Hướng dẫn sửa Tivi LED bị nhòe hình và cách kiểm tra trước khi mang đi sửa

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tham khảo ngay hướng dẫn sửa Tivi LED với lỗi bị nhòe màn hình dưới đây, chúng có thể giúp bạn “bắt đúng bệnh” để xử lý được lỗi ngay tại nhà đấy.

1. Tivi LED có thường hay gặp lỗi nhòe hình không?

Nếu bạn quan tâm tới những ưu điểm của model LED tivi thì cũng đừng quên bỏ qua một số nhược điểm hay gặp nhất dưới đây nhé. Hiện tượng nhòe màn hình không thật thường xuyên gặp phải ở các dòng Tivi LED. Tuy nhiên, tivi khi bị lỗi này khiến người sử dụng vô cùng khó chịu. Nằm trong dòng thông tin chia sẻ kinh nghiệm công nghệ ứng dụng về cách kiểm tra Tivi LED cũng như cách sửa chữa Tivi LED khi bị lỗi màn hình, bạn có thể tự khắc phục với các nguyên nhân đơn giản ngay tại nhà.

 Lỗi tivi nhòe màn hình gây khó chịu cho người xemLỗi tivi nhòe màn hình gây khó chịu cho người xem (Nguồn: photobucket.com)

2. Nguyên nhân chủ yếu của Tivi LED bị nhiễu

Nguyên nhân chính dẫn đến Tivi LED bị nhiễu màn hình thường là do nguồn tín hiệu, dây kết nối, cổng kết nối không đúng chuẩn tivi hoặc cài đặt hệ màu chưa đúng. Hướng dẫn sửa Tivi LED trước tiên cần bắt đầu từ việc kiểm tra nguyên nhân trước đã.

  • Điện trở nhiệt của tivi hỏng

Đây là một trong những nguyên nhân phổ biến nhất. Điện trở nhiệt quá cũ hoặc bị hỏng dẫn đến tivi bị nhòe màn hình.

  • Dây kết nối đến tivi bị lỏng hoặc hỏng

Đôi khi do dây kết nối các thiết bị phát sóng đến tivi bị hỏng hóc hoặc bị hỏng cũng dẫn đến tivi bị nhòe màn hình.

  • Đầu thu kỹ thuật số chưa cập nhật nên lỗi thời

Đầu thu không được cập nhật bản mới nhất cũng khiến chất lượng hiển thị màn hình tivi không tốt.

Một trong những sửa Tivi LED là hãy kiểm tra dây kết nối với tiviMột trong những sửa Tivi LED là hãy kiểm tra dây kết nối với tivi. (Nguồn: youtube.com)

  • Tivi bị nhiễu sóng bởi các thiết bị khác gây nhòe màn hình

Một nguyên nhân gây nhiễu sóng khác nữa là do sóng vô tuyến bị xung đột với các nguồn sóng khác nhau gần đó như sóng điện thoại, bếp từ, lò vi sóng… hoặc bị nhiễm từ trường.

  • Tivi nhòe màn hình do bị ẩm vì thời tiết mưa bão, nơi đặt tivi ẩm thấp
  • Tivi bị nhòe màn hình do lỗi phần cứng

Nắm được các nguyên nhân trên bạn mới biết cách kiểm tra Tivi LED khi bị nhòe màn hình để có thể xử lý triệt để.

3. Các loại nhiễu của Tivi LED

Các loại nhiễu thường gặp ở Tivi LED gồm nhiễu sọc, đứng hình, màu sắc nhòe, màn hình chớp tắt. Hướng dẫn sửa Tivi LED đầu tiên bạn phải nhận biết được các loại nhiễu của loại Tivi này .

Màn hình nhiễu sọc thường có nhiều vạch sọc, diện tích bằng một phần hay toàn bộ màn hình. Màn hình màu sắc nhòe thường không nhìn rõ hình ảnh, các khối màu bị vỡ. Màn hình chớp tắt nhấp nháy liên tục và màn hình đứng hình thường hiển thị màu xanh hoặc dừng hình không chuyển động được.

Một trong những dạng nhiễu hình phổ biến của Tivi LEDMột trong những dạng nhiễu hình phổ biến của Tivi LED. (Nguồn: Internet)

4. Hướng dẫn sửa Tivi LED bị nhòe hình và cách kiểm tra

Đầu tiên, bạn hãy tắt màn hình TV, tắt nguồn và rút tất cả các linh phụ kiện tivi xung quanh bao gồm: nguồn kết nối tivi với các thiết bị ngoại vi như thiết bị thu sóng vệ tinh hoặc cáp. Vài phút sau bật thiết bị lên, có thể tivi của bạn đã hết nhòe màn hình rồi đấy.

Kiểm tra tất cả các kênh xem tivi chỉ bị nhòe màn hình một kênh hay mọi kênh. Nếu chỉ nhòe màn hình một kênh thì đó là lỗi của đài truyền hình. Nếu lỗi do đài truyền hình, bạn liên hệ đến đài truyền hình để được hỗ trợ. Nếu mọi kênh đều bị nhòe màn hình thì có thể do phần cứng của tivi đã hỏng hóc. Lúc này bạn cần gọi thợ chuyên nghiệp đến sửa chữa.

Hoặc bạn có thể tự khắc phục lỗi phần cứng tivi như sau:

  • Trong trường hợp gia đình bạn mua và sử dụng thiết bị điện tử – kỹ thuật số: thu sóng vệ tinh hay truyền hình cáp thì hãy kiểm tra các cáp đồng trục nằm ở phía sau màn hình. Nguyên nhân dẫn đến nhòe màn hình có thể do đầu cáp bị lỏng. Lúc đó bạn chỉ cần chỉnh lắc nhẹ nhàng đầu cáp kết nối với màn hình ở cổng ANT IN sau đó quan sát lại phía trên màn hình. Còn nếu màn hình có sự thay đổi thì hãy xiết chặt lại đầu cáp kết nối.
  • Trong trường hợp vô tuyến bị nhiễm từ trường hoặc bị ảnh hưởng bởi các nguồn sóng khác thì bạn nên di chuyển tivi đến một vị trí khác tránh xa điện thoại, máy tính, bếp từ, lò vi sóng… đây cũng là một cách góp phần giúp tăng tuổi thọ tivi đáng kể.

Với những hướng dẫn sửa Tivi LED khi bị lỗi màn hình trên đây, chắc chắn rằng bạn đã có thể tự tin kiểm tra nguyên nhân và có thể tự sửa được sau khi mua dòng Tivi LED chính hãng khi gặp phải sự cố này. Bên cạnh lỗi màn hình, bạn cũng có thể tự sửa chữa ngay tại nhà với 15 lỗi thường gặp trên Tivi LED vô cùng đơn giản an toàn. Hãy thường xuyên cập nhật Websosanh để cập nhật thông tin về các sản phẩm công nghệ cũng như cách sửa chữa bạn nhé!

Tin tức về Mẹo vặt

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!