Các loại đế giày thể thao và cách lựa chọn đế giày phù hợp

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Để mang một đôi giày tập vừa vặn như ý muốn thì lựa chọn lót giày thật chuẩn cho đôi giày thể thao của mình mới chính là yếu tố góp phần lớn vào hiệu quả việc luyện tập.

Khi phân loại tấm lót giày thể thao nói chung, người ta thường nói tới 2 loại lót giày đó là tấm lót đệm tạo độ êm và loại thứ hai là lót giày có chức năng hỗ trợ bàn chân trong các tình trạng cụ thể. Khi lựa chọn giày chạy hoặc chọn lót giày thay thế cho giày thể thao thì việc lưu ý tới loại lót giày sẽ giúp bạn chọn được một đôi giày vừa vặn như ý muốn và góp phần lớn vào hiệu quả việc luyện tập.

Tấm lót giày thể thao đem lại cảm giác thoải mái

Tấm lót giày có chức năng là tạo độ thoải mái và êm ái cho bàn chân, mặc dù là bộ phận nhỏ bé và ít được quan tâm nhất khi chọn giày thể thao nhưng thực tế thì tấm lót giày lại chính là thứ quyết định nhiều nhất tới việc bàn chân cảm thấy thế nào khi mang giày.

chọn miếng lót giày phù hợp cho bàn chân

Miếng lót giày có lớp đệm êm ái phù hợp cho bàn chân thông thường

Một miếng lót giày chất lượng tốt sẽ giúp bạn không gặp phải tình trạng đau các ngón chân hay cảm thấy bàn chân mệt mỏi khi phải đứng lâu hoặc đi lại trên bề mặt đất cứng. Lúc này độ đàn hồi của miếng lót giày sẽ làm nhiệm vụ làm giảm nhẹ tác động lực của bề mặt đất lên bàn chân và nhờ vậy mà chân luôn cảm thấy thoải mái, thư giãn.

Trong trường hợp mang giày có miếng lót đế tốt nhưng vẫn cảm thấy mỏi và nhức chân hay thậm chí là làm trầm trọng thêm tình trạng của bàn chân thì bạn cần thay đổi sang loại lót giày hỗ trợ với chất liệu cứng cáp hơn và giảm độ đệm và mức độ đàn hồi xuống.

Tấm lót giày giúp hỗ trợ cho bàn chân khi vận động

Những đặc điểm của loại lót giày có chức năng hỗ trợ bàn chân sẽ có là chất liệu giày cứng chắc với hỗ trợ về cấu trúc giày và độ bền cao. Cảm giác thoải mái từ việc giày có được độ bền bỉ và dẻo dai nhiều hơn là nhờ bộ đệm có chất liệu êm chân.

chọn miếng lót giày phù hợp cho bàn chân

Miếng lót giày có chức năng hỗ trợ cần cứng cáp hơn

Đối với loại giày thể thao sử dụng tấm lót giày có chức năng hỗ trợ, hầu hết có tác dụng cho những trường hợp như:

– Những người bị đau vùng bàn chân nhưng cũng thường xuyên gặp phải khó chịu ở vùng mắt cá chân, đầu gối, lưng, cổ và đầu.

– Những chuyên gia y tế khuyến khích sử dụng miếng lót giày hỗ trợ như một phần của phương pháp điều trị cùng thuốc cho các trường hợp bị đau do chấn thương dây chằng bàn chân ( nhóm mô liên kết giữa phần gót chân và ngón chân).

– Bàn chân lệch má ngoài: dành cho người có bàn chân có xu hướng dồn trọng tâm ra phía ngoài, phần rìa chân, đặc điểm bàn chân của kiểu chạy này là xương vòm bàn chân cao và lòng bàn chân lõm nhiều.

Độ dày của tấm lót giày

lựa chọn miếng lót giày phù hợp

Phần lót giày có thể thay đổi khối lượng điều này làm thay đổi kích thước của giày, miếng lót giày có nhiều kích thước khác nhau do vậy bạn nhất thiết không được bỏ qua độ dày mỏng của lót giày trước khi chọn mua.

Đối với đôi giày có phần lót dày, nó sẽ phù hợp nhất với kiểu giày yêu cầu trọng lượng không quá nhẹ để tạo cảm giác đầm chân như giày leo núi hoặc giày để trượt tuyết và cũng có thể ở một số giày chạy đặc biệt.

Đối với lót giày mỏng, những đôi giày trọng lượng nhẹ sẽ phù hợp nhất như giày đạp xe hoặc giày thông thường, những đôi giày trượt tuyết hoặc giày trượt ván cũng thường dùng loại lót giày này.

Những vấn đề thường gặp khi mang giầy

Thường thì các mẫu giày sử dụng lót giày để giúp cải thiện độ vừa vặn cho bàn chân, do vậy mà các loại lót giày cũng đa dạng từ miếng lót gót giày cho tới hỗ trợ mắt cá chân. Tùy thuộc vào việc bạn xác định được vấn đề của mình là gì để chọn được miếng lót giày tốt nhất.

– Khi mang giày bị trượt gót: Một đôi giày vừa vặn với bàn chân và mũi giày tuy nhiên lại bị nhấc gót hoặc khi đi bị trượt không cố định và ôm vừa vặn với giày có thẻ cải thiện bằng cách sử dụng lót giày hỗ trợ với độ dày từ trung bình đến cao nhất.

– Mắt cá chân thấp, chân mỏng: Người có phần mắt cá chân thấp thường muốn có miếng lót giày hỗ trợ cho mắt cá chân. Một đôi giày có lót hỗ trợ tốt giúp kích thích cho cơ bắp vùng mắt cá chân được năng động hơn. Hỗ trợ vùng mắt cá chân thực sự không quá dễ chịu với nhiều người bởi nó không có thiết kế ở vị trí thuận thông thường của bàn chân.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!