Bút thử nước sạch TDS Xiaomi có tốt không ? Giá bao nhiêu ?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Được đánh giá là đẹp về ngoại hình và dùng rất nhậy, bút thử chất lượng nước sạch TDS Xiaomi đang là thiết bị được các miFan và nhiều gia đình săn lùng. Hãy cùng Websosanh review ngay về chiếc máy đo chất lượng nước nhỏ gọn này nhé!

Là một sản phẩm chính hãng của Xiaomi và có mặt trên thị trường Việt Nam từ năm 2016, bút thử nước Xiaomi đã và đang gây được sự chú ý lớn từ người tiêu dùng.

Thiết kế nhỏ gọn và đẹp lôi cuốn

Chỉ có kích cỡ nhỏ như một cây bút với tông màu trắng làm chủ đạo trông bút thử nước sạch Xiaomi rất giống một chiếc nhiệt kế đo nhiệt độ cho trẻ con nhưng thay vì công dụng đo nhiệt độ thì nó được dùng để đo độ tinh khiết của nước sinh hoạt và thủy canh.

Thiết kế nhỏ gọn và đẹp lôi cuốn
Thiết kế nhỏ gọn và đẹp lôi cuốn

Những ưu điểm vượt trội của máy đo chất lượng nước TDS Xiaomi

Không chỉ được các MiFan ưa chuộng nhờ thiết kế đẹp và sang chảnh mà bút đo nước sạch TDS Xiaomi còn được ưa chuộng nhờ những ưu điểm nổi bật như:

  • Màn hình LCD lớn, dễ đọc kết quả.
  • Phạm vi đo chính xác trong khoảng 0-9990 ppm
  • Trọng lượng nhẹ, dễ cầm, dễ sử dụng.
  • Công dụng chính để đo các chỉ số tạp chất có trong nước ăn uống sinh hoạt hàng ngày. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng nó trong các ứng dụng lọc nước, điều tiết nước thải, nuôi trồng thủy sản, trông cây trong nước, nuôi cá cảnh,…
  • Chỉ cần nước lẫn tạp chất là máy sẽ nhận ra và thay đổi chỉ số.
  • Chức năng thông minh tự động tắt: máy đo tự động tắt sau 2 phút không sử dụng, giúp tiết kiệm điện năng tiêu thụ và kéo dài thời gian sử dụng pin.

Hướng dẫn đọc các chỉ số hiển thị trên bút thử nước sạch TDS Xiaomi

Bút được cho là rất nhậy bởi chỉ cần trong nước có lẫn tạp chất là máy sẽ ghi nhận và hiển thị chỉ số để thông báo cho bạn biết tình trạng của nước như thế nào.

Hướng dẫn đọc các chỉ số hiển thị trên bút thử nước sạch TSD Xiaomi
Hướng dẫn đọc các chỉ số hiển thị trên bút thử nước sạch TSD Xiaomi

Cụ thể:

  • 0 – 50 ppm: độ tinh khiết cao
  • 50 – 100 ppm: tương đối tinh khiết
  • 100 – 300 ppm: độ tinh khiết thấp
  • 300 – 600 ppm: Cần điều chỉnh độ tinh khiết của nước trước khi sử dụng
  • 600 – 1000 ppm: Nước có nhiều tạp chất, mùi vị không tốt.
  • Trên 1000 ppm: nước không uống được.

*Lưu ý: Nguồn nước có TDS cao chưa chắc đã không an toàn, có thể do nó chứa nhiều ion có lợi. Các loại nước khoáng thường không bị giới hạn về TDS.

Thông thường nước lọc qua màng lọc RO trong các máy lọc nước đã được bổ sung khoáng chất thường có TDS từ: 235 – 250 ppm.

Để kiểm tra chỉ số TDS sau khi qua máy lọc nước RO, bạn có thể kiểm tra tại 2 vị trí: vị trí 1: lấy nước tại bình áp (là nước ngay sau khi đi qua màng R.O) và vị trí 2: tại vòi nước tinh khiết. Sự chênh lệch về chỉ số đo TDS giữa 2 vị trí chính là do nước đã được bổ sung thêm khoáng chất có lợi cho cơ thể.

Giá bút thử nước sạch TDS Xiaomi bao nhiêu tiền ?

Hiện trên thị trường, giá bút thử nước Xiaomi đang dao động trong khoảng 115.000 vnđ – 250.000 vnđ/ chiếc full hộp.

Với tình trạng ô nhiễm nguồn nước nghiêm trọng như hiện nay thì việc mua một chiếc bút thử chất lượng nước sạch như Xiaomi là một việc cần thiết. Hoặc nếu bạn là người mê nuôi cá, thì cũng có thể sử dụng nó để đo nồng độ nước trong bể cá xem đã tới lúc phải thay nước hay chưa cũng rất thuận tiện đấy!

>> Xem thêm >> Bút thử nước sạch TDS là gì ? Cách sử dụng bút thử nước sạch ra sao ?

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!