Các loại thẻ ngân hàng thanh toán quốc tế thông dụng hiện nay

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Hiện nay xu thế toàn cầu hóa đang diễn ra mạnh mẽ, vì vậy việc đi lại, mua bán trên toàn cầu diễn ra khá dễ dàng. Để phục vụ cho điều đó nhiều loại thẻ ngân hàng có khả năng thanh toán quốc tế ra đời.

Các loại thẻ ngân hàng khác chắc hẳn không còn mấy xa lạ với nhiều người có nhu cầu chi tiêu không dùng tiền mặt …cũng như khi dùng thẻ sẽ mang đến nhiều tiện ích cho người sử dụng. Vậy hiện nay có các loại thẻ ngân hàng có thể thanh toán quốc tế thông dụng hiện nay là những loại gì?

1. Thẻ ghi nợ – Debit Card

 

 

Thẻ ghi nợ là loại thẻ thanh toán được dùng theo cơ chế: bạn nạp tiền trước vào tài khoản rồi sau đó chi tiêu. Thẻ này liên kết trực tiếp với tài khoản của ngân hàng như thẻ ATM vậy, do đó khi thanh toán online tiền sẽ trừ trực tiếp trong tài khoản ngân hàng của bạn.

Có 2 loại thẻ ghi nợ: thẻ ghi nợ nội địa (tên gọi phổ biến thẻ thanh toán nội địa – ATM, chỉ dùng được trong nước) và thẻ ghi nợ quốc tế (thẻ thanh toán quốc tế – Visa/MasterCard Debit).

Điều kiện để đăng ký thẻ Visa/Master Debit Card cũng rất nhanh chóng và đơn giản. Bạn chỉ cần mang chứng minh thư tới các quầy giao dịch của ngân hàng, yêu cầu mở tài khoản và phát hành thẻ, nạp tiền vào, đợi khoảng 3 ngày đến 1 tuần để nhận thẻ. Loại thẻ này có thêm phí thường niên khoảng 100 – 150 ngàn đồng/năm.

 

2. Thẻ tín dụng – Credit Card

 

 

Với thẻ tín dụng bạn sẽ được chi tiêu trước và nộp tiền sau trong 1 hạn mức cho phép. Ngân hàng sẽ cấp cho bạn 1 hạn mức chi tiêu dựa trên cơ sở thu nhập hàng tháng của bạn. Số tiền bạn đã “ứng trước” này cần được trả lại cho ngân hàng trong vòng tối đa khoảng ngày (thời gian cụ thể tùy thuộc vào ngân hàng phát hành thẻ quy định) nếu không sẽ bị tính lãi cao. Thẻ tín dụng cũng có các loại cấp tín dụng trong nước và tín dụng tốc tế (Visa/MasterCard Credit).

Để sở hữu 1 thẻ tín dụng bạn cần phải chứng minh thu nhập (bảng lương/sao kê thu nhập), chứng minh nhân thân (hộ khẩu/KT3)…khi  đủ điều kiện ngân hàng sẽ mở thẻ cho bạn. Và phí thường niên của loại thẻ này vào khoảng 300 ngàn đồng/năm.

 

3. Thẻ trả trước – Prepaid Card

 

 

 

Ngoài Debit và Credit Card còn có 1 loại thẻ có thể sử dụng thanh toán trực tuyến đó là thẻ trả trước, Prepaid Card. Thẻ trả trước cũng có loại của Visa/MasterCard để thanh toán online trên thế giới. Chức năng thanh toán của  trả trước tương tự như Debit Card nhưng tiền sẽ tiêu là tiền của thẻ chứ không phải tiền của tài khoản ngân hàng. Bạn có thể dùng thẻ này mà không cần mở tài khoản tại ngân hàng, chỉ cần nạp trước tiền vào thẻ rồi sử dụng. Thẻ Prepaid cũng được dùng để rút tiền và thanh toán.

Việc đăng ký khá dễ dàng hơn so với thẻ ghi nợ quốc tế khác, không yêu cầu mở tài khoản ngân hàng nên nhiều người đã lợi dụng đăng ký thẻ hàng loạt để mua sắm, tận dụng khuyến mãi. Vì vậy hầu hết các nhà cung cấp đã từ chối thẳng thừng loại thẻ này. Ngoài ra, khi cần verify giao dịch sử dụng thẻ Prepaid khá là khó khăn, nên tốt nhất các bạn không nên sử dụng Prepaid Card.

4. Thẻ Visa/Master ảo

 

 

Thẻ Visa là một loại thẻ trả trước, phải nạp tiền vào thẻ trước khi sử dụng để thanh toán hàng hóa dịch vụ hoặc rút tiền mặt. Bạn chỉ có thể thực hiện giao dịch trong giới hạn số tiền nạp vào thẻ, không cần thiết phải có tài khoản với ngân hàng để mở thẻ, hình ảnh và thông tin thẻ được thể hiện trên hệ thống online. Thẻ Visa/Master ảo vẫn có đầy đủ các tính năng cũng như các quy định bảo mật theo yêu cầu của Visa, là thẻ tiêu chuẩn của Visa Card/MasterCard.

Ưu điểm của loại thẻ này là tính bảo mật cao, hạn chế tối đa việc bị hack tiền trong tài khoản, không mất thời gian chờ đợi được phát hành thẻ, không mất phí thường niên và rất dễ sử dụng.

 

Tin tức về Tài chính

Khi nào nên mua bảo hiểm nhân thọ, độ tuổi nào, cho ai trong gia đình?

Khi nào nên mua bảo hiểm nhân thọ, độ tuổi nào, cho ai trong gia đình?

Bảo hiểm nhân thọ có tốt không? Khi nào nên mua bảo hiểm nhân thọ thì tốt nhất? Đây là những câu hỏi được rất nhiều khách hàng quan tâm và muốn được giải đáp khi tìm hiểu về bảo hiểm nhân thọ. Để có được câu trả lời chính xác nhất, bạn hãy tham khảo bài viết này.
Luật bồi thường bảo hiểm xe ô tô: phạm vi, giám định tổn thất và mức chi trả

Luật bồi thường bảo hiểm xe ô tô: phạm vi, giám định tổn thất và mức chi trả

Theo quy định hiện hành của Nhà Nước, bất kỳ xe ô tô lưu thông trên đường đều có nghĩa vụ tham gia bảo hiểm xe ô tô. Việc này có thể bảo vệ quyền lợi của chính bạn khi gặp sự cố ngoài ý muốn. Vậy bảo hiểm xe ô tô là gì và luật bồi thường bảo hiểm xe ô tô như thế nào? Cùng Websosanh tìm hiểu nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!