Các loại thuốc tự nhuộm tại nhà có chất lượng tốt

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Các loại thuốc nhuộm bọt và thuốc nhuộm dạng kem chất lượng tốt được sử dụng nhiều nhất để tự nhuộm tại nhà sau đây đều dưỡng tóc tốt và an toàn khi sử dụng.

Websosanh – Sau đây là các loại thuốc nhuộm chất lượng tốt và an toàn dễ sử dụng mà bạn có thể sử dụng nhuộm tại nhà.

Thuốc nhuộm bọt

Đây là loại thuốc dễ tự nhuộm nhất, bạn có thể tự nhuộm một mình mà không cần sự giúp đỡ của người khác. Các loại thuốc như Etude 7 màu, Prettia 18 màu, Paltry 17 màu dạng tạo bọt có giá khoảng 200.000 đến 300.000.Bạn có thể vào đâyđể so sánh giá tốt nhất của sản phẩm.

h

Thuốc nhuộm Paltry với 17 dải màu, có giá khá đắt 400.000 (ảnh internet)

Ưu điểm:

Các loại thuốc nhuộm bọt của Etude, Prettia thuốc chỉ có tác dụng lên màu đối với chất sừng ở tóc mà không làm vùng da đầu bị biến màu và hạn chế gây dị ứng hay tác dụng phụ như đau đầu buồn nôn có thể gặp phải ở những loại thuốc nhuộm rẻ tiền chứa nhiều hóa chất.

Thuốc nhuộm loại này rất chăm sóc tóc, tóc bạn sẽ không bị xơ khô hay có bất kì hư tổn nào khi bạn nhuộm với các loại thuốc nhuộm thảo dược, thuốc nhuộm hạn chế hóa chất. Hơn nữa bạn có thể tự nhuộm với các loại thuốc nhuộm như Etude thuốc nhuộm bọt, thuốc Paltry Nhật Bản, Prettila,

c

Thuốc nhuộm dạng bọt thích hợp với những mái tóc ngắn.(ảnh internet)

Nhược điểm

Các loại thuốc nhuộm này không lên màu thực sự đậm kể cả với các tông sáng như tông vàng. Tóc nhuộm xong sẽ có ánh màu nên ở trong phòng tóc bạn sẽ không lên màu rõ tuy nhiên tóc bạn sẽ rất đẹp khi bạn ra ngoài trời có ánh sáng mạnh bởi màu sắc tự nhiên và độ bóng của chất dưỡng trong thuốc. Do đó nếu bạn muốn một loại thuốc nhuộm lên màu mạnh hơn làm thay đổi màu của sợi tóc thì bạn nên chọn các loại thuốc như Daviness, L’Oreal..

Thuốc nhuộm dạng bọt tuy dễ nhuộm và an toàn nhưng khá tốn kém, một hộp thuốc nhuộm như thuốc Etude chỉ đủ sử dụng nhuộm cho một bộ tóc ngắn hoặc đến ngang vai đối với tóc dày và cần 2 hộp để nhuộm đối với tóc dài.

Thuốc nhuộm dạng kem

Các hãng thuốc nhuộm dạng kem chất lượng là Skinfood, Faceshop, Daviness, L’oreal Excellence cream…có giá từ 200.000 đến 400.000. Bạn có thể vào đây để so sánh giá tốt nhất của sản phẩm.

Ưu điểm

Các loại thuốc này có khả năng lên màu rất tốt nếu nhuộm đúng kĩ thuật tuy nhiên lại không dễ nhuộm và cần phải có sự trợ giúp của người khác, hơn nữa thuốc nhuộm dạng này cần hiểu về chất tóc để căn thời gian để thuốc bởi thuốc có tác dụng khá sâu lên cấu trúc tóc và khả năng lên màu tốt hơn thuốc nhuộm dạng bọt.

d

Thuốc nhuộm dạng kem chăm sóc tóc tối ưu L’oreal (ảnh internet)

Thuốc L’oreal Excellence cream có 3 bước 2 tuýp kem bảo vệ và cho màu chuẩn, 1 tuýpkem bảo vệ màu dài lâu, 1 tuýp kemđiều trị dưỡng sâu cho mái tóc khỏe đẹp.

Các loại thuốc dạng kem thường nhuộm cho cả mái tóc dài với một hộp nhuộm, tiết kiệm hơn so với thuốc nhuộm dạng bọt.

Các loại thuốc có giá rẻ khoảng mấy chục đến một trăm nghìn thường là các loại thuốc nhuộm lên màu tốt tuy nhiên gây xơ khô tóc rất nhiều bởi khả năng thay đổi cấu trúc tóc khá mạnh, màu thuốc nhuộm sẽ ngấm vào các lớp biểu bì bên trong của sợi tóc do đó thuốcnhuộm sẽ chứa các hóa chất khá độc hại như Paraphenylenediamin có thể gây ung thư da, ung thư vú…và đã bị cấm ở một số nước.

c

Thuốc nhuộm dạng kem thích hợp với mái tóc dài và dày, khó lên màu.(ảnh internet)

Nhược điểm

Thuốc nhuộm dạng kem khó nhuộm chân tóc đằng sau và với tóc dài nếu muốn nhuộm tại nhà cần có người có kĩ thuật nhuộm hộ. Thêm vào đó, do thuốc có tác dụng sâu nên cũng cần người hiểu về việc làm tóc để thực hiện nhuộm mà không làm hại tóc hay lên sai màu đối với các loại tóc khô xơ, yếu hay tóc nhuộm lại cần xem xét kĩ lưỡng hơn, nên thuốc nhuộm dạng kem nhìn chung khó tự nhuộm hơn các loại thuốc nhuộm tạo bọt.

Các lưu ý khi nhuộm tóc tại nhà

Chọn màu

Đối với tóc mới nhuộm lần đầu hoặc tóc có màu tối thì bạn nên chọn tông gần với màu tóc cũ nhất như socola hay nâu hạt dẻ để tóc lên màu tốt nhất.

Đối với tóc mỏng các màu tông nâu hoặc tím sẽ giúp tóc bạn trông có vẻ dày hơn, màu tóc sẽ tôn da nếu bạn chọn các tông màu trung tính.

Với làn da sáng màu thì rất dễ chọn màu nhuộm, vào mùa hè nên chọn màu nhuộm lạnh lên màu nhẹ nhàng ra nắng tóc sẽ lên các ánh màu rất đẹp và vào mùa đông thì bạn nên chọn các màu nóng cho làn da trở nên hồng hào hơn.

Với làn da tối màu thì nên chọn gam màu tối và highlight nhẹ bằng màu đỏ hay nâu.

Với làn da hơi vàng nên tránh nhuộm tóc các màu vàng kim, nâu sáng hay cam.

Bảo vệ vùng da khuôn mặt

Bảo vệ vùng da khuôn mặt là điều rất cần thiết khi nhuộm tóc mà các bạn gái hay bỏ qua. Đối với vùng da dễ bị dính thuốc nhuộm như vùng da trán gần chân tóc, vùng da hai bên má gần thái dương, bạn hãy bôi một lớp Vaseline lên da trước khi thực hiện nhuộm, cách này rất đơn giản để bảo vệ da, khi thuốc nhuộm chẳng may dính vào da thì sẽ không ngấm trực tiếp mà được bảo vệ nhờ lớp vaselin, bạn chỉ cần lấy khăn lau nhẹ đi rồi nhuộm tóc tiếp.

Hồng Hạnh

Tổng hợp

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Mẹo vặt

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!