Các tiêu chí khi mua đế tản nhiệt cho laptop 15.6 inch

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Các loại laptop trên thị trường hiện nay rất đa dạng vậy chúng ta hãy tìm hiểu đế tản nhiệt của laptop có màn hình 15.6 inch có gì khác so với loại bình thường không nhé!

Ngoài chức năng chính là tản nhiệt thì đế tản nhiệt còn có chức năng nâng tầm màn hình laptop lên vừa tầm nhìn người sử dụng. Các loại laptop trên thị trường hiện nay rất đa dạng vậy chúng ta hãy tìm hiểu đế tản nhiệt của laptop có màn hình 15.6 inch có gì khác so với loại bình thường không nhé!

1.Đế tản nhiệt là gì?

Đế tản nhiệt là gìĐế tản nhiệt laptop (tiếng Anh là cooler pad hay chill mat) là bộ phận gắn thêm ngoài để làm giảm nhiệt độ của laptop trong trường hợp người sử dụng có nhu cầu làm mát chiếc Laptop của mình hơn hoặc quạt tích hợp trong laptop bị hỏng hoặc không đủ công suất làm mát laptop.

2. Đế tản nhiệt hoạt động như thế nào?

Tùy theo cấu tạo mà đế tản nhiệt được phân thành 2 loại, chủ động và thụ động.

  • Chủ động: Khi cắm nguồn quạt sẽ tự hoạt động khi máy nóng và sẻ quạt cho đến khi nào máy tính hạ nhiệt. Thiết bị cảm biến thông minh sẽ giúp tiết kiệm năng lượng và tránh ảnh hưởng tới pin của máy như chúng ta thường thấy đó là tản nhiệt khí và tản nhiệt nước tùy vào độ nóng của máy tính mà các cánh quạt sẽ quay nhanh hay chậm.
  • Thụ động: Thiết bị sẽ tự hoạt động khi được cấp nguồn. Sử dụng năng lượng của pin máy tính dễ gây hao pin và chai pin. Giống như những tấm heatsink làm từ nhôm, đồng hoặc vàng là khối kim loại được xẻ gai để tăng diện tích tiếp xúc với không khí từ đó dẫn nhiệt thẳng từ máy tính ra phát tán ngoài môi trường thường sử dụng cho những bo mạch chủ không tỏa ra quá nhiều nhiệt và thường được nhà sản xuất gắn sẵn trong máy tính.

3.Các tiêu chí khi mua đế tản nhiệt cho laptop 15.6 inch?

đế tản nhiệt cho laptop 15.6 inchCPU là bộ phận quan trọng của laptop khi hoạt động các linh kiện và bo mạch hoạt động quá nhiều các electron hoạt động tạo ra nhiệt và lượng nhiệt này sẽ không thể thổi được ra ngoài toàn bộ. Nên việc sắm ngay một chiếc đế tản nhiệt để phụ giúp laptop của bạn hút nhiệt ra ngoài là vô cùng quan trọng.

Thiết kế và chất liệu phù hợp với laptop

Đầu tiên khi lựa chọn một đế tản nhiệt bạn cần lưu ý đến thương hiệu của nó, vì là thiết bị điện tử tốt nhất bạn nên chọn hàng có thương hiệu, đến từ nhà sản xuất uy tín điều đó đảm bảo chất lượng ban đầu cho bạn. Sau đó là lựa chọn kích thước phù hợp cho laptop của bạn vì trên thị trường có rất nhiều size laptop khác nhau từ 13 inch,14 inch,15 inch,17 inch, đến 19 inch. Ngoài ra chất liệu của những dòng tản nhiệt cũng khác nhau có thể được sản xuất bằng nhựa cứng cao cấp, bằng kim loại hoặc bằng gỗ bạn nên chọn những chiếc có thiết kế chắc chắn, cứng cáp, có độ chịu lực cao. 

Vị trí và số lượng cánh quạt

Để có thể làm mát được toàn bộ diện tích mặt sau của laptop cần phải có một chiếc đế tản nhiệt đủ độ rộng với cảnh quạt lớn ở trung tâm để có thể hút được hơi nóng tỏa ra bên ngoài. Hoặc lựa chọn loại hai cánh quạt được phân bổ hai bên hông nhằm đạt hiệu quả tản nhiệt tốt nhất. một đế tản nhiệt làm bằng kim loại là tốt nhất.

Cổng kết nối USB dự phòng

Cổng kết nối USB dự phòngĐể tránh gặp phải tình trạng thiếu cổng USB tốt nhất bạn nên sắm cho mình một đế tản nhiệt có dây cắm cổng USB đôi như vậy bạn không còn phải lăn tăn gì khi quyết định cắm cổng sạc đế tản nhiệt cố định tại laptop.

Một số loại đế tản nhiệt tốt dành cho laptop 15.6 inch như: Cooler Master, Cooling pad,OEM, DeepCool,Cool Cold HZT, Quạt hút tản nhiệt Yuesong…

Hãy là khách hàng thông minh khi lựa chọn cho mình một đế tản nhiệt phù hợp và chất lượng nhất nhé.!

TIN TỨC LIÊN QUAN

So sánh sự khác nhau giữa giầy bóng đá đế AG, FG, TF…

So sánh sự khác nhau giữa giầy bóng đá đế AG, FG, TF…

Websosanh.vn - Bạn thường nghe nhắc đến các loại giầy bóng đá sân cỏ nhân tạo, sân cỏ tự nhiên…Giầy bóng đá có đế AG, FG, TF mà không biết chúng khác nhau như thế nào và bản thân khi đá thì nên chọn loại nào cho phù hợp.

Tin tức về Mẹo vặt

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!