Lãi suất thẻ tín dụng ngân hàng nào thấp nhất hiện nay?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với thẻ tín dụng, thường thì bạn sẽ được miễn lãi suất trong khoảng 45 ngày và hết thời gian đó nếu bạn không thanh toán sẽ bị tính lãi tới hai con số. Vậy nếu lỡ quá hạn thì việc chọn được ngân hàng nào tính lãi suất thẻ tín dụng thấp nhất cũng sẽ tiết kiệm được chút ít.

Thẻ tín dụng là một công cụ giúp cho việc chi tiêu, thanh toán mua sắm của bạn được thuận tiện và dễ dàng hơn, đặc biệt còn là cách để tiết kiệm khi mua sắm hàng hóa. Nhưng một rào cản chính khiến cho nhiều người ngại sử dụng thẻ tín dụng chính là lãi suất khá cao lên tới hai con số. Tuy nhiên bạn vẫn được miễn lãi tới khoảng 45 ngày – 60 ngày tùy từng ngân hàng, chỉ đến khi hết hạn đó mà bạn chưa thanh toán nợ thẻ tín dụng mới bị tính lãi và thậm chí bị phạt. Nhưng trong cuộc sống khó tránh khỏi những lúc nhiều việc hoặc quên hay vi một lý do nào đó chưa trả tiền thẻ tín dụng, vì vậy chọn được ngân hàng nào có lãi suất thẻ tín dụng thấp cũng sẽ giúp bạn tiết kiệm được chi phí.

 Khi nào thẻ tín dụng bị tính lãi suất?

Thông thường bạn có tối đa 45 ngày- 60 ngày miễn lãi suất thẻ tín dụng, tùy từng ngân hàng khi thanh toán hàng hóa. Và chủ thẻ chỉ bị tính lãi suất thẻ tín dụng khi không đảm bảo được nghĩa vụ tài chính với ngân hàng, cụ thể trong các trường hợp sau:

 

 

– Không thanh toán đủ số tiền đã sử dụng trong tháng đó cho ngân hàng, lãi suất bị tính ngay cả khi bạn chỉ thiếu một đồng. Cần lưu ý rằng lãi suất sẽ bị tính trên tổng số tiền mà bạn đã dùng trong tháng chứ không phải một đồng trả thiếu.

-Phí rút tiền mặt tại ATM: Nếu bạn dùng thẻ tín dụng để thanh toán (quẹt thẻ) hàng hóa thì bạn được miễn lãi 45 ngày, nhưng nếu bạn rút tiền mặt từ thẻ tín dụng thì lãi suất sẽ bị tính ngay sau khi tiền được rút ra. Mà việc rút tiền mặt từ thẻ tín dụng ngân hàng sẽ tính lãi suất rất cao, do đó bạn nên hạn chế điều này.

Lãi suất thẻ tín dụng ngân hàng nào thấp nhất hiện nay?

Mức lãi suất thẻ tín dụng hiện nay luôn nằm ở mức hai con số, và mức dao động trung bình từ 20%/ năm trở lên tùy ngân hàng và tùy hạng thẻ tín dụng. Dưới đây là bảng lãi suất cơ bản của thẻ tín dụng ở một số ngân hàng hiện nay:

 

Thẻ tín dụng Mức lãi suất/tháng (%)
FE credit 3.08 – 3.75
ANZ 2.4 – 2.65
HSBC 2.31 – 2.6
VIB 2.075 – 2.58
Citibank 2.15 – 2.5
Techcombank 1.9 – 2.33
ACB 2.06 – 2.15
Sacombank 1.6 – 2.15
Shinhanbank 2.16
Standard Chartered 2.15
Eximbank 1.9 – 2.0
OCB 1.83
PVcombank 1.83
Nam Á Bank 1.25 – 1.75
Lienviet PostBank 1.5 – 1.67
BIDV 1.25 – 1.5
SHB 1.5
Viettinbank 1.5

 

Nhìn vào bảng ta có thể dễ dàng thấy thẻ tín dụng Vietinbank và SHB có mức lãi suất thẻ thấp nhất. Nhưng dù sao việc bạn dùng thẻ thẻ tín dụng và để ngân hàng tính lãi là không nên, tuy nhiên trong một số trường hợp “bất khả kháng” thì một ngân hàng tính mức lãi suất thấp cũng giúp bạn giảm bớt chút chi phí.

 

Mở thẻ tín dụng Citibank nhận ngay quà tặng cao cấp.

Tin tức về

Khi nào nên mua bảo hiểm nhân thọ, độ tuổi nào, cho ai trong gia đình?

Khi nào nên mua bảo hiểm nhân thọ, độ tuổi nào, cho ai trong gia đình?

Bảo hiểm nhân thọ có tốt không? Khi nào nên mua bảo hiểm nhân thọ thì tốt nhất? Đây là những câu hỏi được rất nhiều khách hàng quan tâm và muốn được giải đáp khi tìm hiểu về bảo hiểm nhân thọ. Để có được câu trả lời chính xác nhất, bạn hãy tham khảo bài viết này.
Luật bồi thường bảo hiểm xe ô tô: phạm vi, giám định tổn thất và mức chi trả

Luật bồi thường bảo hiểm xe ô tô: phạm vi, giám định tổn thất và mức chi trả

Theo quy định hiện hành của Nhà Nước, bất kỳ xe ô tô lưu thông trên đường đều có nghĩa vụ tham gia bảo hiểm xe ô tô. Việc này có thể bảo vệ quyền lợi của chính bạn khi gặp sự cố ngoài ý muốn. Vậy bảo hiểm xe ô tô là gì và luật bồi thường bảo hiểm xe ô tô như thế nào? Cùng Websosanh tìm hiểu nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!