Bồn cầu ngồi xổm có ưu và nhược điểm gì?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bồn cầu ngồi xổm có ưu và nhược điểm gì là câu hỏi được nhiều người đặt ra trước khi quyết định có nên mua bồn cầu ngồi xổm hay không.

Dù các sản phẩm bồn cầu hiện đại liên tục ra mắt nhưng thị trường bồn cầu ngồi xổm vẫn có vị trí nhất định và được nhiều người lựa chọn vì có những ưu điểm riêng. Nếu bạn đang quan tâm đến bồn cầu ngồi xổm, hãy cùng websosanh đánh giá ưu và nhược điểm của dòng sản phẩm này trong phần nội dung tiếp theo của bài viết nhé!

Bồn cầu ngồi xổm
Bồn cầu ngồi xổm

Bồn cầu ngồi xổm là gì?

Bồn cầu ngồi xổm là thiết bị vệ sinh quen thuộc và được sử dụng phổ biến tại các gia đình Việt trong khoảng hơn 10 năm trước đây. Cấu tạo của bồn cầu ngồi xổm đơn giản với phần bệ được đặt chìm dưới mặt sàn của nhà vệ sinh, không có két nước đi kèm. Do đó, mỗi lần đi vệ sinh người dùng sẽ phải dội nước.

Hiện nay, bồn cầu ngồi xổm đã được các nhà sản xuất nghiên cứu và trang bị thêm két nước và vòi xịt nhằm mang lại trải nghiệm sử dụng tốt hơn cho người dùng.

Bồn cầu ngồi xổm có ưu điểm gì?

Bồn cầu ngồi xổm hiện vẫn còn được nhiều người lựa chọn và sử dụng vì sở hữu một số ưu điểm như:

– Theo các nghiên cứu, tư thế ngồi xổm khi đi vệ sinh tốt hơn cho sức khỏe. Cụ thể là phòng tránh được các bệnh lý như viêm ruột thừa, trĩ; tư thế ngồi xổm khi đi vệ sinh cũng được ví như là tư thế squat nên có tác dụng căng cơ mông và cơ chân rất hiệu quả.

– Tiết kiệm diện tích: Do có kích thước khá nhỏ gọn kết hợp với phần thân đặt âm xuống dưới mặt sàn nên bồn cầu ngồi xổm không tốn diện tích và làm ảnh hưởng tới không gian nhà tắm. Chính vì vậy, với những không gian nhà tắm chật hẹp thì bồn cầu ngồi xổm chính là sự lựa chọn tối ưu nhất.

– Lắp đặt dễ dàng: Bồn cầu ngồi xổm có thiết kế đơn giản, không có phụ kiện và tích hợp công năng đi kèm nên việc lắp đặt cực kỳ đơn giản và nhanh chóng.

– Giá thành rẻ: So với dòng bồn cầu vệ sinh bệt bồn cầu ngồi xổm có giá bán rẻ hơn rất nhiều lần. Theo khảo sát, bồn cầu xổm nếu không đi kèm két nước hoặc vòi xả thì chỉ có giá bán dao động từ vài trăm tới 1 triệu đồng.

Bồn cầu ngồi xổm thường có giá bán rẻ hơn nhiều so với bồn cầu bệt
Bồn cầu ngồi xổm thường có giá bán rẻ hơn nhiều so với bồn cầu bệt

Bồn cầu ngồi xổm có nhược điểm gì?

Bên cạnh những ưu điểm, bồn cầu ngồi xổm còn tồn tại một số nhược điểm dưới đây:

+ Tính thẩm mỹ của bồn cầu ngồi xổm thấp: Đánh giá về tính thẩm mỹ và mỹ quan, bồn cầu ngồi xổm không đẹp mặt và không giúp nâng tầm không gian nhà tắm. 

+ Sản phẩm không có nắp đậy nên vi khuẩn có thể bám ra ngoài và các khu vực ở nhà vệ sinh.

+ Kiểu dáng bồn cầu ngồi xổm hạn chế, không có nhiều lựa chọn.

+ Không tạo cảm giác thoải mái khi sử dụng; nếu ngồi lâu bạn rất dễ bị đau, tê và mỏi chân.

+ Không tiện lợi vì sau mỗi lần đi vệ sinh bạn phải dùng nước để dội.

+ Dễ bị tắc nghẽn sau một thời gian sử dụng do bồn cầu xổm có thiết kế xả thẳng thông thường.

Hy vọng với những phân tích và đánh giá về ưu – nhược điểm của bồn cầu ngồi xổm kể trên, các bạn đã tìm được đáp án cho câu hỏi bồn cầu ngồi xổm có tốt không và có nên mua không. Nếu quyết định mua sản phẩm này, bạn nên chọn mua bồn cầu ngồi xổm của các thương hiệu uy tín và nổi tiếng được tin dùng như: bồn cầu vệ sinh Toto, bồn cầu vệ sinh Inax, bồn cầu vệ sinh Viglacera, bồn cầu vệ sinh American Standard, bồn cầu vệ sinh Caesar…

Chúc các bạn tìm mua được mẫu bồn cầu ngồi xổm tốt nhất và ưng ý nhất!

Tin tức về Nội thất

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!