Bồn tắm đứng có ưu và nhược điểm gì?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bồn tắm đứng hiện đang là sự lựa chọn hàng đầu của rất nhiều hộ gia đình, đặc biệt những gia đình sống ở chung cư các thành phố. Trong bài viết này hãy cùng tìm hiểu xem bồn tắm đứng có ưu và nhược điểm gì? Có nên mua hay không nhé!

Lựa chọn được bồn tắm đứng phù hợp với không gian phòng tắm và không gian nhà không hề là chuyện dễ dàng. Tuy nhiên, mọi chuyện sẽ trở nên đơn giản hơn rất nhiều sau khi bạn đọc những thông tin chúng tôi sắp chia sẻ dưới đây về bồn tắm đứng!

Bồn tắm đứng là gì?

Bồn tắm đứng là loại bồn tắm được thiết kế theo hình dáng đứng, thường có 1 hoặc 2 mặt ôm sát vào phía mặt tường.

Kích thước dài và cao của bồn tắm đứng thường dao động từ 900 – 1200mm (dài) x 2000 – 2200mm (cao). 

Bồn tắm đứng
Bồn tắm đứng

Bồn tắm đứng được làm bằng chất liệu gì?

Cấu tạo của bồn tắm đứng thường gồm có 2 phần là phần khung và phần đế. Trong đó, phần khung được làm bằng nhôm cao cấp bao quanh là kính cường lực màu trong suốt hoặc màu xanh với độ dày từ 6 đến trên 8mm.

Phần đế của bồn tắm đứng được làm bằng chất liệu Acrylic, Acrylic ngọc trai  hoặc Composte.

Bồn tắm đứng có ưu và nhược điểm gì?

Ưu điểm nổi bật của bồn tắm đứng là tiết kiệm tối đa không gian phòng tắm, nên đặc biệt phù hợp với các phòng tắm có không gian hẹp và chật. Không chỉ tạo không gian liền mạch cho phòng tắm, vách kính của bồn tắm đứng còn tạo được sự ngăn cách giữa khu vực khô và ướt của phòng tắm.

Nhược điểm của bồn tắm đứng chính là thiết kế bồn tắm khá đơn giả và không gian khá chật. Do đó, khi sử dụng không tạo được cảm giác thư giãn và thoải mái tối đa vì người sử dụng phải đứng để tắm.

Bồn tắm đứng phù hợp với các phòng tắm có không gian nhỏ hẹp
Bồn tắm đứng phù hợp với các phòng tắm có không gian nhỏ hẹp

Làm sao để chọn mua được bồn tắm đứng phù hợp?

Dưới đây là một số tiêu chí giúp bạn lựa chọn được bồn tắm đứng phù hợp:

+ Chọn bồn tắm đứng có kích thước phù hợp với diện tích của phòng tắm.

+ Chọn bồn tắm đứng có màu sắc, thiết kế phù hợp với không gian của phòng tắm.

+ Nên chọn bồn tắm đứng được làm từ các chất liệu không gỉ để tránh tình trạng bị han gỉ sau một thời gian sử dụng.

+ Nên chọn bồn tắm đứng có kích thước phù hợp với số người sử dụng mỗi lần tắm.

+ Nên mua bồn tắm đứng có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và có chế độ bảo hành tốt.

+ Mua bồn tắm đứng ở những cửa hàng, đơn vị chuyên bán nội thất có quy mô lớn và độ tin cậy cao để chắc chắn mua được sản phẩm chính hãng. 

Mua bồn tắm đứng của thương hiệu nào tốt nhất?

Bồn tắm đứng Govern, Nofer, Euroking, Koleto, Euroking, Daros, Fantiny… là những thương hiệu bồn tắm lớn, uy tín và nổi tiếng bạn nên tin dùng. Tất cả các sản phẩm bồn tắm đứng nói riêng và bồn tắm nói chung đều đã được các cơ quan, tổ chức có thẩm quyền kiểm định về chất lượng cũng như độ an toàn.

Do đó, để đảm bảo mua được bồn tắm đứng có chất lượng tốt nhất, bạn nên tìm mua các sản phẩm của các thương hiệu bồn tắm chúng tôi vừa nêu trên.

Bồn tắm đứng giá bao nhiêu? 

Bồn tắm đứng Govern
Bồn tắm đứng Govern

Bồn tắm đứng có nhiều mức giá thành khác nhau tùy theo xuất xứ, kích thước và chất liệu. Cụ thể:

– Giá bồn tắm đứng theo xuất xứ: Giá bồn tắm đứng sản xuất trong nước thường có mức giá  dao động từ 5 – 6,5 triệu; bốn tắm đứng nhập khẩu có giá dao động từ khoảng  6,5 đến 25 triệu đồng.

– Giá bồn tắm đứng theo kích thước: Bồn tắm đứng kích thước nhỏ có giá từ 5 đến 6,5 triệu đồng; bồn tắm đứng lớn có giá bán dao động từ 7,5 triệu đến  9,5 triệu.

– Giá bồn tắm đứng theo chất liệu: Chất liệu Acrylic hoặc Composite có giá từ 5 đến 7 triệu đồng; chất liệu Acrylic ngọc trai dao động từ 10 triệu đến 20 triệu.

Hy vọng những thông tin về bồn tắm đứng mà chúng tôi chia sẻ trên đây sẽ giúp các bạn dễ dàng hơn trong việc chọn mua bồn tắm đứng cho gia đình mình. Chúc các bạn thành công!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Top 5 mẫu bồn tắm đứng đẹp, cao cấp nhất

Top 5 mẫu bồn tắm đứng đẹp, cao cấp nhất

Bồn tắm đứng có kích thước 900 × 900 là kích thước được sử dụng phổ biến cho những không gian phòng tắm hiện đại. Đây là kích thước trung bình của dòng bồn tắm vách kính nên sẽ phù hợp với hầu hết các công trình.

Tin tức về Nội thất