượng cao.
  • Chiên nấu nhanh, tiết kiệm năng lượng.
  • Kiểm soát nhiệt độ chính xác.
  • Đa chức năng, dễ sử dụng, chỉ với 2 nút vặn (thời giàn và nhiệt độ).
  • Tự động ngắt.
  • Dễ vệ sinh, lau chùi.

Nhược điểm:

  • Không có bảng điều khiển thông minh. (Các dòng cao cấp có màn hình LCD, nút bấm và được lập trình sẵn chế độ chiên nướng).
  • Dung tích nhỏ.

Philips HD 9643

Ra đời sau HD9220 ở trên, đây là nồi chiên không dầu khá cao cấp của Philips. Được thừa kế và cải tiến từ những sản phẩm tiền nhiệm. Philips HD9643 xứng đáng là nồi chiên của năm 2018.

kinh nghiệm chọn mua nồi chiên không dầu philips

 

Ưu điểm:

  • Có bảng điều khiển điện tử thông minh, kết hợp nút xoay quick control.
  • Tích hợp công nghẹ Turbostar.
  • Khay chiên thiết kế rất dễ vệ sinh.
  • Phụ kiện đa dạng.

Nhược điểm:

  • Chức năng phức tạp, khó sử dụng cho người lớn tuổi.
  • Dung tích nhỏ.

Philips XL HD9240

Đây là Model có size cỡ lớn của Philips, khả năng chiên nướng 1.2kg công suất 1750W. Chế độ hẹn giờ lên đến 60phút, tích hợp điều khiển thông minh…tuy nhiên Model này vẫn chưa phổ biến vì phải nhập khẩu từ Âu, Mỹ giá khá cao.

kinh nghiệm chọn mua nồi chiên không dầu philipsƯu điểm:

  • Thừa kế ưu điểm các model tiền nhiệm
  • Công suất cao, dung tích lớn.
  • Bộ điều khiển điện tử, tích hợp chức năng lưu chương trình nấu.

Nhược điểm:

  • Giá cao, chưa phổ biến tại Việt Nam.

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!